x close

ปีใหม่คนแห่เดินทาง หมอชิตแน่น-ถนนสู่ต่างจังหวัดรถหนึบ


ปีใหม่คนแห่เดินทาง หมอชิตแน่น-ถนนสู่ต่างจังหวัดรถหนึบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            คนแห่เดินทางกลับต่างจังหวัดแน่นหมอชิต ขณะที่ถนนสายหลัก ๆ มุ่งสู่ภาคเหนือ-อีสาน การจราจรติดขัดแล้ว
 
            วันนี้ (28 ธันวาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางกลับบ้านของประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ว่าเป็นไปอย่างคึกคัก โดยที่สถานีหมอชิต 2 ขณะนี้ ยังคงมีประชาชนที่จะเดินทางออกต่างจังหวัด รอขึ้นรถโดยสารเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเส้นทางระยะสั้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.นครราชสีมา

            ทั้งนี้ จากการที่ประชาชนจำนวนมากเดินทางมายังสถานีขนส่งหมอชิต ได้ทำให้การจราจรโดยรอบค่อนข้างติดขัด ซึ่งทางบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ได้ประสานไปยังจราจรกลาง เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน จัดระเบียบการจราจรให้คล่องตัวมากขึ้น

ปีใหม่คนแห่เดินทาง หมอชิตแน่น-ถนนสู่ต่างจังหวัดรถหนึบ

            อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทาง บขส. คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางออกต่างจังหวัดจำนวนกว่า 187,000 คน เพราะเป็นวันหยุดวันแรกในช่วงเทศกาลปีใหม่ และคาดว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางตลอดทั้งวัน

            ขณะที่สภาพการจราจรตลอดทั้งวันนี้ ในถนนสายหลัก ๆ ที่มุ่งสู่ต่างจังหวัดมีปริมาณรถหนาแน่นและติดขัด โดยที่สายเหนือ ช่วงจังหวัดชัยนาทบนสายเอเชียยังคงมีปริมาณรถหนาแน่นเต็มพื้นที่ทั้ง 4 ช่องจราจร ท้ายแถวติดสะสมยาวกว่า 3 กิโลเมตร โดยสามารถทำความเร็วได้เพียง 30-40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ต้องใช้วิธีกดสัญญาณไฟด้วยมือ ครั้งละ 10 นาที เพื่อระบายรถขาขึ้น

            ขณะที่เจ้าหน้าที่ ปภ. ร่วมกับหน่วยงานด้านความปลอดภัยทางถนนได้มีการตั้งจุดบริการประชาชน มีน้ำดื่ม กาแฟ ไว้บริการและคอยให้ความช่วยเหลือประชาชน อยู่ที่หลักกิโลเมตรที่ 129 ขาขึ้น จึงมีผู้เดินทางที่เมื่อยล้าจากการขับขี่แวะพักเพื่อผ่อนคลายและตรวจสอบสภาพรถก่อนเดินทางต่อจำนวนมาก

            ส่วนทางด้านทางหลวง 340 สายสุพรรณบุรี-ชัยนาท ซึ่งเป็นเส้นทางขึ้นสู่ภาคเหนืออีกเส้นทางหนึ่ง ปริมาณรถยังมีน้อย สามารถวิ่งได้คล่องตัว โดยไม่มีปัญหาติดขัด หรือชะลอตัว สำหรับผู้ที่จะเดินทางขึ้นเหนือ แนะนำให้เลี่ยงมาใช้ทางหลวง 340 จะได้รับความสะดวกกว่า

            ส่วนที่ถนนสายเอเชีย ช่วงเขตติดต่อระหว่างเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดสิงห์บุรี ขณะนี้การจราจรติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร และบางช่วงการจราจรเคลื่อนตัวอย่างช้า โดยเฉพาะช่วงขึ้นสะพานหรือทางแยกเข้าตามปั้มน้ำมัน การจราจรชะลอตัว และติดสะสม

            ขณะที่ในเส้นทางจังหวัดนครสวรรค์ การจราจรเริ่มหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้า ทางจังหวัดได้เปิดช่องจราจรเพิ่มเติมบนสะพานเดชาติวงศ์ และยังได้ปิดสี่แยกเดชาติวงศ์ ฝั่งซ้ายและขวา ไม่ให้รถข้ามมาจากฝั่งเมือง พื่อช่วยระบายรถขาขึ้นเหนืออย่างเต็มที่

ปีใหม่คนแห่เดินทาง หมอชิตแน่น-ถนนสู่ต่างจังหวัดรถหนึบ

            ด้านสายตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้บริเวณถนนมิตรภาพ เลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา มีปริมาณรถหนาแน่น เคลื่อนได้ช้า ทำให้มีปริมาณรถที่สะสมตามจุดต่าง ๆ เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร โดยเฉพาะในช่วง อ.ปากช่อง  บริเวณถนนมิตรภาพบายพาสเลี่ยงตัวเมืองนครราชสีมา และบริเวณถนนมิตรภาพตำบลจอหอ อ.เมืองนครราชสีมา

            ทั้งนี้ ตำรวจทางหลวงนครราชสีมาได้เปิดช่องทางพิเศษ 2 จุด ตั้งแต่บริเวณถนนมิตรภาพช่วง อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ถึง ต.กลางดง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เป็นระยะทางยาวกว่า 10 กิโลเมตร และช่วงบริเวณบ้านหนองกระดังงา ต.จอหอ ไปจนถึงบริเวณหน้าโรงเรียนมหิศราธิบดี เป็นระยะทางยาวประมาณ 7 กิโลเมตร เพื่อเร่งระบายปริมาณรถที่สะสม อย่างไรก็ตามคาดว่า ในช่วงตลอดทั้งวันจะปริมาณรถยนต์บนถนนมิตรภาพจะหนาแน่นมากขึ้น เนื่องจากมีรายงานว่า บริเวณถนนมิตรภาพช่วงจังหวัดสระบุรีก่อนเข้าจังหวัดนคราชสีมา มีปริมาณรถยนต์สะสมขึ้นอย่างต่อเนื่อง

            ขณะที่ บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งที่ 2 นครราชสีมา พบว่ามีประชาชนที่ทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วรถโดยสาร เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อไปร่วมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับครอบครัว ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการสถานีขนส่งผู้โดยสารไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน ทำให้ทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมา ต้องเพิ่มเที่ยวรถโดยสารกว่า 300 เที่ยว เพื่อรองรับประชาชนที่มาใช้บริการ

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปีใหม่คนแห่เดินทาง หมอชิตแน่น-ถนนสู่ต่างจังหวัดรถหนึบ อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2556 เวลา 15:13:11 14,697 อ่าน
TOP