x close

นักศึกษาราม เสื้อแดง ปะทะ อธิการบดีรามฯ จวกนายกฯ-ผบ.ตร. ปล่อยเหตุนองเลือด


ข่าวหน้าราม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          นักศึกษาราม เสื้อแดง ปะทะ อธิการบดีรามฯ จวก ยิ่งลักษณ์-อดุลย์ ปล่อยสถานการณ์บานปลายจนเกิดเหตุการณ์นองเลือด นักศึกษาราม ม็อบเสื้อแดง
 
          จากสถานการณ์หน้ารามคำแหง มีการปะทะกันระหว่างนักศึกษารามคำแหง ม็อบเสื้อแดง และมีชายชุดดำซุ่มยิงนักศึกษาจากจุดต่าง ๆ  จนนักศึกษาบาดเจ็บหลายราย และเสียชีวิต 1 คน คือ นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ขณะที่แกนนำเสื้อแดงหลังทราบข่าวก็ได้ประกาศให้รวมตัวที่ลานพ่อขุนรามคำแหงเพื่อความปลอดภัย พร้อมกับยืนไว้อาลัยให้แก่นักศึกษาที่เสียชีวิต
 
          ทางด้าน ผศ.วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้สั่งเปิดพื้นที่อาคารเรียน เพื่อให้นักศึกษาพักค้างคืน รวมทั้งห้ามออกนอกมหาวิทยาลัยด้วย พร้อมกันนี้ ผศ.วุฒิศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียกร้องให้นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ออกมาดูแลและควบคุมสถานการณ์ด้วย ไม่ควรปล่อยให้บ้านเมืองมีขื่อมีแปแบบนี้ ไม่มีตำรวจมาดูแลเลย ปล่อยให้สถานการณ์บานปลาย ตอนนี้ก็ได้แต่อยู่ในพื้นที่เศร้าสลดต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และให้กำลังใจนักศึกษาให้ดูแลตัวเอง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาราม เสื้อแดง ปะทะ อธิการบดีรามฯ จวกนายกฯ-ผบ.ตร. ปล่อยเหตุนองเลือด อัปเดตล่าสุด 1 ธันวาคม 2556 เวลา 09:47:27 67,416 อ่าน
TOP