x close

ชาวนากำแพงเพชร ชุมนุมบี้รัฐจ่ายหนี้จำนำข้าว ใน 15 ม.ค.นี้

ชาวนากำแพงเพชร ชุมนุมบี้รัฐจ่ายหนี้จำนำข้าว ใน 15 ม.ค.นี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ kppnewschannel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชาวนากำแพงเพชรกว่า 300 คน ชุมนุมบี้รัฐจ่ายหนี้จำนำข้าว ภายใน 15 ม.ค.นี้  ด้าน ปธ.ชมรมชาวนา ขู่หากรัฐไม่ทำตามสัญญาจะปิดถนนสี่แยกสลกบาตร เส้นทางหลักขึ้นภาคเหนือ
     

          วันที่ 4 มกราคม 2557 กลุ่มชาวนาจากหลายอำเภอใน จ.กำแพงเพชร ได้มารวมตัวชุมนุมกว่า 300 คน บริเวณถนนหน้าวัดสิงห์คาราม หมู่ที่ 1 ตลาดสลกบาตร อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร นำโดยอดีตผู้ใหญ่บ้าน นายสุรเชษฐ สีเหนี่ยง ประธานชมรมชาวนา จ.กำแพงเพชร ที่ออกปราศรัยเรียกร้องเงินที่รัฐบาลสั่งจ่ายผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธ.ก.ส.) ซึ่งอ้างค้างจ่ายเกษตรกรที่นำข้าวเข้าโครงการจำนำข้าวตั้งแต่เดือน ส.ค.-พ.ย. 56 รวม 40,000 ครัวเรือน โดยแต่ละรายมียอดค้างจ่ายสูงถึง 350,000 บาท และยังไม่ได้รับเงิน

          ต่อมา นายศักดิ์ สมบูรณ์โต รองผู้ว่าราชการจ.กำแพงเพชร ได้รับมอบหมายจาก นายสุรพล วาณิชเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมกับ นายรณชัย จิตรวิเศษ ปลัดจังหวัดฯ และ นายยุทธนา เฮี๊ยะหลง ผู้อำนวย ธ.ก.ส. จังหวัด เดินทางมาพบปะพูดคุยเพื่อรับหนังสือข้อเรียกร้องเงินจำนำข้าวโครงการของรัฐ โดยมี พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขันธบุญ ผกก.สภ.ขาณุวรลักษบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อย การชุมนุมไร้เหตุรุนแรงเบื้องต้น

          จากนั้น นายยุทธนา ได้ประสานกับผู้บริหาร ธ.ก.ส. และได้แจ้งต่อเกษตรกรว่า จะจ่ายเงินส่วนที่เหลือให้เกษตรกรในวันที่ 15 มกราคม 2557 ที่จะถึงนี้

          ด้าน นายสุรเชษฐ กล่าวทิ้งท้ายต่อผู้ชุมชนว่า การชุมนุมเรียกร้องมีขึ้นเพื่อให้รับทราบถึงปัญหาของเกษตรกรส่วนใหญ่ที่ได้รับความเดือดร้อน หากวันที่ 15 มกราคมนี้ ยังไม่ได้รับเงินจำนำข้าว พวกชาวนาจะรวมตัวกันปิดถนนสี่แยกสลกบาตร ซึ่งเป็นเส้นทางหลักที่จะมุ่งหน้าสู่ภาคเหนือแห่งนี้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวนากำแพงเพชร ชุมนุมบี้รัฐจ่ายหนี้จำนำข้าว ใน 15 ม.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:35:03 11,261 อ่าน
TOP