x close

ยิงบึ้มถล่มฐาน นปพ.ระแงะ ทหารพรานรุดช่วย เจ็บ 3 นาย

 ยิงบึ้มถล่มฐาน นปพ.ระแงะ ทหารพรานรุดช่วย เจ็บ 3 นาย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           คนร้ายยิงลูกระเบิดใส่ฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจ นปพ. สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ทหารพรานเข้าสนับสนุนช่วยเหลือ ถูกคนร้ายซุ่มยิงจนเกิดเหตุปะทะ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหารบาดเจ็บ 3 ราย

           วานนี้ (26 ธันวาคม 2556) เวลา 19.30 น. ร.ต.ท.รชตะ นวลหอม ร้อยเวร สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดยิงใส่ฐานปฏิบัติการชุดเฉพาะกิจ นปพ. ขึ้นยุทธการกับ สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส ตั้งอยู่บ้านลาลู ม.8 ต.ตันหยงลิมอ อ.ระแงะ และมีการยิงโต้ตอบเป็นระยะขณะกำลังปฏิบัติภารกิจประจำจุดตรวจ 

           จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายได้ใช้เครื่องยิงลูกระเบิดยิงใส่ฐานปฏิบัติการและมีการยิงโต้ตอบเป็นระยะ โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 4504 ซึ่งกำลังลาดตระเวนอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียง ห่างกันประมาณ เกือบ 1 กม. ได้เข้าสนับสนุนช่วยเหลือและถูกคนร้ายซุ่มยิง จนเกิดการปะทะกันเป็นเหตุให้ เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และได้ขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่ ทพ.45 แต่กลับถูกคนร้ายลอบวางระเบิดระหว่างเข้าสนับสนุนใกล้พื้นที่เกิดเหตุ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และยังมีการเผายางรถยนต์ โปรยตะปูเรือใบ เพื่อสกัดกำลังที่จะเข้าสนับสนุน โดยเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าเคลียร์พื้นที่ได้ เนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางเปลี่ยวและมืด ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะเข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุอีกครั้งในช่วงเช้าวันนี้ (27 ธันวาคม 2556)
 
           สำหรับเจ้าหน้าที่ทหารที่ได้รับบาดเจ็บได้ถูกส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ แล้ว โดยรายชื่อทหารผู้บาดเจ็บ สังกัด ร้อย.ทพ.4504 คือ

           1. ส.อ.วัลลภ เเฉลิมกุล
           2. อส.ทพ.อนุพงษ์ แสงจันทร์
           3. อส.ทพ.ประเสริฐ์ กลิดลัม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิงบึ้มถล่มฐาน นปพ.ระแงะ ทหารพรานรุดช่วย เจ็บ 3 นาย อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2556 เวลา 15:35:27 3,066 อ่าน
TOP