x close

ศอ.รส. แถลงห้ามออกนอกเคหสถาน 4 ทุ่ม-ตี 5 ย้ำขอความร่วมมือ ไม่ใช่บังคับ



ประชา พรหมนอก


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @Chu_SpringNews

          ศอ.รส. แถลง ย้ำขอความร่วมมือประชาชนห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่ 22.00 น. (1 ธันวาคม)-05.00 น. วันพรุ่งนี้ (2 ธันวาคม 2556) ย้ำไม่ใช่การประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน ด้านพล.ต.อ. ประชา พรหมนอก ออกแถลงการณ์ การชุมนุมของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ใช่การชุมนุมโดยสันติวิธี ถือเป็นการกระทำของกบฏ มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต

          เมื่อเวลาประมาณ 22.20 น. วันนี้ (1 ธันวาคม 2556) ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ได้แถลงการณ์ห้ามออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่ 22.00 น. (1 ธันวาคม)-05.00 น. วันพรุ่งนี้ (2 ธันวาคม 2556) ย้ำไม่ใช่การประกาศ พ.ร.บ.ฉุกเฉิน แต่เป็นการขอความร่วมมือประชาชน ยืนยันโรงพยาบาลตำรวจ เปิดตามปกติ ขอรบกวนม็อบงดเสียงนกหวีดเพราะรบกวนผู้ป่วย และคืนวันนี้ กับคืนพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่พร้อมดูแลรักษาความสงบอย่างเต็มที่

          อย่างไรก็ตาม ก่อนนี้เมื่อเวลา 19.00 น. พ.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์พร้อมกับคณะว่า รัฐบาลขอทำความเข้าใจ โดยเฉพาะเรื่องร่างนิรโทษกรรม ที่เมื่อ ส.ว. ไม่ให้ผ่านร่างดังกล่าวแล้ว ทางรัฐบาลเองก็ไม่ได้มีความจำนงที่จะรื้อฟื้นร่างอีก ส่วนการรับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับที่มาของ ส.ว. นั้น มีเพียงแค่คนในพรรคเพื่อไทยที่ออกมาพูด  เรื่องนี้่ไม่ใช่ความเห็นของรัฐบาล ส่วนในวันพรุ่งนี้ ที่นายสุเทพประกาศให้เป็นวันหยุดราชการนั้น ตนขอยืนยันว่าราชการจะเปิดทำการตามปกติ อีกทั้งนายสุเทพ ไม่มีอำนาจในการสั่งให้ช่องฟรีทีวี เชื่อมต่อสัญญาณกับช่อง Blue Sky อีกด้วย

      
ส่วนการชุมนุมนั้น เป็นการชุมนุมโดยไม่ได้เป็นไปตามหลักของสันติวิธี เพราะมีทั้งการใช้ระเบิดปิงปอง ยิงปืน ข่มขู่ต่าง ๆ นานา อีกทั้งยังมีการพังรั้วลวดหนามและแบริเออร์ ดังนั้น การกระทำของนายสุเทพ จึงถือเป็นการกระทำโดยกบฏ มีโทษสูงสุดคือประหารชีวิต
นอกจากนี้ ยังขอเตือนประชาชนว่า หลังเวลา 22.00 น. วันนี้ (1 ธันวาคม 2556) - 05.00 น. (2 ธันวาคม 2556) หากไม่จำเป็นไม่ควรออกนอกเคหสถาน
      
       อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 19.15 น. ผู้สื่อข่าว SpringNews TV ซึ่งใช้บัญชีทวิตเตอร์ @Chu_SpringNews ได้โพสต์ภาพเอกสารแถลงการณ์ของ พ.ต.อ.ประชา พรหมนอก พร้อมระบุข้อความ ดังนี้..."ใครฟังพล.ต.อ.ประชา แถลงไม่ทัน สามารถอ่านเองได้"



ประชา พรหมนอก ออกแถลงการณ์ สุเทพก่อกบฎ มีโทษถึงประหารชีวิต

ประชา พรหมนอก ออกแถลงการณ์ สุเทพก่อกบฎ มีโทษถึงประหารชีวิต

ประชา พรหมนอก ออกแถลงการณ์ สุเทพก่อกบฎ มีโทษถึงประหารชีวิต








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. แถลงห้ามออกนอกเคหสถาน 4 ทุ่ม-ตี 5 ย้ำขอความร่วมมือ ไม่ใช่บังคับ อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2557 เวลา 11:33:10 51,240 อ่าน
TOP