x close

ศอ.รส. เปิดคลิปผู้ชุมนุมทุบรถ ฉกเสื้อเกราะตำรวจไปใช้ก่อเหตุ


คลิปม็อบ คปท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ อาราเล่ กัสจัง สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ศอ.รส. แถลง มีคลิปมัดผู้ชุมนุม ฉกเสื้อเกราะตำรวจ กระบองไปใช้ก่อเหตุ แล้วโยนความผิดให้ตำรวจ พร้อมจับคนร้ายป่วนดินแดง สารภาพถูกจ้างมาวันละ 500 บาท
 
          เมื่อช่วงสายวันนี้ (28 ธันวาคม 2556) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ศอ.รส. ได้แถลงถึงเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 26 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้รถยนต์เสียหาย 3 คัน กระบะ 16 คัน รถตู้ 61 คัน และรถบรรทุกผู้ต้องหา 27 คัน รวมเป็น 107 คัน

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้จับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนได้พกพาประทัดยักษ์ ระเบิดปิงปอง เข้ามาในพื้นที่ด้วย โดยรับสารภาพว่ามีคนจ้างวันละ 500 บาท ให้มาก่อกวนการชุมนุมที่ดินแดง ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังสามารถจับกุมตัวมือทุบกระจกรถตู้ของตำรวจแล้วขโมยเสื้อเกราะของตำรวจนำไปใช้ก่อเหตุต่อเอาไว้ได้

          สำหรับประเด็นที่มีภาพปรากฏว่าชุดควบคุมฝูงชนได้ทำร้ายกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น พล.ต.ต.ปิยะ ยืนยันว่า ภาพดังกล่าวเป็นการโยนความผิดให้ตำรวจ เพราะทางเจ้าหน้าที่มีคลิปที่ยืนยันได้ว่ามีผู้ชุมนุมได้ทุบทำลายกระจกรถ รื้อค้นทรัพย์สินของตำรวจ และขโมยโล่ กระบอง ชุดเสื้อเกราะออกไปสวมใส่ก่อเหตุ ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีต่อไป

          ทั้งนี้ ศอ.รส. ยังได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศอ.รส. เปิดคลิปผู้ชุมนุมทุบรถ ฉกเสื้อเกราะตำรวจไปใช้ก่อเหตุ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2556 เวลา 07:20:12 23,969 อ่าน
TOP