x close

ชาวเฟซบุ๊กร่วมจุดเทียน จี้ หยุดชุมนุมเสียที เปิดใจไปเลือกตั้ง


จุดเทียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก พอกันที ! หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง

           แฟนเพจเฟซบุ๊กพอกันที หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง จัดกิจกรรมจุดเทียนหน้าหอศิลป์ฯ จี้ เลิกชุมนุม เปิดใจไปเลือกตั้ง เพราะไม่อยากเห็นความรุนแรงอีกแล้ว

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2557 ชาวแฟนเพจเฟซบุ๊ก "พอกันที ! หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง"  ได้ออกมาร่วมกันทำกิจกรรมจุดเทียน ที่ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน เพื่อแสดงจุดยืนให้ทุกฝ่ายยุติความรุนแรง และเปิดใจออกไปเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

           ทั้งนี้ นอกจากกิจกรรมจุดเทียนแล้ว ผู้ชุมนุมยังได้ร่วมกันแปรอักษรภาพมนุษย์เป็นรูปเครื่องหมายสันติภาพ พร้อมอ่านแถลงการณ์ขอให้หยุดการชุมนุมที่สร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง พร้อมตะโกน "พอกันที เอาเลือกตั้ง ไม่เอาเทือกตั้ง" สร้างความสนใจให้กับประชาชนโดยรอบ

จุดเทียน

จุดเทียน

จุดเทียน

ภาพประกอบโดย PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP


           โดยจากการสอบถาม นายกิตติชัย งามชัยพิสิฐ ผู้จัดกิจกรรม ทราบว่า นายกิตติชัยเป็นผู้ตั้งแฟนเพจขึ้นมา เพื่อให้เป็นพื้นที่ของคนไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดมาแสดงออก โดยที่ผ่านมา ตนรู้สึกอัดอั้นตันใจที่เห็นนายตำรวจและการ์ดผู้ชุมนุมเสียชีวิตจากเหตุปะทะที่ดินแดง และไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมที่กำลังสร้างเงื่อนไขไปสู่ความรุนแรง จึงเรียกร้องให้มีการเลือกตั้งเพื่อปฏิรูปทางการเมือง

           ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีประชาชนทั่วไปเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก และยังมีคนมีชื่อเสียงหลายคนเข้าร่วมด้วย เช่น นางสาวขัตติยา สวัสดิผล, นายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ฯลฯ



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเฟซบุ๊กร่วมจุดเทียน จี้ หยุดชุมนุมเสียที เปิดใจไปเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 6 มกราคม 2557 เวลา 17:06:57 66,110 อ่าน
TOP