x close

สรุปยอดปะทะทางการเมือง 26 ธ.ค. 56-14 ม.ค. 57 เจ็บรวม 188 ดับ 3

สรุปยอดปะทะทางการเมือง 26 ธ.ค. 56-14 ม.ค. 57 เจ็บรวม 188 ดับ 3
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          กระทรวงสาธารณสุข เผยยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุชุมนุม ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2556-14 มกราคม 2557 โดยบาดเจ็บทั้งหมด 188 ราย เสียชีวิต 3 ราย
 
          เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 ที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุขส่วนหน้า โรงพยาบาลสงฆ์ กทม. นายแพทย์ณรงค์ สมหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วย นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา อธิบดีกรมการแพทย์ และนายแพทย์ณรงค์ อธิกุลวณิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฯ ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานของทีมแพทย์กู้ชีพในการดูแลผู้ชุมนุม
 
          โดยนายแพทย์ณรงค์ กล่าวว่า จากการประเมินผลในส่วนของ สธ. ซึ่งได้มอบหมายให้กรมการแพทย์ดูแลพื้นที่ชุมนุมในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ตั้งแต่แยกลาดพร้าว ถึงอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และแยกราชเทวี ซึ่งมีเวทีหลัก 2 จุด คือ แยกลาดพร้าว และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ
 
          จากผลการปฏิบัติงานที่ผ่านมา ทั้ง 2 จุด ไม่มีการปะทะกันเกิดขึ้น ส่วนกรณีที่มีเหตุการณ์ฉุกเฉิน รถพยาบาลสามารถนำส่งผู้ป่วยได้ เนื่องจากหลายเส้นทางยังใช้การได้ตามปกติ โดยทีมจากโรงพยาบาลราชวิถี ได้ทำงานร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญู มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมถึงทีมที่มาจากโรงพยาบาลในต่างจังหวัด เช่น โรงพยาบาลบางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ โรงพยาบาลยางตลาด จ.กาฬสินธุ์
 
          นายแพทย์ณรงค์ กล่าวอีกว่า ในช่วงเย็นวันเดียวกันจะมีการปรับทีมต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในทุกจุดทั่ว กทม. รวมทั้งเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาลในเขตปริมณฑล เพื่อรองรับสถานการณ์ เช่น สำรองเตียง เวชภัณฑ์ เลือด ไว้เช่นเดิม โดยในวันนี้ (15 มกราคม 2557) จะมีการประชุมกันอีกครั้งผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์
 
          ทางด้าน นายแพทย์สุพรรณ เผยว่า ล่าสุดพบผู้บาดเจ็บเพิ่ม อีก 2 ราย โดยแรกเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีอาการฟกช้ำตามร่างกายจากการปะทะกับผู้ชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน และได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว
 
          ส่วนอีก 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณแยกลาดพร้าว โดยเป็นการปะทะกันระหว่างประชาชนที่เห็นต่างกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. กระทั่งมีผู้บาดเจ็บเนื่องจากถูกตีจนศีรษะแตก แต่ได้เข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลเปาโลเมโมเรียล สะพานควาย โดยแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว
 
          อย่างไรก็ตาม เมื่อสรุปยอดผู้บาดเจ็บตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2556 จนถึงวันที่ 14 มกราคม 2557 พบว่า มีผู้บาดเจ็บทั้งหมด 188 ราย เสียชีวิต 3 ราย ส่วนรายที่ได้รับบาดเจ็บและเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกลาง เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2557 เนื่องจากเส้นเลือดที่ขาหนีบด้านซ้ายขาด ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนประชาชนอีก 15 ราย ที่ได้ผู้บาดเจ็บ ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว แต่ต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกสักระยะ
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปยอดปะทะทางการเมือง 26 ธ.ค. 56-14 ม.ค. 57 เจ็บรวม 188 ดับ 3 อัปเดตล่าสุด 15 มกราคม 2557 เวลา 13:46:16 4,453 อ่าน
TOP