x close

แพทย์จีนผ่าก้อนผมหนักครึ่ง กก. จากท้องเด็ก 12 ปี


แพทย์จีนผ่าก้อนผมหนักครึ่ง กก. จากท้องเด็ก 12 ปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Sue Peacock

            แพทย์จีนผ่าเอาก้อนผมหนักครึ่งกิโลกรัม ออกจากกระเพาะอาหารของเด็กหญิงวัย 12 ปี

            เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2557 เว็บไซต์บิสสิเนสอินไซเดอร์ รายงานว่า แพทย์จีนผ่าท้องเด็กหญิงวัย 12 ปี หลังเธอมีพฤติกรรมชอบกินผมจนมันรวมตัวกันกลายเป็นผมก้อนใหญ่หนักครึ่งกิโลกรัมอยู่ภายในท้อง

            รายงานระบุว่า เด็กหญิงวัย 12 ปี นามว่า เชี่ยน เชี่ยน จากเมืองเหลาหยาง มณฑลเหอหนาน เธอถูกแม่พาไปโรงพยาบาลศูนย์แพทย์มหาวิทยาลัยเหอหนาน เมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา หลังจากที่เธอน้ำหนักลดและปวดท้องโดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเมื่อแพทย์ได้เอกซเรย์ดูก็ต้องตกใจเมื่อพบว่า ภายในท้องของเด็กหญิง มีวัตถุปริศนาขนาดเกือบ 1 ฟุตอยู่ โดยกินพื้นที่ 70 เปอร์เซ็นต์ของช่องท้องเธอเลยทีเดียว

            จากนั้น แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดให้เธอ และต้องตกใจทั้งแพทย์และแม่ของเด็กหญิง เพราะวัตถุปริศนาภายในท้องของเธอนั้นเป็นผมก้อนใหญ่ ขนาดความยาวเกือบ 1 ฟุต โดยมันสะสมอยู่ภายในท้องจนมีรูปทรงเหมือนกับกระเพาะอาหาร และเป็นก้อนผมที่หนามาก

            จากการสอบถามแม่ของเชี่ยน เชี่ยน ได้ความว่า ก่อนหน้านี้เธอเองก็สงสัยว่าอยู่ ๆ ผมลูกก็สั้นลง แต่เธอไม่ได้คิดอะไรมากนัก และมีวันหนึ่งที่เธอเคยเห็นลูกสาวเอาผมเข้าปาก แต่ก็คิดว่าคงจะแค่ทำเล่น ๆ เท่านั้น ไม่น่าเชื่อว่าลูกจะกินผมเข้าไปจริง ๆ แบบนี้

            ขณะที่ทางด้านแพทย์ผู้ผ่าตัดได้เปิดเผยว่า เชี่ยน เชี่ยน ป่วยภาวะทางจิตเป็นโรคที่เรียกว่า Trichophagia หรือโรคชอบเคี้ยวกินผม ทำให้เธอกินผมของตัวเองเข้าไป โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่รู้สึกเครียด และในที่สุดเส้นผมก็ไปจับตัวกันเป็นก้อนภายในกระเพาะอาหาร แต่กระเพาะอาหารคนเราไม่สามารถย่อยเส้นผมได้ ผมที่ทานเข้าไปก็เลยสะสมอยู่อย่างนั้นจนทำให้อาหารไม่ย่อยและปวดท้องดังกล่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์จีนผ่าก้อนผมหนักครึ่ง กก. จากท้องเด็ก 12 ปี อัปเดตล่าสุด 17 มกราคม 2557 เวลา 15:10:36 81,317 อ่าน
TOP