x close

สหรัฐฯ หนาวจัดถึงตาย อุณหภูมิต่ำสุด -51 องศา


สหรัฐฯ หนาวจัดถึงตาย อุณหภูมิต่ำสุด -51 องศา

สหรัฐฯ หนาวจัดถึงตาย อุณหภูมิต่ำสุด -51 องศา

สหรัฐฯ หนาวจัดถึงตาย อุณหภูมิต่ำสุด -51 องศา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ CricketClassicVideos สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดต่ำสุดถึง -51 องศาเซลเซียส ทางการเตือนหนาวระดับอันตราย ควรอยู่แต่ในบ้าน

            เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2557 สำนักข่าวเอพี รายงานว่า สหรัฐฯ เผชิญสภาพอากาศหนาวจัดระดับอันตราย บางพื้นที่ต่ำสุดถึง -51 องศาเซลเซียส ทางการประกาศภาวะฉุกเฉินในหลายรัฐ เตือนประชาชนอยู่แต่ในที่พักอาศัย เลี่ยงการสัมผัสสภาพอากาศหนาวจัดภายนอกในช่วงนี้

            รายงานระบุว่า ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลายรัฐในสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับสภาพอากาศหนาวที่สุดในรอบ 20 ปี และมีแนวโน้มจะหนาวที่สุดเป็นประวัติการณ์ในเร็ว ๆ นี้ โดยจากรายงานสภาพอากาศของสำนักงานสภาพอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ ระบุว่า ในเมืองฟาร์โก รัฐนอร์ธ ดาโกตา อุณหภูมิหนาวเย็นกว่า -25 องศาเซลเซียส, รัฐมินเนสโซตา -35 องศาเซลเซียส, รัฐอินเดียน่าและอิลลินอยส์ -26 องศาเซลเซียส ขณะที่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐมอนแทนา หนาวจัดถึงขั้น -51 องศาเซลเซียส ระดับที่น้ำเดือดสามารถกลายเป็นน้ำแข็งระหว่างเทลงพื้นเลยทีเดียว ทำให้หลายเมืองต้องประกาศหยุดเรียนและสำนักงานบางแห่งในวันที่ 6-7 มกราคมนี้ เพื่อป้องกันอันตรายจากสภาพอากาศ โดยเฉพาะกับเด็ก ๆ

            นอกจากสภาพอากาศหนาวเหน็บจะเป็นอันตรายต่อประชาชนแล้ว ในหลายรัฐประชาชนยังไม่สามารถเดินทางออกไปไหนได้ เนื่องจากมีหิมะตกลงมาปกคลุมถนนหนากว่า 1 ฟุต จนทำให้ทางการต้องปิดถนนหลายสาย เช่น รัฐอิลลินอยส์ ทางการได้ประกาศปิดถนนหลังถูกหิมะปกคลุมหนา และเตือนประชาชนให้อยู่แต่ภายในบ้าน

            ส่วนการเดินทางทางอากาศก็ได้รับผลกระทบไม่น้อย โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา เครื่องบินจากโตรอนโตที่กำลังแลนดิ้งลงจอดที่สนามบินนานาชาติเคนเนดี้ ในมหานครนิวยอร์ก ได้เกิดไถลออกนอกรันเวย์อันมีสาเหตุมาจากหิมะที่ปกคลุมรันเวย์ โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ แต่ก็ทำให้ทางสนามบินหยุดให้บริการไปชั่วคราว เช่นเดียวกับสนามบินอีกหลายแห่งที่ต้องยกเลิกเที่ยวบินรวมแล้วไม่ต่ำกว่า 2,200 เที่ยว จากอุปสรรคด้านสภาพอากาศ

            ทั้งนี้ สภาพอากาศหนาวจัดระดับอันตรายในสหรัฐฯ ระลอกนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่สหรัฐฯ ต้องเผชิญกับพายุหิมะอย่างหนักในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา และนับตั้งแต่อุณหภูมิลดต่ำถึงขั้นที่เรียกว่าภัยหนาว ก็มีผู้เสียชีวิตไปแล้วไม่ต่ำกว่า 16 รายทั่วประเทศ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สหรัฐฯ หนาวจัดถึงตาย อุณหภูมิต่ำสุด -51 องศา อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2557 เวลา 12:01:05 87,100 อ่าน
TOP