x close

สุเทพ แถลง เป่านกหวีดครั้งสุดท้าย นัดชุมนุมใหญ่ 9 ธ.ค. ถ้าแพ้จะยอมมอบตัว


สุเทพ แถลง ปฏิบัติการทวงคืนประเทศไทย ให้รอฟังเย็นวันนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)

            สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลง เป่านกหวีดครั้งสุดท้าย นัดชุมนุมใหญ่ 9 ธ.ค. ถ้าแพ้จะยอมมอบตัว

            วันที่ 6 ธันวาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน้าเพจ เฟซบุ๊ก Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า ในช่วงเย็นของวันนี้ทางกลุ่มจะมีการแถลงถึงรายละเอียดปฏิบัติการทวงคืนประเทศไทย ขอให้คอยรับฟังกัน
 
            "เย็นนี้ผมจะนัดหมาย กำหนดการ ปฏิบัติการทวงคืนประเทศไทย ครั้งนี้เราจะทำกันอย่างเข้มแข็ง เต็มกำลัง แต่ยังคงยึดหลักสันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธครับ ขอให้คอยรับฟังกันครับ"

             อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ขึ้นปราศรัย โดยระบุถึงประเด็นคำถามที่ถามว่า สิ่งที่ต่อสู้กันมาตั้งแต่เริ่มต้น พวกเราทำอะไรอยู่ แล้ววันข้างหน้าจะเป็นอย่างไร พร้อมกับประเด็นที่นายกฯ ระบุว่า การทำของพวกเราเป็นอะไรที่เพ้อเจ้อ โดยเฉพาะสภาประชาชนเพราะไม่มีกฎหมายมารองรับ ไม่มีทางเป็นไปได้

            นายสุเทพกล่าวต่อว่า ในระบอบประชาธิปไตยนับตั้งแต่ปี 2475 ที่ผ่านมา รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ในมาตราที่ 1 ระบุว่า อำนาจสูงสุดในการปกครองบ้านเมืองเป็นของราษฎร ส่วนในรัฐบาลปัจจุบันก็ได้เขียนไว้ในมาตรา 3 ที่บอกว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย ประชาชนมีอำนาจที่แท้จริงในการปกครองประเทศ

           ที่ผ่านมารัฐบาลของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และสภาของนายสมศักดิ์ ไม่ได้ใช้อำนาจที่ประชาชนมอบให้อย่างเป็นไปตามกฎกติกาที่วางเอาไว้ ใช้อำนาจของประชาชนโดยไม่คำนึงถึงหลักนิติธรรม เหลิงอำนาจ อาศัยพวกมา อีกทั้งยังไปแก้กฎหมาย แก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยไม่คำนึงถึงหลักกนิติธรรม ไม่คำนึงถึงความชอบธรรม เอาอำนาจที่มีอยู่ในมือของตัวเองมารอรับพี่ชายเพื่อกลับมาเสวยอำนาจในประเทศ ซึ่งเป็นการกระทำที่อัปยศ ใช้เล่ห์เพทุบายแบบไม่อายฟ้า อายดิน ไม่มีคุณธรรม จริยธรรม ทำทุกอย่างผิดทั้งนั้น ปลอมแปลงเอกสารตอนพิจารณาก็เอาไปอีกฉบับหนึ่ง

         อีกทั้งในส่วนของ ส.ส. ต้องเป็นพวกเดียวกันเท่านั้น ถ้าใครเห็นต่างก็ปิดปากไม่ต้องพูด เวลาลงคะแนนเสียงก็ใช้สันดานเดิมคือซื้อเสียง จ่ายเงินยังไม่พอ ยังต้องมาโกงกันอีกในสภา

         สำหรับส่วนที่เป็นกฎหมายล้างผิดให้พี่ชายยิ่งลักษณ์ พวกมันได้ใช้อำนาจหน้าที่เพื่อลบความผิด ทั้ง ๆ ที่ศาลพิพากษาความผิดไปแล้ว ซึ่งไม่มีประเทศไหนเขาลบล้างคำสั่งศาลได้ สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำคือ ผิด ผิด ผิด ทุกอย่าง

         นายสุเทพ กล่าวอีกว่า รัฐบาลนี้พูดกับสื่อต่างประเทศตลอดว่าเป็นรัฐบาลจากประชาชน แต่ที่รู้อยู่แก่ใจก็คือพวกเขาโกงการเลือกตั้งมา นั่นไม่ใช่เสียงที่แท้จริงของประชาชน แถมเอาอำนาจประชาชนมาอ้าง และยอมคนที่อยู่ต่างประเทศมาบงการรัฐบาล ชี้เป็น ชี้ตายรัฐบาล ซึ่งทักษิณ ไม่มีฐานะ และไม่มีศักดิ์ศรีที่จะมาสั่งรัฐบาลไทยได้ เพราะทักษิณเป็นคนที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ และรัฐบาลยิ่งลักษณ์ก็เป็นเพียงหุ่นเชิดเท่านั้น เพราะฉะนั้นรัฐบาลและรัฐสภาชุดนี้จึงหมดสภาพทุกอย่าง ถ้าเป็นพระก็ปราชิก ผิดวินัย ห่มผ้าเหลืองแต่ไม่มีใครไหว้แล้ว

         นอกจากนี้ สุเทพ ยังกล่าวว่า "ในคืนวันอาทิตย์นอนแต่หัวค่ำ ทุบหม้อข้าวเลย ตื่นแต่เช้า ผมจะเดินนำพี่น้องไปทำเนียบ และไม่กลับมาที่นี่อีก และชีวิตนี้หากจะต้องร้องไห้อย่างที่สุด ก็ไม่เสียใจ เพราะถือว่าทำดีเต็มที่ ที่สุดแล้ว

         พร้อมนัดเวลาวันที่ 9 ธันวาคม 2556 เวลา 09.39 น. ให้ชาว กทม. เดินไปทำเนียบฯ ส่วนต่างจังหวัดให้ล้อมศาลากลางจังหวัดแต่ไม่เข้าไป ถ้าแพ้ยอมมอบตัว

สุเทพ แถลง ปฏิบัติการทวงคืนประเทศไทย ให้รอฟังเย็นวันนี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ แถลง เป่านกหวีดครั้งสุดท้าย นัดชุมนุมใหญ่ 9 ธ.ค. ถ้าแพ้จะยอมมอบตัว อัปเดตล่าสุด 6 ธันวาคม 2556 เวลา 22:12:55 57,805 อ่าน
TOP