x close

จีนอึ้ง ! เจอประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ต่อคิวซื้อซาลาเปา ทำตัวติดดิน

ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ต่อคิวซื้อซาลาเปา ท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nos.nl

           สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน สร้างเซอร์ไพรส์ มาต่อคิวซื้อซาลาเปาร้านดังแบบเป็นกันเอง ชาวจีนวิจารณ์แซดคนในร้านอาจเป็นนักแสดง

           เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ได้สร้างความประหลาดใจให้กับคนจีนเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เขาได้ไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง โดยที่เขาเป็นคนเข้าคิวและซื้อซาลาเปาเอง แสดงถึงความติดดินและความถ่อมตัวของผู้นำคนนี้เป็นอย่างดี

           ทั้งนี้ ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้แวะทานอาหารที่ร้าน ฉิงเฟย ร้านซาลาเปาชื่อดังของกรุงปักกิ่ง เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยที่เขาใช้เงินตัวเองซื้ออาหารแบบดั้งเดิมอย่างซาลาเปาไส้หมูและหัวหอม ผัก และตับทอด รวมค่าอาหารเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 21 หยวน หรือประมาณ 105 บาท

           จากนั้น ทั้งภาพและวิดีโอของนายสี จิ้นผิง ขณะที่ไปเยือนร้านอาหารแห่งนั้น ก็แพร่กระจายไปตามอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว โดยที่มีบางคนถึงกับประหลาดใจกับข่าวนี้เพราะว่าผู้นำของประเทศมักจะไม่ปรากฏตัวให้เห็นในที่สาธารณะสักเท่าไหร่

           "นายสีเป็นนักปฏิบัตินิยม เขาชื่นชอบที่จะได้พบปะกับผู้คน" ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าวไว้ "คนจีนควรจะให้การสนับสนุนสิ่งที่เขาทำ"

           อย่างไรก็ตาม ยังมีความคิดเห็นอื่น ๆ ที่เคลือบแคลงสงสัยในการกระทำของนายสี โดยบอกว่าพนักงานและลูกค้าในร้านดูเหมือนกับนักแสดงหรือหน่วยรักษาความปลอดภัย และจากภาพก็ไม่ได้บ่งบอกอะไรเลยว่า ผู้นำจีนคนนี้ ได้พบปะพูดคุยกับประชาชนคนธรรมดาหรือไม่

           "ลองถามเขาดูสิว่าซาลาเปาก้อนหนึ่งราคาเท่าไหร่ คุณคิดว่าเขาจะรู้ไหม" ชาวเน็ตคนหนึ่งตั้งคำถาม

           "ไม่ต้องพูดถึงประธานาธิบดีหรอก คุณเคยเห็นข้าราชการในท้องที่มาซื้อซาลาเปาเองหรือเปล่าล่ะ" ชาวเน็ตอีกคนแย้ง

           ประธานาธิบดีของจีนรวมไปถึงผู้นำระดับสูงในรัฐบาล แทบจะไม่เคยไปไหนไกลกว่าทำเนียบจงหนานไห่ อันเป็นทำเนียบที่ได้รับการคุ้มครองอย่างแน่นหนา โดยที่ข้างในนั้นเป็นทำเนียบรัฐบาลที่เป็นศูนย์บัญชาการของรัฐบาลกลาง และยังมีบ้านเรือนของผู้คนอาศัยอยู่โดยรอบ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนอึ้ง ! เจอประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ต่อคิวซื้อซาลาเปา ทำตัวติดดิน โพสต์เมื่อ 30 ธันวาคม 2556 เวลา 10:43:21 80,028 อ่าน
TOP