x close

พระมหาสมปอง เยี่ยมหลินฮุ่ย พร้อมตั้งชื่อลูกแพนด้า ช่วงชิง-หลินเป็งปุ๊ด







เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
 
             พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เดินทางไปให้กำลังใจแพนด้าหลินฮุ่ยที่ใกล้คลอดถึงสวนสัตว์เชียงใหม่ โดยอวยพรให้มีสุขภาพดี คลอดง่าย พร้อมตั้งชื่อลูกหมีแพนด้า หากเป็นตัวผู้ชื่อ ช่วงชิง ตัวเมียชื่อ หลินเป็งปุ๊ด
 

             เมื่อเวลา 12.00 น. ของวานนี้ (6 ธันวาคม 2557) พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต พร้อม ดร.สิงห์ทอง บัวชุม กรรมการด้านนโยบาย และกำกับดูแลเพื่ออภิบาลแพนด้า องค์การสวนสัตว์ฯ ได้เดินทางมาที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมชมความน่ารักของครอบครัวแพนด้า ขณะเดียวกันก็ได้ให้พรแก่หลินฮุ่ยที่กำลังตั้งครรถ์ลูกน้อยตัวที่ 2 ของประเทศไทย ให้คลอดลูกง่าย ปลอดภัย และเกิดมาภายใน 48 ชั่วโมง มีความสมบูรณ์แข็งแรง เหมือนกับที่เคยคลอดหลินปิง อีกทั้งยังขอให้ลูกของหลินฮุ่ยนี้ เกิดมามอบความสุขให้แก่คนทั้งในและต่างประเทศที่กำลังรอลุ้นวินาทีที่หลินฮุ่ยคลอดลูกน้อยอย่างใจจดใจจ่อ
 

             ทั้งนี้ พระมหาสมปอง ยังได้กล่าวถึงการตั้งชื่อให้กับลูกของหลินฮุ่ยที่กำลังจะเกิดมาว่า หากเป็นเพศผู้ จะตั้งชื่อให้ว่า "ช่วงชิง" โดยมีความหมายว่า การช่วงชิงช่วงเวลาที่มีความสุขต้อนรับปีใหม่ หากเป็นเพศเมียจะตั้งชื่อให้ว่า "หลินเป็งปุ๊ด" โดยมีความหมายว่า การเป็นชาวพุทธ ธรรมะ ใกล้วัด จะได้ช่วยให้คนไปเข้าวัดทำบุญ อย่างไรก็ตาม ชื่อที่กล่าวมานี้เป็นเพียงชื่อเล่น ต้องรอให้ลูกแพนด้าเกิดก่อนจึงจะตั้งชื่อให้ใหม่อีกครั้ง
 
             ขณะที่ นายสัตวแพทย์กาญจน์ชัย แสนวงศ์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ บอกว่า ระดับฮอร์โมนโปรเจสเตอโรนของหลินฮุ่ยลดลง บ่งชี้ว่าใกล้คลอดภายใน 48 ชั่วโมงนี้ โดยตลอดเมื่อคืนที่ผ่านมาหลินฮุ่ยมีพฤติกรรมเลียอวัยวะเพศประมาณ 30 นาที และพบว่ามีน้ำนมไหลออกมาพร้อมในการเป็นแม่แล้ว ดังนั้นทางสวนสัตว์จึงได้ปรับปรุงพื้นที่ในคอกกักของหลินฮุ่ยและห้องคลอด ซึ่งเป็นห้องเดียวกับที่คลอดหลินปิง และได้ปรับลดแสง เปลี่ยนเศษไผ่ เพื่อให้เกิดความรู้สึกปลอดภัยมากที่สุด รวมทั้งติดตั้งกล้องบันทึกพฤติกรรมหลินฮุ่ยตลอดเวลา


**หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2557 เวลา 10.55 น.







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระมหาสมปอง เยี่ยมหลินฮุ่ย พร้อมตั้งชื่อลูกแพนด้า ช่วงชิง-หลินเป็งปุ๊ด อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:32:50 9,944 อ่าน
TOP