x close

หนุ่มจีนป่วยมนุษย์หน้าช้าง ผ่าตัดเนื้องอกออก 1 กก.


หนุ่มจีนป่วยมนุษย์หน้าช้าง ผ่าตัดเนื้องอกออก 1 กก.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ettoday.net

            ชายจีนป่วยโรคมนุษย์หน้าช้าง เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกออกได้ 1.3 กก. จาก 15 กก.

            เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2556 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ รายงานว่า ชายจีนป่วยเนื้องอกขนาดใหญ่เต็มใบหน้า จนถูกเรียกว่ามนุษย์ช้าง เข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมอีกครั้ง เพื่อนำเนื้องอกส่วนหนึ่งออกจากใบหน้า

            รายงานระบุว่า ชายจีนรายนี้มีนามว่า หวง ชุนไช วัย 37 ปี จากมณฑลหูหนาน เขาเกิดมาพร้อมกับโรคท้าวแสนปม (Neurofibromatosis) ความผิดปกติทางพันธุกรรมที่ทำให้เซลล์มีพัฒนาการผิดปกติ ส่งผลให้เขามีเนื้องอกบริเวณใบหน้าขนาดใหญ่ยักษ์ จนปิดหน้าปิดตาเขามาหลายสิบปี ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดจากการรับน้ำหนักบนศีรษะที่มากเกินไป โดยต้องแบกรับน้ำหนักบนศีรษะรวม 15 กิโลกรัมเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังพูดและทานอาหารอย่างยากลำบาก ขณะที่ดวงตาซ้ายก็ถูกเนื้องอกปกปิดไว้มาเป็นเวลานาน

            อย่างไรก็ดี ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาเขาก็ได้รับการผ่าตัดมาหลายครั้งแล้ว แต่แพทย์ยังไม่สามารถนำเนื้องอกออกจากใบหน้าของเขาได้หมด เช่นเดียวกับครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่เขาได้เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้งของจีน แพทย์ก็สามารถผ่าตัดเอาเนื้องอกไม่ต่ำกว่า 1.3 กิโลกรัมออกจากใบหน้าเขาได้ ซึ่งถึงแม้ว่าจะเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่ก็ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ขณะที่แม่ของเขาหวังว่า ลูกชายของเธอจะได้รับการช่วยเหลือให้มีใบหน้าเหมือนกับคนปกติสักวันหนึ่ง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจีนป่วยมนุษย์หน้าช้าง ผ่าตัดเนื้องอกออก 1 กก. โพสต์เมื่อ 28 ธันวาคม 2556 เวลา 09:54:53 49,390 อ่าน
TOP