x close

สหรัฐฯ จับเจ้าของเว็บเลว ให้ผู้ใช้โพสต์ภาพโป๊แฟนเก่าประจานลงเว็บ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ตำรวจอเมริกันจับเจ้าของเว็บไซต์เสื่อม ให้บรรดาผู้ใช้นำภาพโป๊ของแฟนเก่ามาแฉ แล้วเรียกเก็บเงินจากเหยื่อเพื่อนำภาพโป๊ของตัวเองออก

          เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ตำรวจซานดิเอโกจับกุมนายเควิน บอลเลิร์ต หนุ่มวัย 27 ปี เจ้าของเว็บไซต์เสื่อม ให้ผู้ใช้นำภาพโป๊เปลือยหรือภาพมีเซ็กส์กับแฟนเก่ามาโพสต์ลง เพื่อประจานหลังจากเลิกรา ซึ่งหากเหยื่อคนใดรู้ตัวอยากให้เอาภาพของตัวเองออก ก็ต้องจ่ายเงินให้กับเขา

          โดยเว็บไซต์แห่งนี้ ถูกตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว มีคอนเซ็ปต์เพื่อเชิญชวนให้บรรดาผู้ใช้งานซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ชาย นำภาพโป๊หรือภาพเซ็กส์ของแฟนเก่าตัวเองมาโพสต์ประจาน พร้อมลงข้อมูลส่วนตัว และลงลิงก์โซเชียลเน็ตเวิร์ก อย่างเฟซบุ๊ก หรือทวิตเตอร์ ของเหยื่อไว้ด้วย ไม่เพียงแค่นั้น หลังจากภาพถูกโพสต์ประจานแล้ว ก็จะมีการส่งเมลติคต่อไปหาเหยื่อ เพื่อให้เหยื่อรู้ตัว พร้อมยื่นข้อเสนอในการลบภาพดังกล่าว แลกกับเงินราว 9,000-10,500 บาท

          ตลอดระยะเวลาเกือบ 1 ปี ที่เว็บไซต์แห่งนี้เปิดให้บริการ มีผู้นำภาพฉาวของแฟนเก่ามาประจารกว่า 10,000 รายแล้ว และมีเหยื่อยอมจ่ายเงินเพื่อลบภาพออกไม่ต่ำกว่า 2,000 ราย

          จากการเปิดเผยของเหยื่อรายหนึ่งจากเมืองซานตาโมนิกา รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ เธอบอกว่า นับตั้งแต่ภาพโป๊ของเธอถูกแบล็กเมล์โพสต์ลงในเว็บไซต์แห่งนี้ เธอก็เริ่มได้รับอีเมลที่ทำให้เธออับอายตลอด ขณะที่หญิงอีกรายหนึ่ง ได้เปิดเผยว่า เธอต้องลาออกจากที่ทำงานเลยทีเดียว เนื่องจากมีใครบางคนติดต่อบริษัทของเธอ เพื่อให้เขาไปดูภาพฉาวของเธอซึ่งน่าจะถ่ายไว้ตั้งแต่อายุไม่ถึง 18 ปี

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด นายเควิน บอลเลิร์ต ได้ถูกตั้งข้อหา 31 กระทง อันเกี่ยวเนื่องกับการละเมิดสิทธิส่วนบุคคล การกรรโชกขู่เข็ญ และการทำให้บุคคลเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยตอนนี้เขาถูกจำคุกอยู่ในเรือนจำซานดิเอโก สหรัฐฯ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ จับเจ้าของเว็บเลว ให้ผู้ใช้โพสต์ภาพโป๊แฟนเก่าประจานลงเว็บ อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2556 เวลา 08:36:49 23,710 อ่าน
TOP