x close

กสทช. สั่งค่ายมือถือ-ดาวเทียมไทยคม ห้ามสัญญาณขัดข้อง 13 ม.ค.


กสทช. สั่งค่ายมือถือ-ดาวเทียมไทยคม ห้ามสัญญาณขัดข้อง 13 ม.ค.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
 
            กสทช. เร่งประสานทุกหน่วยงานการสื่อสาร เตรียมพร้อมรับมือม็อบ กปปส. ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 สั่งเพิ่มสัญญาณโทรศัพท์จุดชุมนุม-สัญญาณดาวเทียมโทรทัศน์ ห้ามขัดข้อง

            วันนี้ (3 มกราคม 2557) นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่าวันที่ 13 มกราคม 2557 จะมีการชุมนุมทางการเมือง โดยการปิดการจราจรเข้าออกกรุงเทพมหานคร (กทม.) ดังนั้นการติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่จึงมีความสำคัญมาก

            จากกรณีดังกล่าว สำนักงาน กสทช. จึงสั่งการไปยังผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายให้เพิ่มสัญญาณในพื้นที่ที่มีการประกาศแจ้งว่าจะมีการชุมนุม และให้เตรียมรถโมบายเคลื่อนที่เพื่อเตรียมเพิ่มช่องสัญญาณ ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2557 ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย เพื่อรองรับการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งการโทรและการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้น

            พร้อมกันนี้ สำนักงาน กสทช. จะส่งรถตรวจสอบคุณภาพสัญญาณบริการออกวิ่งทำการตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีการชุมนุม และเขต กทม. หากพื้นที่ใดมีความขัดข้องของสัญญาณก็สามารถแจ้งผู้ประกอบการให้ดำเนินการแก้ไขได้อย่างทันท่วงที เพื่อให้ประชาชนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

            นายฐากร ยังกล่าวอีกว่า ได้แจ้งไปยัง บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ให้รีบแจ้งสำนักงานทันที หากเกิดกรณีมีผู้ดำเนินการส่งคลื่นรบกวนช่องสัญญาณดาวเทียมไทยคม อันจะส่งผลต่อการแพร่ภาพของโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม ซึ่งหากมีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น สำนักงาน กสทช. จะรีบดำเนินการตรวจสอบ และดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำการรบกวนโดยเร็ว

            อย่างไรก็ตาม เพื่อเตรียมรับมือกับเหตุสุดวิสัยที่อาจทำให้ประชาชนไม่สามารถติดต่อสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ สำนักงาน กสทช. จึงสั่งการไปยังศูนย์สายลมให้แจ้งขอความร่วมมือไปยังสมาคม และเครือข่ายวิทยุสมัครเล่น เพื่อคอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอีกด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. สั่งค่ายมือถือ-ดาวเทียมไทยคม ห้ามสัญญาณขัดข้อง 13 ม.ค. อัปเดตล่าสุด 3 มกราคม 2557 เวลา 13:45:47 6,213 อ่าน
TOP