x close

เปิดแผนรับมือ กปปส. ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 ของหน่วยงานต่าง ๆ

เปิดแผนรับมือ กปปส. ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 ของหน่วยงานต่าง ๆ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เปิดแผนรับมือ กปปส. ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 ของหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งการคมนาคม การสื่อสาร ไฟฟ้า และหน่วยงานรัฐ
 
          จากกรณีที่กลุ่ม กปปส. จะดำเนินยุทธวิธีปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคม 2557 นี้ โดยจะยุบเวทีที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และตั้งเวทีใหม่ทั้งหมด 7 จุดด้วยกัน ได้แก่
 
1. ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ
2. ห้าแยกลาดพร้าว
3. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
4. แยกราชประสงค์
5. แยกปทุมวัน
6. สวนลุมพินี
7. อโศก
 
          โดยการปิดกรุงเทพฯ ทั้ง 7 จุดนี้ ส่งผลให้แต่ละฝ่ายมีการวางแผนรับมือกับการชุมนุม ดังนี้
 
เปิดแผนรับมือ กปปส. ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 ของหน่วยงานต่าง ๆ


ขสมก.
 
          จัดบริการจุดจอดรถ Park and Ride รวม 38 จุดทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้ 17,735 คัน แบ่งออกเป็น 5 โซน จัดรถ Shuttle Bus วิ่งให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-20.00 น. จนกว่าสถานการณ์จะปกติ
 
จุดกลับรถพิเศษ
 
          เตรียมจุดจอดรถไว้ 41 จุด รองรับได้วันละ 1.8 หมื่นคัน ในพื้นที่รอบนอกและด้านในกรุงเทพฯ เพื่อลดการใช้รถส่วนตัวภายในเมือง ให้ประชาชนใช้รถสาธารณะแทน ขณะที่รถไฟไทย ได้เพิ่มความถี่ของรถไฟชานเมืองมากขึ้นเป็น 15 นาทีต่อขบวน นอกจากนี้ ยัดจัดจุดกลับรถพิเศษก่อนถึงจุดที่มีการชุมนุมประมาณ 500 เมตร จำนวน 12 จุด ดังนี้
1. ถนนวิภาวดีรังสิต
2. สุขุมวิท
3. ลาดพร้าว
4. สาธร
5. สีลม
6. เพชรบุรีตัดใหม่
7. พระราม 9
8. พระราม 4
9. รัชดาภิเษก
10. ราดำเนินกลาง
11. ราชวิถี
12. พหลโยธิน
 
ทางด่วน
 
          ขณะที่การทางพิเศษแห่งประเทศไทย จะปิดทางลงบางจุดเพื่อไม่ให้เกิดปัญหารถติดจนกระทบต่อจราจรบนทางด่วน ซึ่งในเบื้องต้นจะปิดทางลง 6 จุด ดังนี้
 
1. สีลม
2. หัวลำโพง
3. ยมราช
4. อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
5. สุขุมวิท
6. พระราม 4
 
รถไฟใต้ดินและแอร์พอร์ต ลิ้งค์
 
          ส่วนรถไฟใต้ดินและรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิ้งค์ ก็ได้เตรียมตัวในเรื่องตั๋วโดยสาร เพื่อไม่ให้ผู้ใช้บริการเสียเวลาต่อแถวซื้อตั๋วนาน อีกทั้งยังต้องเพิ่มเที่ยวเรือโดยสารทั้งเรือด่วนเจ้าพระยา และคลองแสนแสบ
 
การไฟฟ้านครหลวง
 
          ได้เตรียมเครื่องปั่นไฟ พร้อมกับยืมเครื่องมือจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เพื่อรองรับสถานการณ์ไฟดับ ขณะที่ศูนย์รับจ่ายเงินค่าไฟฟ้า สำนักงานใหญ่เพลินจิต จะปิดดำเนินการไปให้บริการที่คลองเตยแทน
 
ค่ายโทรศัพท์มือถือ
 
          เอไอเอส ได้เตรียมความพร้อมด้านเครือข่าย มีคอลเซนเตอร์บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงทีมวิศวกร นอกจากนี้ยังมีการรักษาความปลอดภัยชุมสายและสถานีอย่างเข้มงวด
 
          ดีแทค ได้เพิ่มช่องสัญญาณและรถโมบาย ไปยังจุดต่าง ๆ รองรับการโทรและอินเทอร์เน็ตที่น่าจะมีมากขึ้น พร้อมกับวางทีมเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง
 
กระทรวงพลังงาน
 
          กระทรวงพลังงานที่อยู่ในอาคารเอนโก้ ยังเปิดให้บริการตามปกติ แต่ก็มีแผนรองรับไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งในด้านอินเทอร์เน็ต เป็นต้น โดยอาคาร ปตท. และเอนโก้ ได้ติดต่อให้การไฟฟ้าฯ มาย้ายมิเตอร์และปักเสาพาดสายอาคารใหม่ให้สูงขึ้น ป้องกันการถูกตัดไฟแล้ว
 
ปตท.

          นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า ได้ประสานกับ ศอ.รส. เพื่อขออนุญาตขนส่งน้ำมันไปยังปั๊มต่าง ๆ ใน กทม. ชั้นในแล้ว หากมีการชุมนุมปิดกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 มกราคม พร้อมสั่งให้ทุกปั๊มสั่งรองน้ำมันไว้ให้เต็ม จึงมั่นใจว่าจะมีปริมาณน้ำมันเพียงพอต่อความต้องการของรถยนต์ใน กทม. ชั้นใน หากการชุมนุมยืดเยื้อ 2-3 วัน


ร้านทอง
 
          ทางสมาคมค้าทองคำได้ให้ร้านทองในพื้นที่ชุมนุม ตัดสินใจเองว่าจะเปิดหรือปิดร้านเองตามความเหมาะสม
 
กระทรวงพาณิชย์
 
          กระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งปิดกระทรวงที่สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี แล้วย้ายไปที่ศูนย์ส่งเสริมศิลปาชีพระหว่างประเทศ (องค์การมหาชน) ตั้งอยู่ที่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา
 
กระทรวงการคลัง

          กระทรวงการคลัง ได้มีการปิดกระทรวงเป็นการชั่วคราว ให้พนักงานทำงานที่บ้าน ส่วนผู้บริหารระดับสูงจะไปรวมตัวที่สถานที่ทำงานสำรอง เช่น กรมบัญชีกลาง จะไปอยูที่โรงเรียนนายเรืออากาศ เป็นต้น

สนามบินสุวรรณภูมิ

          มีการวางแผนปรับเปลี่ยนเส้นทางรถ Shuttle Bus เพื่อรับส่งผู้โดยสารระหว่างสนามบินดอนเมืองกับสนามบินสุวรรณภูมิ พร้อมกันนี้ยังจัดเจ้าหน้าที่และป้ายประชาสัมพันธ์แนะนำการเดินทางแก่ผู้โดยสาร และกำชับแท็กซี่ให้ส่งผู้โดยสารในจุดที่ใกล้เคียงที่สุด

          การจัดพื้นที่ลานจอดรถระยะยาว สามารถจอดได้ประมาณ 3,575 คัน โดยจะเป็นที่จอดรถทั่วไปโดยไมเสียค่าใช้จ่ายในช่วงที่มีการปิดเส้นทางการจราจร ซึ่งทางสนามบินจะจัดรถรับส่งจากลานจอดรถระยะยาว ไปยังอาคารชั้น 1 ผู้โดยสาร เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเดินทางต่อด้วยแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ ได้

          ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
 

 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดแผนรับมือ กปปส. ปิดกรุงเทพฯ 13 ม.ค. 57 ของหน่วยงานต่าง ๆ อัปเดตล่าสุด 13 มกราคม 2557 เวลา 11:54:31 50,931 อ่าน
TOP