x close

ม็อบรามคำแหง เสียงปืนดังหลายนัด ล่าสุด ดับแล้ว 1 ราย








ม็อบราม

ม็อบราม


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, @ittipat_Rw, @ssim23

          ม็อบรามเดือด เสียงปืนดังหลายนัด บริเวณ ม.รามคำแหง มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เสียชีวิต 1 ราย ขณะที่ แยกเทพลีลา มีเสียงดังคล้ายระเบิดปิงปอง 4 ครั้ง-ปาสิ่งของลงมาจากทางยกระดับ

          วันนี้ (30 พฤศจิกายน 2556) เวลาประมาณ 20.00 น. เกิดเหตุยิงกันในพื้นที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง เกิดเสียงปืนดังหลายนัด ก่อนที่ผู้ชุมนุม 2 กลุ่ม ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่ม นปช. กับนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง จะเดินออกจากมหาวิทยาลัยไปด้านนอก จนเผชิญหน้ากับตำรวจ จากนั้นมีเสียงปืนดังขั้น โดยไม่ทราบวิถีกระสุน ทำให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเฮลิคอปเตอร์ บินตรวจพื้นที่

          ต่อมาเวลา 23.00 น. มีรายงานว่า โรงพยาบาลรามคำแหง ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ทราบชื่อคือ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว วัย 21 ปี ถูกยิงที่ชายโครงข้างซ้ายจำนวน 2 นัด นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย
ได้แก่

          1. นายจีระพงษ์ คลองชาตรีพงศ์ อายุ 25 ปี ถูกยิงขาขวาเหนือเข่า จำนวน 1 นัด

         
2. นายฉัตรชัย คำประสงค์ อายุ 23 ปี ถูกยิงแขนขวา 1 นัด

         
3. นายเสน่ห์ จันทร์เกิด อายุ 33 ปี ถูกยิงแขนขวา 1 นัด

         
4. นายบุญ อายุ 30 ปี ถูกยิงด้านหลัง 2 นัด

         
5. นายอรรถพล หอมบุปผา อายุ 19 ปี ถูกยิงต้นขาซ้าย 2 นัด

          จากนั้น เวลา 23.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า บริเวณแยกวัดเทพลีลา หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนรามคำแหง อยู่บางส่วน ขณะเดียวกัน มีเสียงดังคล้ายระเบิดปิงปองดังขึ้น 4 ครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการขว้างปาสิ่งของลงมาจากทางยกระดับด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย


ลำดับเหตุการณ์ม็อบรามคำแหง 30 พฤศจิกายน 2556


นักศึกษารามฯ ชุมนุม

           เวลา 13.00 น. วันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 บริเวณหอนาฬิกาด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง มีกลุ่มนักศึกษารามคำแหง ได้รวมตัวกันตั้งจุดปราศรัยบนรถขยายเสียง เพื่อต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือ นปช. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งแกนนำกลุ่มนักศึกษารามฯ กล่าวว่า การรวมตัวกันครั้งนี้ เนื่องจากมีนักศึกษารามคำแหงถูกทำร้ายที่ ซ.มหาดไทย และ ซ.รามคำแหง 53 และมีการทำลายป้ายรูปพ่อขุนรามคำแหง โดยแกนนำนักศึกษาที่มาชุมนุมอ้างว่าเป็นฝีมือกลุ่มคนเสื้อแดง

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนยังคงกระจายกำลังเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณด้านหน้าทางเข้าสนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งเป็นสถานที่ชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. อย่างเข้มงวด โดยมีการปิดประตูทางเข้าเพื่อป้องกันเหตุเผชิญหน้ากันระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดงกับกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง อย่างไรก็ตาม มีเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงผ่านบริเวณด้านหน้าหอนาฬิกาดังกล่าว และมีการยั่วยุกัน ทำให้กลุ่มนักศึกษารามคำแหงส่วนหนึ่งวิ่งไล่ตามไป แต่สุดท้ายแล้วแกนนำก็ได้เรียกให้กลับมาชุมนุมในที่ตั้งตามเดิม


นักศึกษารามปะทะม็อบเสื้อแดง

            ด้าน พลตำรวจตรี นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เผยถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเเนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการเเห่งชาติ หรือ นปช. ภายในสนามกีฬาราชมังคลากีฬาสถาน ว่า สถานการณ์ยังเรียบร้อยดี  ยังคงมีการวางกำลังตำรวจเท่าเดิม โดยในส่วนของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงที่รวมตัวด้านหน้ามหาวิทยาลัยนั้น ล่าสุดสถานการณ์ยังสามารถควบคุมได้ ขณะเดียวกัน ตำรวจได้มีความพยายามในการกันพื้นที่ของกลุ่มที่มีความคิดเห็นเเตกต่าง เพื่อหลีกเหลี่ยงการปะทะกันของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อยด้วย

          เวลาประมาณ 17.11 น. มีรายงานว่า สถานการณ์ที่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นภายหลังการอ่านแถลงการณ์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง โดยกลุ่มนักศึกษาเข้าไปรุมทำร้ายชายคนหนึ่งที่คาดว่าเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงจนเกิดเหตุชุลมุนเกิดขึ้น ซึ่งการ์ดรักษาต้องควบคุมชายคนดังกล่าวออกไปอย่างทุลักทุเล โดยขณะนี้ กลุ่มนักศึกษาได้ปิดถนนหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และมีท่าทีจะเดินไปที่ด้านหน้าสนามราชมังคลากีฬาสถานอยู่เป็นระยะ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สถานการณ์ยังคงเป็นไปด้วยความวุ่นวาย

          เวลาประมาณ 20.40 น. ที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เกิดเสียงปืนดังหลายนัดขึ้น ทำให้คนงานก่อสร้างชาวกัมพูชาถูกยิงด้านหลังจนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ผู้ชุมนุมในมหาวิทยาลัยจะเดินออกไปด้านนอก จนเผชิญหน้ากับตำรวจ จากนั้นมีเสียงปืนดังขั้น โดยไม่ทราบวิถีกระสุน ทำให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเฮลิค็อปเตอร์ บินตรวจพื้นที่

          เวลา 22.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เริ่มคลี่คลายลงแล้ว หลังจากที่แกนนำนักศึกษาได้เรียกนักศึกษาทุกคนเข้าไปในมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม ยังมีประมาณ 50-100 คน รวมตัวกันอยู่บริเวณวัดเทพลีลา ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นฝ่ายใคร นอกจากนี้ ยังมีเสียงคล้ายระเบิดปิงปองดังถึง 4 ครั้ง และมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีขว้างปาสิ่งของจากบนโทลเวย์ เป็นระยะ ๆ

          เวลา 23.00 น. มีรายงานว่า โรงพยาบาลรามคำแหง ยืนยันว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย ทราบชื่อภายหลัง คือ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว วัย 21 ปี ถูกยิงที่ชายโครงข้างซ้ายจำนวน 2 นัด นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 ราย

          เวลา 23.10 น. บริเวณแยกวัดเทพลีลา หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมปิดถนนรามคำแหง อยู่บางส่วน ขณะเดียวกัน มีเสียงดังคล้ายระเบิดปิงปองดังขึ้น 4 ครั้ง นอกจากนี้ ยังมีการขว้างปาสิ่งของลงมาจากทางยกระดับด้วย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 กองร้อย


ม็อบราม


     



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบรามคำแหง เสียงปืนดังหลายนัด ล่าสุด ดับแล้ว 1 ราย อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2556 เวลา 08:42:41 278,602 อ่าน
TOP