x close

แพทย์หวั่น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อาจไม่ฟื้นจากโคม่า

มิชาเอล ชูมัคเกอร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก unofficialnetworks

           แพทย์เผย มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อาจนอนโคม่าไปตลอดชีวิต เพราะสมองเสียหายหนัก

           เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2557 เว็บไซต์นิวส์ของออสเตรเลีย รายงานว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ นักขับฟอร์มูล่า วัน ชาวเยอรมัน อาจต้องนอนโคม่าไปตลอดชีวิต แพทย์เผยอาการหนักมาก ไม่มีวี่แววจะฟื้นขึ้นมา

          รายงานระบุว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ วัย 45 ปี นอนซมไม่ได้สติมาตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุศีรษะกระแทกหินจากการเล่นสกีที่เฟรนช์แอลป์ เมื่อวันที่ 29 ธันวาคมปีที่แล้ว โดยแพทย์ได้แถลงว่าอาการของเขาหนักมากแต่ยังคงทรงตัว จะกลับมาแถลงอีกครั้งเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับอาการของเขา

          เป็นเวลาหลายวันแล้วนับตั้งแต่แพทย์แถลงครั้งล่าสุด ซึ่งนั่นหมายความว่า มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ยังคงไม่รู้สึกตัวและอาการก็ไม่ดีขึ้นเลย

           อย่างไรก็ดี ด้านศาสตราจารย์แอนเดรียส ซีเกอร์ จากศูนย์แพทย์ด้านศัลยกรรมเส้นประสาท ในกรุงโอลเดนเบิร์ก ได้เปิดเผยว่า อาการของชูมัคเกอร์ไม่ดีขึ้นเลย ในทางทฤษฎีแล้วผู้ป่วยอาจอยู่ในอาการโคม่าแบบนี้ไปตลอดชีวิต เพราะสมองได้รับการกระทบกระเทือนหนัก แต่ภาวะแทรกซ้อนก็อาจเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ แพทย์ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าเขาจะมีอาการเช่นนี้ไปอีกนานเท่าไหร่

           ขณะที่ด้านศาสตราจารย์เจเรออน ฟิงก์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรมประสาทจากเมืองโคโลญจน์ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาหวั่นว่าชูมัคเกอร์อาจจะนอนโคม่าไม่ฟื้น เพราะเขานอนโคม่ามานานถึง 18 วันแล้ว และยังไม่มีวี่แววจะดีขึ้น นั่นหมายถึงสมองเขาได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงเลยทีเดียว


 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์หวั่น มิชาเอล ชูมัคเกอร์ อาจไม่ฟื้นจากโคม่า อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 17:35:04 11,122 อ่าน
TOP