x close

ณัฐวุฒิ โพสต์ Facebook เหน็บ กกต. ดูแต่บลูสกาย



ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

           ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โพสต์ Facebook เหน็บ กกต. ดูแต่ช่องบลูสกายไม่ดูข้อเท็จจริง หลังมีการแถลงข่าวว่าสามารถเลื่อนการเลือกตั้งออกไปได้

           วานนี้ (19 ธันวาคม 2556) เวลา 19.09 น. เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้มีการเขียนแสดงความคิดเห็นในกรณีที่ทาง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ออกแถลงข่าวว่าการเลือกตั้งอาจเลื่อนออกไปได้ โดยระบุว่า ไม่เข้าใจเจตนาในการแถลงข่าวของ กกต. และการเลื่อนการเลือกตั้งไม่เป็นผลดีกับสถานการณ์ พร้อมกับบอกว่ามีวิธีเดียวคือการรัฐประหาร กกต. ต้องการหรือ และแน่ใจว่ากรรมการบางท่านดูบลูสกายมากกว่าดูข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง


           โดยข้อความในเฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มีเนื้อหาดังนี้

           "ผมไม่ปฏิเสธข้อกังวลของ กกต. ว่าการเลือกตั้ง ๒ ก.พ. อาจเกิดความวุ่นวาย และเห็นด้วยว่ารัฐบาลกับ กปปส. น่าจะพูดคุยกันเพื่อให้การเลือกตั้งเดินหน้าได้ แต่ไม่เข้าใจเจตนาของการแถลงข่าววันนี้

           การบอกว่าพร้อมจัดการเลือกตั้งเต็มที่ แต่อาจเลื่อนจาก ๒ ก.พ. ก็ได้ ถ้าไม่เลื่อนก็ทำหน้าที่ตามกฎหมาย พูดคลุมเครือแบบนี้ไม่เป็นผลดีใด ๆ กับสถานการณ์ มีแต่จะทำให้ประชาชนสับสนและเป็นเครื่องมือให้เวทีชุมนุมใช้ขยายผล

           กกต. พูดให้ชัดไปเลยซิว่าจะเลื่อนยังไง มีพระราชกฤษฎีกามาแล้วใครจะยกเลิก? ยกเลิกยังไง? สมมติถ้ายกเลิกพระราชกฤษฎีกาได้แต่รัฐธรรมนูญมาตรา ๑๐๘ บอกว่าถ้ายุบสภาต้องเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า ๔๕ แต่ไม่เกิน ๖๐ วันใครจะยกเลิกมาตรานี้?

           ที่ผ่านมามีวิธีเดียวคือรัฐประหาร กกต. จะเอาอย่างนั้นหรือ? ไม่แน่ใจว่ากรรมการบางท่านดูบลูสกายมากกว่าดูข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงหรือเปล่า?

           เหตุหนึ่งที่ทำให้บ้านเมืองมีปัญหาคือคนมีหน้าที่ไม่ทำหน้าที่ตามกติกา หรือทำในสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่ กกต. มานั่งแถลงข่าวแบบนี้ใช่หน้าที่หรือ ไม่มีใครใช้วันที่ ๒ ก.พ. จำกัดโอกาสสร้างความปรองดองอย่างที่ท่านว่าแต่ กกต. ทั้ง ๕ ท่านเข้าใจไหมว่าความหมายของการปฏิรูปก่อนเลือกตั้งที่คุณสุเทพ ต้องการคือคนไทยทั้งประเทศต้องยกอำนาจอธิปไตยให้ แล้วตั้งสภาประชาชน ตั้งนายกฯ ตั้ง ครม. ตามที่พอใจ

           "หมายถึงรัฐประหาร โดยมีคุณสุเทพเป็นรัฐฐาธิปัตย์"

           ไม่ใช่แค่เลื่อนเลือกตั้งแต่เลื่อน "ประชาธิปไตย" ออกไปแล้วลาก "สุเทพธิปไตย" เข้ามาแทนที่อย่างน้อยปีกว่า ไม่มีหลักประกันใด ๆ เลยว่าบ้านเมืองจะเจริญก้าวหน้าเพื่อประชาชน

           กกต. มั่นใจตรงไหนว่าถ้าเลื่อนออกไปแล้วบ้านเมืองไม่วุ่นวาย นึกถึงภาพคนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณสุเทพออกมาทวงอำนาจอธิปไตยบ้างไหม?

           ใครจะฝักใฝ่ฝ่ายไหนผมไม่ทราบแต่เมื่อท่านผ่านทุกกระบวนการมาแล้วก็ต้องรักษากติกาทำตามหน้าที่ ผมหวังมาตลอดว่า กกต. ชุดนี้จะทำงานชิ้นแรกอย่างสง่างาม แต่หากในใจท่านเลือกข้างไปแล้วก็ป่วยการ

           มีอีกวิธีหนึ่งที่ กปปส. บอกว่าจะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไปได้

           เขาบอกว่า ให้ กกต. ทั้งคณะลาออกแล้วกลับบ้านไปเลี้ยงหลานครับ"


ณัฐวุฒิ โพสต์ Facebook เหน็บ กกต. ดูแต่บลูสกาย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ โพสต์ Facebook เหน็บ กกต. ดูแต่บลูสกาย โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2556 เวลา 10:00:48 15,611 อ่าน
TOP