x close

เก๋อะ ! ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินในเยอรมนี เหมือนรถไฟพุ่งทะลุพื้น


ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินในเยอรมนี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอยจาก jhillebrenner.wordpress.com, twistedsifter.com

          ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน Bockenheimer Warte แห่งเมืองแฟรงค์เฟิร์ต เยอรมนี ออกแบบเหมือนรถไฟทะลุพื้นขึ้นมา พาให้นักท่องเที่ยวเกือบช็อก

          เชื่อว่าสำหรับบางคนที่เคยเดินทางออกไปท่องเที่ยวยังต่างแดนนั้น คงจะเคยมีโอกาสได้เห็นสถานีรถไฟหรือทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินแห่งต่าง ๆ ที่มีความสวยงามติดอันดับโลกกันมาบ้างแล้ว แต่คงจะไม่มีที่ใดที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างชนิดไม่มีวันลืมได้เท่ากับทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดิน Bockenheimer Warte แห่งเมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ที่นอกจากจะมีความสวยงามแล้วยังมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ด้วยลักษณะเหมือนกับขบวนรถไฟ ที่พุ่งทะลุพื้นคอนกรีตขึ้นมายังทางเท้า ชวนให้นักท่องเที่ยวที่เดินผ่านไปผ่านมาตกใจไม่ใช้น้อย

          สำหรับ สถานี Bockenheimer Warte แห่งนี้ได้ถูกสร้างขึ้นในปี 2529 ก่อนที่จะได้รับการต่อเติมจนสมบูรณ์ในปี 2544 ตั้งอยู่ด้านขวาของมหาวิทยาลัยเกอเธ่ ใจกลางเมืองแฟรงค์เฟิร์ต และเป็น 1 ในสถานีรถไฟใต้ดินสายหลักของระบบรถไฟในแฟรงค์เฟิร์ต ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย สถาปนิก Zbigniew Peter Pininski ที่ออกแบบทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินแห่งนี้ให้เป็นสถาปัตยกรรมแบบเรียบง่ายที่มีความกลมกลืนกับสภาพแวดล้อมรอบด้าน แต่ก็โดดเด่นด้วยแนวคิดเซอร์เรียลลิสม์ หรือศิลปะในแนวคิดเหนือจริง โดยสำหรับผู้ที่อยากชมภาพเพิ่มเติมสามารถเข้าไปชมได้ที่่ กูเกิ้ลแมพ สตรีทวิว


ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินในเยอรมนี

ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินในเยอรมนี





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก๋อะ ! ทางเข้าสถานีรถไฟใต้ดินในเยอรมนี เหมือนรถไฟพุ่งทะลุพื้น โพสต์เมื่อ 3 ธันวาคม 2556 เวลา 10:58:45 21,006 อ่าน
TOP