x close

ตำรวจสั่งติดกล้องจับความเร็วกลางคืน 20 ตัว ใช้ปีใหม่นี้

ตำรวจสั่งติดกล้องจับความเร็วกลางคืน 20 ตัว ใช้ปีใหม่นี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจสั่งกล้องจับความเร็วตอนกลางคืน 20 ตัว ประเดิมใช้ปีใหม่ หากพบใครซิ่งเกินกำหนดโดนปรับแน่ พร้อมตั้งด่านตั้งแต่ตี 4 กันคนขับหลับใน

          วันนี้ (24 ธันวาคม 2556) พล.ต.ต.พงษ์สิทธิ์ แสงเพชร ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (ผบก.ทล.) เปิดเผยว่า ในช่วงปีใหม่นี้ทาง บก.ทล. จะใช้กฎหมายบนถนนสายหลักให้เข้มข้นมากกว่าเดิม โดยเพิ่งได้รับกล้องจับความเร็วที่สามารถถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ 20 ตัว เนื่องจากของเดิมมีแต่กล้องจับความเร็วที่จับได้เฉพาะตอนกลางวันเท่านั้น ทั้งนี้ กล้องใหม่ทั้ง 20 ตัว จะกระจายไปตามถนนสายหลักที่ออกสู่ภูมิภาค เช่น ถนนพหลโยธิน, ถนนมิตรภาพสายเอเชีย, ถนนเพชรเกษม เป็นต้น

          สำหรับการใช้กล้องช่วยจับความเร็วแทนการใช้วิธีให้จราจรโบก เป็นเพราะลดความเสี่ยงในอันตรายของผู้ทำหน้าที่ เช่น การกระทบกระทั่งกันระหว่างเจ้าหน้าที่และผู้ขับขี่ และถ้าหากรถคันใดขับรถเร็วเกินกว่าที่กำหนด กล้องก็จะจับไปที่ป้ายทะเบียนรถ แล้วจัดส่งใบสั่งไปหาเจ้าของรถตามข้อมูลการแจ้งจดทะเบียนในฐานข้อมูลของกรมการขนส่งทางบก โดยที่หากขับรถเร็วเกินกว่ากำหนดจะถูกปรับ 500 บาท

          ผบก.ทล. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายเตือนตามจุดต่าง ๆ รวมถึงทางโค้งอันตรายไว้อย่างครบถ้วนแล้ว โดยทั่วประเทศนั้นมีจุดเสี่ยงเกิดอันตรายประมาณ 117 จุด อีกทั้งยังมีการตั้งด่านเช้ามืดตั้งแต่เวลา 04.00 น. เนื่องจากเป็นช่วงที่ผู้ขับขี่มักง่วงและอาจจะหลับในจนเกิดอุบัติเหตุได้


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจสั่งติดกล้องจับความเร็วกลางคืน 20 ตัว ใช้ปีใหม่นี้ โพสต์เมื่อ 24 ธันวาคม 2556 เวลา 14:29:31 9,267 อ่าน
TOP