x close

สุวรรณภูมิ ยัน รถลือผีสิงเป็นรถที่ถูกขโมย-ส่งมอบให้ตำรวจแล้ว

สุวรรณภูมิ ยัน รถลือผีสิงเป็นรถที่ถูกขโมย-ส่งมอบให้ตำรวจแล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ส่งมอบรถเก๋งที่ถูกลือว่าเป็นรถผีสิงจอดลานจอดรถชั้น 4 ให้ สภ.พัทยา แล้ว ยืนยันเป็นรถที่ถูกยักยอกมา ไม่ใช่รถจอดหนีน้ำท่วมแล้วเจ้าของเสียชีวิตแต่อย่างใด

          วานนี้ (12 ธันวาคม 2556) นางระวีวรรณ เนตระคเวสนะ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกระแสข่าวลือที่แพร่สะพัดในโลกออกไลน์ เกี่ยวกับการพบเห็นสิ่งลี้ลับในรถเก๋ง  ฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน กษ-5284 ชลบุรี ที่ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณชั้น 4 ในอาคารจอดรถโซน 3 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยข่าวลืออ้างว่า เจ้าของรถดังกล่าวนำรถมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่น้ำท่วมเมื่อปี 2554 แต่เจ้าของได้เสียชีวิตที่ต่างประเทศ จึงทำให้ไม่มีใครนำรถออกจากตรงนั้นไป

          ทั้งนี้ นายระวีวรรณ กล่าวว่า ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้รับการยืนยันจาก ร.ต.อ.ฐิติวัสส์ บุญอ่อน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2555 นายโมฮาเหม็ด ราซิก คาน ชาวปากีสถาน ได้มาขอเช่ารถคันดังกล่าวจากผู้ประกอบการรถเช่าที่เมืองพัทยา แต่เมื่อครบกำหนดการเช่ากลับไม่นำรถยนต์คันดังกล่าวมาคืน ซึ่งผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามหาเจ้าของรถคันดังกล่าว และพบว่าถูกนำมาจอดที่ลานจอดรถแห่งนี้ ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน 2555 ค่าจอดรถเป็นเงินประมาณ 120,000 บาท ซึ่งเป็นยอดเงินที่สูงมาก ทำให้ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความถูกต้องและเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย

          ส่วนข้อมูลของนายโมฮาเหม็ด ราซิก คาน  ได้เดินทางเข้าประเทศไทย เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2555 และเดินทางกลับประเทศปากีสถาน เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2555 ซึ่งข้อเท็จจริงดังกล่าว สอดคล้องกับข้อมูลของพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงเชื่อได้ว่า นายโมฮาเหม็ด ราซิก คาน เป็นบุคคลที่นำรถมาจอด และต้องรับผิดชอบในส่วนของค่าจอดรถต่อไป

          อย่างไรก็ดี นางระวีวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ได้ทำการส่งมอบรถดังกล่าวให้แก่พนักงานสอบสวนไปแล้ว เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิจารณาใช้เป็นหลักฐานประกอบคดีและหากดำเนินการเรียบร้อยแล้ว พนักงานสอบสวนสามารถส่งคืนรถให้แก่เจ้าของรถได้ต่อไป

          นอกจากนี้ นางระวีวรรณ ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงข่าวลือเรื่องผีในรถอีกว่า เรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล และการเคลื่อนย้ายรถออกนอกพื้นที่อาคารจอดรถนั้น ก็สามารถดำเนินการได้เป็นปกติ ไม่ได้มีอุปสรรคในการเคลื่อนย้ายตามที่ข่าวลือทางสังคมออนไลน์ระบุมา

           ท้ายนี้ นางระวีวรรณ กล่าวว่า ขณะนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อยู่ในระหว่างการนำระเบียบ ข้อบังคับการใช้บริการอาคารจอดรถมาปรับปรุงเพิ่มเติม โดยอาจจะมีกำหนดระยะเวลาในการเข้าจอดรถ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้ใช้บริการนำมาจอดทิ้งไว้เป็นเวลานาน จนทำให้เกิดปัญหาในการชำระอัตราค่าจอดรถ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ ยัน รถลือผีสิงเป็นรถที่ถูกขโมย-ส่งมอบให้ตำรวจแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 ธันวาคม 2556 เวลา 10:47:27 20,698 อ่าน
TOP