x close

โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์การ์ตูนเหน็บ สุเทพ-อภิสิทธิ์ กลัวแพ้เลือกตั้ง

โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์การ์ตูนเหน็บ สุเทพ-อภิสิทธิ์ กลัวแพ้เลือกตั้ง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra

          พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์การ์ตูนลงเฟซบุ๊ก เหน็บ สุเทพ-อภิสิทธิ์ ไม่เอาพรรคเพื่อไทย แต่ก็ไม่กล้าเลือกตั้ง ท้าถ้าประชาชนไม่เอาเพื่อไทยจริง วันเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 ประชาธิปัตย์คงชนะ

          วันที่ 12 ธันวาคม 2556 นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ภาพและข้อความลงใน เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra โดยเป็นภาพการ์ตูน เหน็บ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ถ้ามวลมหาประชาชนไม่เอาพรรคเพื่อไทย แล้วทำไมถึงไม่กล้าเลือกตั้ง และถ้าประชาชนไม่เอาพรรคเพื่อไทยจริง วันเลือกตั้งที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 พรรคประชาธิปัตย์คงจะชนะ แต่ถ้าประชาชนเลือกพรรคประชาธิปัตย์จริง แล้วจะลาออกจากการเป็น ส.ส. มาร่วมม็อบให้รถติดทำไม โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้ ..


          "สุเทพฯ : มวลมหาประชาชนทั่วทั้งประเทศ ไม่มีใครเอารัฐบาลพรรคเพื่อไทยแล้วครับพี่น้อง..!!

          สลิ่ม : เฮ้ๆๆๆ..ปรี๊ดดดๆๆๆ..จริงด้วยๆๆๆ...ออกไปๆๆๆ..!!

          พานทองแท้ : ถ้างั้นวันที่ 2 กุมภา เชิญมวลมหาฯ ทั้งหลาย ไปเลือกตั้งเลยครับ แบบนี้ ปชป.ต้องชนะเลือกตั้ง ได้เป็นรัฐบาลแหง ๆ ...

          และผมคิดว่าพี่น้องประชาชนคงอยากจะพูดว่า : ถ้าประชาชนเค้าเอาพวกเมิงจริง ๆ แล้วจะลาออกจาก ส.ส. มาม็อบให้รถติดกันเล่น ๆ ไปทำไมวะครับ..??

          ---------------------------------------------------

          Logic ง่าย ๆ ก็คือ ถ้าคนส่วนใหญ่ไม่เอาพรรคเพื่อไทยแล้ว ถึงวันเลือกตั้ง เขาก็จะออกไปเลือกพรรคประชาธิปัตย์กันเป็นส่วนใหญ่ พรรคประชาธิปัตย์ก็จะชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลาย ตระกูลชินวัตรก็จะหมดสิทธิ์ได้บริหารประเทศ โดยไม่ต้องออกมาม็อบ ไม่ต้องขับไล่นายกฯ ปู ไม่ต้องฉีกรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องขอนายกฯ มาตรา 7 ดังที่เคยมีคนเสนอขอพระราชทานฯ จนทรงมีรับสั่งว่าไม่เป็นประชาธิปไตย มาครั้งนี้ยังจะมาบังอาจ ขอนายกฯ พระราชทาน ทำให้ระคายเคืองฯ อีก

          ถ้าประชาชนไม่เอาพรรคเพื่อไทยจริง ๆ เลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ อภิสิทธิ์ ก็จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี สุเทพ ก็จะได้เป็นรองนายกฯ เข้าไปบริหารงบไทยเข้มแข็ง ชุมชนพอเพียง สร้างโรงพัก 396 แห่ง แจกสปก.4-01 ฯลฯ รวมถึงผลักดันไอเดียบรรเจิด ขายไข่ชั่งกิโลกันต่อไป เขาไม่เอาเพื่อไทย ก็ต้องชนะกันเหน่ง ๆ อยู่แล้ว จะไปกลัวการเลือกตั้งกันทำไมครับ

          ฟังไปฟังมา ประเด็นหลัก ๆ ของม็อบตอนนี้คือ ไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้ง โดยต้องการให้มีการปฏิรูปการเมืองซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1 ปี ให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ซึ่งการกระทำเช่นนี้จะทำให้ เกิดสูญญากาศทางการเมือง กลายเป็นนายกฯ เมือกตั้ง ไม่ใช่นายกฯ ที่มาจากการเลือกตั้ง ซึ่งสวนทางทุกประเทศในโลก ที่เขามีแต่จะพัฒนาประชาธิปไตย ให้สมบูรณ์แบบมากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ

          ส่วนทางด้านพรรคเพื่อไทย ผมเชื่อว่าการปฏิรูปการเมือง เขาเห็นด้วยทุกประการ แต่การปฏิรูปโดยที่ต้องฉีกรัฐธรรมนูญ เมินเฉยต่อคะแนนเสียง ที่มาจากพี่น้องประชาชนนั้น หัวเด็ดตีนขาดอย่างไร ผมเชื่อว่าพรรคเพื่อไทย และพี่น้องประชาชนที่มีจิตใจรักประชาธิปไตย ซึ่งก็คือคนส่วนใหญ่ของประเทศ ไม่ยอมแน่นอนครับ

          อย่าให้เสียงนกหวีด ดังกว่าเสียงที่แท้จริง ของประชาชน ฝากไว้ด้วยครับพี่น้อง..!!"



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอ๊ค พานทองแท้ โพสต์การ์ตูนเหน็บ สุเทพ-อภิสิทธิ์ กลัวแพ้เลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 18:14:30 37,841 อ่าน
TOP