x close

คลังเปิดโครงการ 15 บาทก็ทานได้ ช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่าย


คลังเปิดโครงการ 15 บาทก็ทานได้ ช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่าย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้

            คลังเปิดตัวโครงการ 15 บาทก็ทานได้ ดึงร้านค้าเข้าร่วมโครงการขายอาหารจานละ 15-25 บาท หวังช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน

            เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง ได้เป็นประธานเปิดโครงการ "15 บาทก็ทานได้" โดยโครงการดังกล่าวได้ดึงธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) และบรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมเปิดพื้นที่ให้ร้านข้าวแกง ร้านอาหารในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มาร่วมจำหน่ายสินค้าราคาถูกตามตลาดสด หอพัก โรงงาน

            ทั้งนี้ ปลัดกระทรวงการคลัง ระบุว่า เบื้องต้นจะคัดเลือกร้านค้าเข้าร่วมโครงการเฟสแรก 500 ราย เพื่อจำหน่ายอาหาร 3 เมนูหลัก ในราคา 15-25 บาท ซึ่งทางโครงการจะจำหน่ายวัตถุดิบราคาถูกให้กับร้านข้าวแกง เพื่อลดต้นทุนด้วย เช่น แก๊สถังละ 289 บาท ข้าวสารถุงละ 70 บาท ฯลฯ จึงขอเชิญร้านค้าที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการที่หมายเลข 1490 กด 3 และขอเชิญชวนประชาชนทานอาหารกับร้านค้าที่ติดโลโก้ 15 บาท ทานได้ตามพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพ

            สำหรับโครงการดังกล่าว ปลัดกระทรวงการคลัง ยืนยันว่า จะไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการธงฟ้าของกระทรวงพาณิชย์ เพราะหน่วยงานราชการมีหน้าที่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนเช่นเดียวกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลังเปิดโครงการ 15 บาทก็ทานได้ ช่วยประชาชนลดภาระค่าใช้จ่าย โพสต์เมื่อ 12 ธันวาคม 2556 เวลา 15:47:53 14,271 อ่าน
TOP