x close

รองอธิการบดี ม.รามคำแหง โพสต์เฟซบุ๊ก นักศึกษาจะต้องไม่ตายฟรี

นักศึกษาราม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          รองอธิการบดี ม.รามคำแหง โพสต์เฟซบุ๊ก นักศึกษารามจะต้องไม่ตายฟรี พร้อมเชิญชวนศิษย์เก่าและปัจจุบัน ร่วมกันออกมาไล่รัฐบาล

          วันนี้ (2 ธันวาคม 2556) เฟซบุ๊ก รศ.ดร.กิจบดี ก้องเบญจภุช ของ รศ.ดร.กิจบดี ก้องเบญจภุช รองอธิการบดีฝ่ายกิจการพิเศษ คณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง มีการเขียนข้อความว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อคืนวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง จะต้องไม่เสียชีวิตไปฟรี ๆ รัฐบาลจะต้องรับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าว เนื่องจากมีรัฐมนตรีถึง 3 คน ได้ปลุกระดมยั่วยุให้มาทำร้ายนักศึกษา ฉะนั้น ตนจึงขอเชิญชวนให้นักศึกษารามคำแหงไม่ว่าจะเป็นศิษย์เก่าและปัจจุบัน ออกมาไล่รัฐบาลเพื่อทวงคืนความยุติธรรมแก่ผู้เสียชีวิต มิเช่นนั้น นอกจากรัฐบาลจะไม่รับผิดชอบแล้ว อาจจะโยนความผิดมายังนักศึกษาและมหาวิทยาลัยด้วย

          สำหรับข้อความทั้งหมดของ รศ.ดร.กิจบดี มีดังนี้

          นักศึกษารามคำแหงจะต้องไม่ตายฟรี ก่อนที่จะมีการบุกเข้ามาทำร้ายและยิงนักศึกษาในมหาวิทยาลัยรามคำแหง เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2556 ได้มีรัฐมนตรีอย่างน้อยสามคน คือ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายจาตุรนต์ ฉายแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งแกนนำคนเสื้อแดง ได้ปราศรัยปลุกระดมและยั่วยุให้กลุ่มคนเสื้อแดงมาทำร้ายนักศึกษา ซ้ำร้ายไม่มีตำรวจเข้ามารักษาความสงบหรือช่วยเหลือตลอดระยะเวลายี่สิบชั่วโมง

          เมื่อได้ประเมินเหตุการณ์แล้วจะเห็นว่าเป็นการทำงานประสานกันของรัฐบาล (รัฐมนตรี) กลุ่มคนเสื้อแดงและตำรวจ มีเจตนาให้เกิดความรุนแรงเพื่อจุดประสงค์บางอย่างของรัฐบาล ฉะนั้น การตายของนักศึกษารามคำแหงรัฐบาลจะต้องรับผิดชอบ

          นายจาตุรนต์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาดูแลมหาวิทยาลัย แต่กลับมาปราศรัยปลุกระดมเมื่อเกิดเหตุร้ายในมหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งห่างจากที่ตนปราศรัยไม่เกินสองร้อยเมตร ควรที่จะได้เข้ามาดูแลและแก้ไขในฐานะเป็นรัฐบาล

          นายจารุพงศ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ควรที่จะมีสำนึกในการบริหารงานแต่กลับยั่วยุปลุกระดมให้เกิดความรุนแรงและเสียชีวิต

          นายณัฐวุฒิและแกนนำเสื้อแดงปราศรัยใส่ร้ายนักศึกษาและยั่วยุให้เกิดความรุนแรงอย่างเช่นที่คนชั่วพวกนี้เคยทำมา

          ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องรามคำแหงไม่ว่าศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ตลอดจนคนไทยทุกคน ต้องร่วมใจกันออกไปขับไล่รัฐบาลชั่ว ๆ เพื่อทวงคืนความยุติธรรมให้กับนักศึกษาผู้เสียชีวิต มิฉะนั้นแล้วรัฐบาลนี้จะไม่รับผิดชอบและจะโยนความผิดให้กับนักศึกษาและมหาวิทยาลัย

          ออกมาครับ..ออกมาขับไล่รัฐบาลชั่ว ๆ ..บ้านเมืองจะได้สงบ และนักศึกษารามคำแหงจะต้องไม่ตายฟรี

          (2 ธันวาคม 2556 เวลา 08.30 น. kijbodi.com)






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รองอธิการบดี ม.รามคำแหง โพสต์เฟซบุ๊ก นักศึกษาจะต้องไม่ตายฟรี โพสต์เมื่อ 2 ธันวาคม 2556 เวลา 18:55:25 14,899 อ่าน
TOP