x close

ม็อบหลายจังหวัดยังคงชุมนุมศาลากลาง แม้รัฐบาลยุบสภาแล้ว

ม็อบหลายจังหวัดยังคงชุมนุมศาลากลาง แม้รัฐบาลยุบสภาแล้วม็อบหลายจังหวัดยังคงชุมนุมศาลากลาง แม้รัฐบาลยุบสภาแล้ว
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          ผู้ชุมนุมหลายจังหวัด ยังคงชุมนุมหน้าศาลากลางต่อไป แม้รัฐบาลจะประกาศยุบสภาแล้ว เนื่องจากรัฐบาลยังรักษาการ และระบอบทักษิณยังไม่หมดไปจากประเทศไทย
 
          วันนี้ (9 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา และให้มีการเลือกตั้งใหม่ แต่ทางกลุ่มประชาชนที่ต่อต้านรัฐบาลที่อยู่ในต่างจังหวัด ก็ยังคงเดินทางไปยังศาลากลางจังหวัด เพื่อต่อต้านรัฐบาลต่อไป ซึ่งมีประชาชนจังหวัดต่าง ๆ ร่วมต่อต้าน ดังนี้
 
           จ.สตูล
 
          บรรยากาศที่ศาลากลาง จ.สตูล ค่อนข้างเงียบเหงา มีข้าราชการมาปฏิบัติหน้าที่เพียงเล็กน้อย ส่วนประชาชนที่อยู่หน้าศาลากลาง ก็ทยอยเข้ายึดพื้นที่หน้าศาลากลางและหน่วยงานต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว พร้อมกับส่งเสียงดีใจทันทีที่ทราบว่านางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา
 
          จ.พิษณุโลก
 
          ประชาชนประมาณ 500 คนได้รวมตัวกันหน้าศาลหลักเมือง หน้าที่ว่าการ อ.เมืองพิษณุโลก ก่อนที่จะเคลื่อนตัวมาที่หน้าศาลางกลางจังหวัด พร้อมกับโบกธงชาติ เป่านกหวีด ขณะที่นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้ลงมาสังเกตการณ์ และขึ้นป้ายข้าราชการที่นี่ วางตัวเป็นกลางเอาไว้ อีกทั้งยังได้นำภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินมาที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก เมื่อปี 2501 มาติดไว้ด้วย
 
          ขณะที่นายวรพงษ์ แก้วพริ้ง แกนนำชาวพิษณุโลก เปิดเผยว่า แม้ว่รัฐบาลจะยุบสภา แต่ก็ยังคงรักษาการอยู่ ฉะนั้นผู้ชุมนุมยังคงรวมตัวต่อไป เพื่อให้รัฐบาลคืนอำนาจแก่ประชาชนจริง ๆ

ม็อบ จ.พิษณุโลก
ม็อบ จ.พิษณุโลก
 
          จ.ตราด
 
          บริเวณศาลา 100 ปี รำลึกตราด จ.ตราด มีการตั้งเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในระบอบทักษิณ ซึ่งมีประชาชนชาวตราดร่วมฟังการปราศรัย แล้วจะเดินไปยังศาลากลางเพื่อเชิญชวนข้าราชการออกมาต่อต้านระบอบทักษิณเช่นกัน นอกจากนี้ หลังจากที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ประกาศยุบสภา ประชาชนก็ยังคงปักหลักชุมนุมต่อไป จนกว่านางสาวยิ่งลักษณ์จะลาออกจากรักษาการ และระบอบทักษิณจะหมดไปจากประเทศไทย
 
ม็อบ จ.ตราด
ม็อบ จ.ตราด
          จ.สงขลา
 
         ที่ศาลากลางจังหวัดได้มีประชาชนปิดล้อมประตูเข้าออกทุกด้าน รวมถึงศูนย์ราชการ เช่น เทศบาลนครสงขลา และที่ว่าการอำเภอเมือง ทำให้ข้าราชการไม่สามารถเข้าไปทำงานได้ นอกจากนี้ ยังมีนักเรียน-นักศึกษาหลายอำเภอ ทยอยร่วมชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดอย่างต่อเนื่อง และจะชุมนุมต่อไป แม้ว่ารัฐบาลจะประกาศยุบสภาแล้วก็ตาม

 ม็อบ จ.สงขลา
ม็อบ จ.สงขลา

         จ.แม่ฮ่องสอน
 
       ที่ศาลากลางจังหวัด มีผู้ชุมนุมประมาณ 500 คน เดินขบวนมาอ่านแถลงการณ์โค่นระบอบทักษิณ ที่หน้าศาลากลางจังหวัด โดยมีการตรวจค้นอาวุธผู้ชุมนุมอย่างเข้มงวด
 
          จ.ชลบุรี
 
         ประชาชนประมาณ 1,000 คน ได้นัดชมนุมใหญ่ เดินขบวนเรียกร้องให้ประชาชนในเทศบาลเมืองชลบุรี ออกมาขับไล่รัฐบาล สนับสนุนแนวทางสภาประชาชน โดยที่ไม่ทราบว่าใครเป็นแกนนำ อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ชุมนุมกลุ่มดังกล่าวจะเดินทางไปร่วมชุมนุมใหญ่กับ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่กรุงเทพฯ
 
          จ.นครสวรรค์
 
            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการตั้งเวทีปราศรัยคู่ขนานกับกรุงเทพฯ โดยที่ระบุว่า แม้ว่านายกรัฐมนตรีจะยุบสภาแล้ว แต่ก็จะชุมนุมต่อไปแน่นอน นอกจากนี้ ยังมีมวลชนอีกกลุ่มหนึ่งเตรียมเข้าไปสมทบกับผู้ชุมนุมที่ กรุงเทพฯ
 
         จ.ระยอง
 
        ประชาชนประมาณ 1,000 คน ได้รวมตัวกันที่หน้าหอนาฬิกา เขตเทศบาลนครระยอง ตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนเคลื่อนพลไปยังศูนย์ราชการจังหวัดระยอง เขตเทศบาลมาบตาพุด ระยะทางประมาณ 15 กิโลกรัม เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณให้หมดไป แม้ว่ารัฐบาลจะยุบสภาแล้วก็ตาม แต่นายกรัฐมนตรีก็ยังคงรักษาการอยู่ ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะรอดูท่าทีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อีกครั้ง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

 

 
 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบหลายจังหวัดยังคงชุมนุมศาลากลาง แม้รัฐบาลยุบสภาแล้ว โพสต์เมื่อ 9 ธันวาคม 2556 เวลา 14:13:09 8,374 อ่าน
TOP