x close

คอกีฬาโวย ! ฟรีทีวีไทยถ่ายทอดเทปซีเกมส์ ต้องหนีไปดูสดทีวีเพื่อนบ้าน


คอกีฬาโวย ! ฟรีทีวีไทยถ่ายทอดเทปซีเกมส์ ต้องหนีไปดูสดทีวีเพื่อนบ้าน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก 27seagames2013.com

            คอกีฬาไทยโวยฟรีทีวี หลังซีเกมส์ 2013 ถ่ายทอดแต่เทปการแข่งขัน ต้องหนีไปเชียร์นักกีฬาไทยผ่านการถ่ายทอดสดของทีวีประเทศเพื่อนบ้าน

            ในช่วงนี้มหกรรมกีฬาที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากประชาชนชาวไทย คงหนีไม่พ้นกีฬาซีเกมส์ 2013 ที่ประเทศพม่า ซึ่งมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา โดยประชาชนชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ทางฟรีทีวีช่อง 3, 5, 7, 9 และ 11 ได้ทุกวันจวบจนวันสุดท้ายของการแข่งขันก็คือวันที่ 22 ธันวาคม 2556

            อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่การแข่งขันซีเกมส์ได้เริ่มต้นขึ้นไม่กี่วัน ดูเหมือนว่าคอกีฬาไทยหลายคนจะเริ่มไม่พอใจการถ่ายทอดสดซีเกมส์ 2013 พร้อมกับตั้งกระทู้วิจารณ์การถ่ายทอดสดผ่านทางเว็บบอร์ดชื่อดังอย่างเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เนื่องจากเห็นว่า การถ่ายทอดสดซีเกมส์หนนี้ เป็นการถ่ายทอดเทปการแข่งขันมากกว่า ทั้ง ๆ ที่เป็นการแข่งขันกีฬาระดับภูมิภาค ซึ่งภาครัฐควรให้ความสำคัญในการที่ให้ประชาชนดูสด อีกทั้งฟรีทีวียังไม่สามารถถ่ายทอดสดให้ตรงกับตารางที่เคยประกาศไว้ก่อนหน้านี้ได้ จึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอายที่คนไทยที่ต้องดูถ่ายทอดสดซีเกมส์ผ่านลิงก์โทรทัศน์ของประเทศเพื่อนบ้านแทน และเรียกร้องให้คนที่รับผิดชอบต่อเรื่องดังกล่าวออกมาชี้แจงให้กระจ่าง


สำหรับข้อความในกระทู้แบบเต็ม ๆ มีดังนี้

            คุณ สมาชิกหมายเลข 1070813 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เขียนกระทู้ว่า ถึงฟรีทีวีไทยทุกช่อง เราไม่ต้องการเทปการแข่งขัน เราจะดูสดเท่านั้น ไม่มีการถ่ายทอดมีแต่เทป ทำไมไม่ชี้แจงเพราะอะไร

            คนไทยต้องมานั่งดูเทปการแข่งขันแบบนี้ อายประเทศอื่นเค้าเปล่าที่คนไทยด้วยกันเองต้องหาลิงก์เพื่อนบ้านมาดูแทน ใครรับผิดชอบเรื่องนี้ควรออกมาชี้แจงด่วน

            คุณ สมาชิกหมายเลข 995156 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เขียนกระทู้ว่า เรียนผู้บริหาร คณะกรรมการทีมงานทีวีพูล คณะกรรมการสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยทุกช่อง...

            จริง ๆ ก็ต้องขอเรียนด้วยความรู้สึกที่ว่า..ถ้าถามว่าเป็นใครทุกคนคงมีความรู้สึกในแบบเดียวกัน คนดูเองก็ไม่ใช่ว่าไม่มีความรู้สึกต่อการถ่ายทอด (หรือเปล่า) การแข่งขันซีเกมส์ในครั้งนี้ พวกเราเองได้รับรู้ตลอดถึงการเรียกร้องของสมาชิกต่อการถ่ายทอดสดและการที่ถ่ายทอดแบบแห้งโดยที่ไม่ถ่ายทอดกีฬาชนิดอื่น ๆ นั้น ซึ่งพวกเราถือว่า เราไปแข่งกีฬาซีเกมส์ด้วยกัน เป็นตัวแทนนักกีฬาไทยเหมือนกัน ถึงขนาดจะไม่ถ่ายทอดสดให้พวกเราดูเลยหรือ...พวกคุณจะทำแบบนี้หรือ จะเป็นกันอย่างนี้เลยหรือ ! พวกเราก็ตั้งกระทู้จนไม่รู้ว่าจะตั้งยังไงแล้วนะ !!!!

            1. มหกรรมกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้เรารอคอยมา 2 ปี อยากดูสดบ้าง ไรบ้าง กีฬาที่ผ่านไปแล้วคุณจะรีรันซ้ำก็ไม่ว่าแต่ขอเป็นในช่วงที่ไม่มีนักกีฬาไทยลงแข่งหรือไม่มีสัญญาณภาพจากทางเจ้าภาพได้หรือไม่

            2. หากคุณจะเล่นรีรันตอนนี้แล้วบันทึกเทปอีกอันเพื่อรีรันต่อในช่วงถัดไป แล้วก็ต้องไปกินเวลาของกีฬาอื่น ๆ อีก มิจบสิ้น

            คุณ หาดทรายและสายลม สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เขียนกระทู้ว่า ช่วงการแข่งขันกีฬาระดับชาติ ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ เอเชียนเกมส์ หรือ โอลิมปิกเกมส์ ผมเชื่อว่าคนไทยทุกคนเฝ้ารอและเฝ้าเชียร์นักกีฬาไทยที่ลงทำการแข่งขันไม่พ้นแม้กระทั่งซีเกมส์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะแพ้หรือชนะผมเชื่อว่าคนไทยภูมิใจมากที่ในสนามที่ทำการแข่งขันมีธงชาติไทยปักที่หน้าอกนักกีฬา แต่ตอนนี้ผิดหวังมากในการถ่ายทอดสดที่มีแต่เทปการแข่งขัน ผมคิดว่าในช่วงการแข่งขันแต่ละช่องถ้าถ่ายทอดสดให้ดูการแข่งขัน งดรายการปกติของทางช่อง มันคงไม่เกินช่องละ 2 วันสถานีของท่านคงไม่ขาดทุนอะไรมากมาย (ผมไม่อยากหาลิงก์ช่องทีวีเพื่อนบ้านมาเชียร์นักกีฬาไทย)

            ป.ล. ในขณะที่นักกีฬาติดธงชาติที่หน้าอกทำหน้าที่เพื่อชาติ เราก็อยากทำหน้าที่กองเชียร์ แล้วสื่อละทำอะไรอยู่ตอนนี้

            คุณ ปกติไม่ชอบกินหมี สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม เขียนกระทู้ว่า โอ้โหนี่อะไรกัน จะเชียร์กีฬาต้องขยันหาลิงก์จากเว็บเพื่อนบ้าน ต้องถามหาลิงก์ฟรีทีวีจากเพื่อนเวียดนาม ตารางถ่ายทอดสดก็มี ก็ไม่ถ่ายตามตาราง แถมถ่ายทอดด้วยเวลาอันน้อยนิด โถ่ ฉันอยากจะบ้าตาย นี่ไม่รู้ว่านักกีฬาที่ไปแข่งเค้าจะรู้หรือเปล่า ว่าไทยแลนด์ถ่ายทอดเทป แต่ระหว่างที่เค้าแข่งเราได้ดูละครรายการปกติ ขอโทษทีกระทู้บ่นเยอะแล้ว แต่อดไม่ได้ไม่รู้จะระบายกับใคร 555







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอกีฬาโวย ! ฟรีทีวีไทยถ่ายทอดเทปซีเกมส์ ต้องหนีไปดูสดทีวีเพื่อนบ้าน อัปเดตล่าสุด 16 ธันวาคม 2556 เวลา 17:35:57 35,206 อ่าน
TOP