x close

ยิ่งกว่าคนท้อง หญิงเช็กเนื้องอกปูดท้องหนักกว่า 38 กก.

หญิงเช็กเนื้องอกปูดท้องหนักกว่า 38 กก.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ceskenoviny.cz

           หญิงชาวเช็ก วัย 47 ปี ป่วยนอนคาเตียงไม่สามารถไปไหนได้ เหตุเนื้องอกไซส์มหึมาน้ำหนักถึง 38 กิโลกรัม ปูดที่ท้อง จนไม่สามารถขยับตัวทำอะไรได้

           รายงานจากเว็บไซต์เดลี่เมล วันที่ 15 มกราคม 2557 ระบุว่า สตรีชาวเช็กรายหนึ่ง เข้ารับการผ่าตัดนำเนื้องอกที่โตอยู่ในท้องออก หลังปล่อยให้มันเติบโตใหญ่เกินขนาดท้องปกติถึง 20 เท่า และเธอไม่ยอมมาหาหมอตั้งแต่มีอาการแรกเริ่ม ยิ่งมันใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ก็ยิ่งทำให้ไม่กล้าไปโรงพยาบาล จนกระทั่งผ่านไปหลายปีและทำให้เธอนอนป่วยอยู่คาเตียง ไม่สามารถลุกไปไหน หรือทำกิจวัตรประจำวันได้ปกติ

           แพทย์ประจำโรงบาลเมืองซิลีน สาธารณรัฐเช็ก ใช้เวลาในการผ่าตัดถึง 7 ชั่วโมง เพื่อนำเนื้องอกก้อนมหึมาออกมาจากท้องของหญิงคนดังกล่าว ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา โดยต้องใช้เลือดระหว่างการผ่าตัดครั้งนี้ถึง 20 ถุง ส่วนก้อนที่นำออกมาได้นั้นมีความยาวถึงหนึ่งเมตร และหนักถึง 38 กิโลกรัม นอกจากนี้แพทย์ยังต้องผ่าตัดนำเอาเนื้อเยื่อส่วนที่อยู่ข้างเคียงกับเนื้องอกออกมา คิดเป็นน้ำหนักอีก 28.5 กิโลกรัม ทำเอาน้ำหนักตัวโดยรวมของผู้ป่วยรายนี้ลดจาก 117 เหลือเพียง 51 กิโลกรัมเท่านั้นเอง

           หลังจากการผ่าตัดจนถึงบัดนี้ แพทย์ยังคงไม่สามารถลงความเห็นได้ว่า จะสามารถฟื้นฟูร่างกายของเธอให้กลับมาเป็นปกติดังเดิมได้หรือไม่  และยังคงต้องเฝ้าดูอาการต่อไปอย่างใกล้ชิด


หญิงเช็กเนื้องอกปูดท้องหนักกว่า 38 กก.




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งกว่าคนท้อง หญิงเช็กเนื้องอกปูดท้องหนักกว่า 38 กก. โพสต์เมื่อ 16 มกราคม 2557 เวลา 14:09:15 22,991 อ่าน
TOP