x close

ธิดา เตือนเสื้อแดงเลี่ยงปะทะ ขอบคุณ ผบ.ทบ. ไม่ตกหลุมพราง สุเทพ

ธิดา ถาวรเศรษฐ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ธิดา  ย้ำเลือกตั้งเป็นทางออกของประเทศ อัด สุเทพ ปล้นอำนาจประชาชน เตือน นปช. ดำเนินการต่อ กปปส. ตามสมควร แต่อย่าปะทะกัน เพราะความรุนแรงจะนำไปสู่การรัฐประหาร พร้อมขอบคุณ ผบ.ทบ. ที่ไม่ตกหลุมพราง

          วันนี้ (16 มกราคม 2557) นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เผยว่า ตอนนี้รัฐบาลกำลังเดินหน้าเลือกตั้ง แต่ กกต. กลับบิดเบือนให้เลื่อนการเลือกตั้งออกไป หาก กกต. คิดจะเอาใจ กปปส. ตนขอบอกเลยว่าฝ่ายนั้นไม่เอาเลือกตั้ง แม้ว่าในการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ จะได้ ส.ส. ไม่ครบ แต่ก็เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องจัดการ เพราะทางออกเดียวของประเทศคือการเลือกตั้ง

          ส่วน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่เเสดงความโอหัง ประกาศจับนายกฯ ยึดทรัพย์ ครม. เเละเเกนนำ นปช. รวมทั้งการตัดน้ำตัดไฟนั้น หากจะทำในสิ่งที่เป็นอันธพาลก็ขอให้ทำไป ตนขอบอกเลยว่า การชัตดาวน์กรุงเทพฯ นั้น นายสุเทพไม่กล้าไปในบางพื้นที่ เช่น ที่แจ้งวัฒนะ เพราะกลัวถูกจับ และเมื่อปิดสถานที่ราชการไม่สำเร็จก็หันมาทำลายประเทศด้วยวิธีต่าง ๆ แทน

          ฉะนั้น ผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับวิธีของ กปปส. ในพื้นที่ต่าง ๆ ขอให้ดำเนินการตามสมควร แต่อย่าปะทะกัน ขอเตือน นปช. ว่า นายสุเทพบอก กปปส. จังหวัดต่าง ๆ ว่าการดำเนินการนั้นเป็นการเลียนแบบองค์กร นปช. เเต่มันไม่เหมือน เพราะ นปช. สู้เพื่อประชาธิปไตยและความเป็นธรรม เเต่ กปปส. ปล้นอำนาจไปให้คนไม่กี่คน ขณะที่นักการเมืองอย่าง นายธีรยุทธ บุญมี นักวิชาการเสื้อกั๊กฝั่งอำมาตย์ ซึ่งโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่าเป็นพญาเเร้งดำนั้น ขอบอกว่าสิ่งที่นายธีรยุทธทำไปมันไม่ถูกหลักวิชา ตรรกะ หลักการลงคะแนนเสียง หลักสันติภิวัตน์ และการรอส้มหล่น

          ขณะที่ นายวรชัย เหมะ ได้กล่าวว่า ม็อบมีมวลชนไม่กี่คนเเล้ว นายสุเทพที่ต้องเร่งจบในไม่กี่วันนี้ จึงต้องใช้อาวุธสงครามที่นำมาจากปักษ์ใต้และบางส่วนที่ตำรวจจับได้ รัฐประหารจะเกิดจากการปะทะรุนแรงไม่ว่าด้วยวิธีใด ในวันนี้เป็นการสร้างสถานการณ์กดดันสามเหล่าทัพให้เป็นพวกเดียวกันกับ กปปส. เเละบีบให้กองทัพบกเคลื่อนตัวรัฐประหาร อย่างไรก็ตาม ขอบคุณ ผบ.ทบ. ที่ตั้งมั่นในที่มั่น อย่าตกหลุมพราง แม้มีทหารนอกแถวบางนายพกอาวุธเข้าพื้นที่ชุมนุมก็ตาม รวมทั้ง กปปส. ยังข่มขู่สื่อมวลชนด้วยในตอนนี้ ทั้งนี้ ตนขอให้ นปช. รักษาความสงบ อย่าใช้อาวุธ อดทน เพื่อนำมาสู่สันติภาพ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธิดา เตือนเสื้อแดงเลี่ยงปะทะ ขอบคุณ ผบ.ทบ. ไม่ตกหลุมพราง สุเทพ อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2557 เวลา 17:40:52 8,000 อ่าน
TOP