x close

เรือสปีดโบ๊ทนักเที่ยวจีนรั่วจมทะเลภูเก็ต ไร้คนเจ็บ




เรือสปีดโบ๊ทนักเที่ยวจีนรั่วจมทะเลภูเก็ต-ไร้เจ็บ (ไอเอ็นเอ็น)
 
          เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ท นักท่องเที่ยวจีน จ่อขึ้นท่าเรืออ่าวฉลอง ประสบอุบัติเหตุเรือรั่วจมกลางทะเลภูเก็ต โชคดีไร้คนเจ็บ

          วันนี้ (22 ธันวาคม 2556) เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว อบจ.ภูเก็ต รับแจ้งมีเหตุเรือสปีดโบ๊ท ชื่อ "อลิสา 2" ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวพร้อมลูกเรือจำนวน 18 คน ออกเดินทางจากเกาะโหลน เพื่อมาส่งนักท่องเที่ยว ที่บริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ประสบอุบัติเหตุเรือรั่ว น้ำเข้าภายในเรือ ขอให้ออกไปช่วยเหลือด้วย โดยเหตุเกิดระหว่างเกาะโหลนและอ่าวฉลอง อยู่ห่างจากท่าเทียบเรืออ่าวฉลองประมาณ 500 เมตร

          หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต ทั้ง 2 หน่วยงาน จึงเดินทางไปยังพื้นที่ แต่พบว่านักท่องเที่ยวทั้งหมดมีเรือหางยาวที่แล่นผ่านมาช่วยเหลือนำกลับขึ้นท่าเทียบเรืออ่าวฉลองเก่าเรียบร้อยแล้ว โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดปลอดภัย ส่วนเรือลำที่เกิดเหตุนั้น ได้จมลงสู่ก้นทะเลในสภาพโผล่พ้นน้ำเฉพาะส่วนหัวของเรือเท่านั้น

          ด้าน พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำภูเก็ต กล่าวว่า เรือลำดังกล่าวบรรทุกนักท่องเที่ยวออกจากเกาะโหลน เพื่อมาส่งยังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง โดยนักท่องเที่ยวทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน จำนวน 16 คน ลูกเรือและคนขับจำนวน 3 คน ขณะเกิดเหตุเรือแล่นมาเกือบถึงท่าเทียบเรืออ่าวฉลองแล้วโดยอยู่ห่างจากอ่าวฉลองเพียงแค่ 500 เมตร คนขับเรือและเด็กเรือตรวจพบว่าเรือรั่วและมีน้ำเข้าเรืออย่างรวดเร็ว จึงได้ตะโกนเรียกให้เรือหางยาวที่ขับผ่านมารับนักท่องเที่ยวทั้งหมดขึ้นเรือหางยาว เพื่อไปส่งยังท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรือสปีดโบ๊ทนักเที่ยวจีนรั่วจมทะเลภูเก็ต ไร้คนเจ็บ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2556 เวลา 16:48:24 3,445 อ่าน
TOP