x close

ทยา ทีปสุวรรณ เปิดบัญชีรับเงินสมทบม็อบ ยอมเสี่ยงถูกอายัด


ทยา ทีปสุวรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Deputy Governor of BMA : Taya Teepsuwan

          ทยา ทีปสุวรรณ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. เผยยอมเสี่ยงถูก DSI อายัดบัญชี หลังใช้ชื่อตัวเองเปิดบัญชีใหม่รับบริจาคเงินสมทบม็อบ กปปส. เพราะแกนนำคนอื่นโดนอายัดหมดแล้ว

          เมื่อคืนวันที่ 10 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ได้ขึ้นกล่าวบนเวทีปราศรัยตอนหนึ่งว่า ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษได้อายัดบัญชีครัวราชดำเนินที่ใช้รับบริจาคเงินสมทบทุนไปหลายบัญชีแล้ว ล่าสุด ทาง กปปส. จึงได้เปิดบัญชีใหม่กับธนาคารไทยพาณิชย์ ใช้ชื่อบัญชี ทยา ทีปสุวรรณ เป็นบัญชีครัวราชดำเนิน

          ทั้งนี้ นายสุเทพ ระบุด้วยว่า ตั้งใจจะเปิดบัญชีนี้ไว้สัก 3 วัน ถ้าหากนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษจะปิด กปปส. ก็จะรีบไปถอนเงินออกมาก่อน

          ด้าน นางทยา ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตนเองยอมเสี่ยงที่จะถูกอายัดบัญชีเพื่อสนับสนุนครัวราชดำเนิน เพราะแกนนำคนอื่น ๆ ถูกอายัดไปหมดแล้ว แม้จะต้องถูกอายัดบัญชีไม่มีเงินมาจ่ายค่าเล่าเรียนลูกก็ต้องยอมเพื่อชาติ และความถูกต้อง

          "เมื่อตอนหัวค่ำระหว่างเดินอยู่กับลุงกำนัน สามีโทรมาบอกให้นั่งมอเตอร์ไซค์มาเปิดบัญชีด่วนเพื่อสนับสนุนครัวราชดำเนิน เพราะชื่อแกนนำคนอื่นโดนอายัดไปหมดแล้ว โดยมีข้อแม้เล็ก ๆ ว่า เราอาจไม่มีเงินจ่ายค่าเล่าเรียนลูกนะ เพราะเราไม่มีบัญชี 2, 3 เหมือนพวกมัน เลยตอบไปทันทีว่า ถ้าเปิดบัญชีช่วยชาติแล้วต้องโดนอายัดบัญชีส่วนตัวไปด้วยก็ยอม ขอให้เรายืนหยัดสู้เพื่อความถูกต้อง วันนี้ไม่กลัวอะไรแล้ว !! ช่วยกันนะคะ"

          สำหรับ นางทยา ทีปสุวรรณ นั้น เป็นภรรยาของ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เป็นบุตรของนายเฉลิมพันธ์ ศรีวิกรม และคุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ เคยทำงานในธนาคารไทยพาณิชย์ และเป็นผู้จัดการโรงเรียนศรีวิกรม์ ก่อนจะได้มาตำแหน่งรองผู้ว่ากรุงเทพมหานครในสมัย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร โดยทำหน้าที่ดูแลงานด้านการศึกษา การท่องเที่ยวและกีฬา

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทยา ทีปสุวรรณ เปิดบัญชีรับเงินสมทบม็อบ ยอมเสี่ยงถูกอายัด อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2557 เวลา 14:33:11 38,132 อ่าน
TOP