x close

สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต วันสุดท้าย 8 จังหวัดใต้ยังวุ่น


สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต วันสุดท้าย 8 จังหวัดใต้ยังวุ่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ กทม. มีผู้สมัครกว่า 145 คน ด้าน 8 จังหวัดใต้ กลุ่ม กปปส. ยังกดดันอย่างหนัก เพื่อขัดขวางการรับสมัคร

            บรรยากาศการเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตทั่วประเทศ เป็นไปอย่างราบรื่น ยกเว้นในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคใต้ ที่ยังคงมีปัญหาจากการที่มวลชน กปปส. เข้าไปปิดล้อมสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง แต่ยังไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

            ทั้งนี้ สำหรับการรับสมัคร  ส.ส.แบบแบ่งเขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร วันสุดท้าย (1 มกราคม 2557) ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ได้มีผู้สมัครทยอยเข้ามาสมัครมากมาย อาทิ นายสุรพล เมฆะอำนวยชัย ผู้สมัครในนาม พรรคชาติพัฒนา เข้าลงสมัครรับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต เขตที่ 24 พื้นที่เขตธนบุรีและคลองสาน หรือ นายวีระวัฒน์ พันธ์วิเศษ และ นายวิศาล จาริยะ ผู้สมัครในนาม พรรคพลังสหกรณ์ ที่ลงสมัครในพื้นที่เขต 12 พื้นที่ดอนเมือง และเขต 18 พื้นที่คลองสามวา และมีผู้สมัครจากพรรคอื่น ๆ ดังนี้

            พรรคภูมิใจไทย สมัครวันนี้ 9 คน
            พรรคเสียงประชาชน ลงสมัคร 4 คน
            พรรคเพื่อแผ่นดิน ลงสมัคร 2 คน
            พรรคชาติไทยพัฒนา ลงสมัคร 2 คน
            พรรคเงินเดือนประชาชน ลงสมัคร 1 คน
            พรรคสร้างไทย ลงสมัคร 2 คน
            พรรคคนขอปลดหนี้ 1 คน
            พรรคพลังสหกรณ์ ลงสมัครในวันนี้ 1 คน จากทั้งสิ้น 3 คน แต่อีก 2 คนคุณสมบัติไม่ครบถ้วน

            รวมตอนนี้การสมัคร 5 วัน มีผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพมหานครกว่า 145 คน จาก 21 พรรคการเมือง


สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต วันสุดท้าย 8 จังหวัดใต้ยังวุ่น

            ในส่วนของการรับสมัคร ส.ส. ในเขต 8 พื้นที่ภาคใต้นั้น ในจังหวัดภูเก็ต กลุ่ม กปปส. ยังนำ นำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาปิดประตูทางเข้าออกศาลาประชาคม ซึ่งเป็นสถานที่รับสมัคร ในทุกทางเข้าออก เพื่อป้องกันผู้สมัครและเจ้าหน้าเข้าไปยังสถานที่รับสมัคร อีกทั้งยังมีคนนั่งเฝ้าประตูเข้าออกทุกบานด้วย ซึ่งทาง กกต. ภูเก็ตเอง ได้นำประกาศยุติการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ชั่วคราว มาติดที่บริเวณประตูอาคารศาลาประชาคม จ.ภูเก็ต และทาง กกต. ภูเก็ต ก็ออกประกาศว่า จะไม่มีมีการเปลี่ยนแปลงสถานที่รับสมัครแต่อย่างใด


สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต วันสุดท้าย 8 จังหวัดใต้ยังวุ่น

            ด้าน จ.กระบี่ นายสมปอง ตั้งฤกษ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดกระบี่  ได้เข้าเจรจากับทางกลุ่ม กปปส. ที่ปักหลักปิดถนนท่าเรือ ทางเข้าสำนักงาน กกต.กระบี่ หลังจากมวลชนทราบว่า กกต. จะนำ ส.ส. เข้ามาในสำนักงาน กกต. กระบี่ ทว่าไร้ผล ซึ่งทางแกนนำ กปปส. เอง ยืนยันให้มีการปฏิรูปบ้านเมืองก่อน และทางกลุ่ม กปปส. จะปิดล้อมไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะถึงเวลา 16.30 น.  แม้ว่า กกต. จะเจรจาว่าจะไม่มีการย้ายสถานที่รับสมัครแล้วก็ตาม


สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต วันสุดท้าย 8 จังหวัดใต้ยังวุ่น

            ส่วน จ.นครศรีธรรมราช ที่หน้าบริเวณใกล้ ตชด.ที่ 42 ใกล้ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง มีประชาชนประมาณ 1,000 คนมาปิดล้อม  และกลุ่ม กปปส. ได้ยึดรถประชาสัมพันธ์ของ ตชด.ที่ 42  ซึ่งมี ร.ต.ต.ชัยยุทธ คงสุวรรณ เป็นพนักงานขับรถ ที่เป็นรถติดเครื่องขยายเสียงแห่อวยพรปีใหม่ จนกระทั่งได้เจรจากับผู้กำกับ กลุ่ม กปปส. จึงยอมปล่อยรถคืน

            ในส่วนของ จ.สงขลา นั้น การเปิดรับสมัคร ส.ส. ในวันสุดท้ายยังไม่สามารถดำเนินการได้ จึงทำให้ นายโชคชัย ผลวัฒนะ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำ จ.สงขลา ต้องประกาศยุติการรับสมัคร เพราะยังมีกลุ่ม กปปส. ที่เข้ามากดดันภายในสนามกีฬาติณสูลานนท์เหมือนทั้งสี่วันที่ผ่านมา ส่วนพรรคการเมืองต่าง ๆ นั้น ทำได้เพียงไปลงบันทึกประจำวันที่  สภ.เมืองสงขลา และทางแกนนำก็ประกาศกดดันจนกว่าจะถึงเวลาปิดรับสมัคร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต วันสุดท้าย 8 จังหวัดใต้ยังวุ่น โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2557 เวลา 17:04:23 5,080 อ่าน
TOP