x close

ระเบิดสะพานหัวช้าง เช้านี้ (20 ม.ค.) มีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง


ยิงที่สะพานหัวช้าง

ยิงที่สะพานหัวช้าง

ยิงที่สะพานหัวช้าง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เช้านี้ (20 ม.ค. 57) เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณสะพานหัวช้าง ใกล้เวทีชุมนุมใหญ่ของกลุ่ม กปปส. แยกปทุมวัน และมีเสียงประทัดดังขึ้น 1 ครั้ง บริเวณแยกราชเทวี การ์ดตรวจเข้ม-ห้ามรถผ่านชั่วคราว

          วันนี้ (20 มกราคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.15 น. ได้เกิดเสียงดังขึ้น 2 ครั้ง บริเวณสะพานหัวช้าง ใกล้กับเวทีใหญ่ของกลุ่ม กปปส. ซึ่งตั้งอยู่ตรงแยกปทุมวัน โดยการ์ดอาสาด่านแรก แจ้งว่า ได้ยินเสียงดังมาจากบริเวณร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ทางฝั่งโรงแรมเอเชีย แต่ข้อมูลยังไม่ชัดเจน ทางการ์ดจึงกันคนออกจากพื้นที่และให้หลบเข้าที่กำบัง เมื่อเสียงดังเงียบสักพักค่อยส่งคนออกไปค้นหาร่องรอยตามตรอกซอกซอยต่าง ๆ พร้อมเพิ่มความเข้มงวด โดยห้ามรถทุกคันผ่านเข้าออกบริเวณดังกล่าวชั่วคราว

         ทั้งนี้ การ์ดอาสาคนหนึ่งยังเล่าว่า ตอนเกิดเหตุพบเห็นชายต้องสงสัยสวมชุดสีดำเดินหันหลังออกไปจากสะพานหัวช้าง แม้จะตะโกนเรียกแต่ชายคนนั้นก็ไม่หันมา ก่อนจะเดินเลี้ยวเข้าซอยไป จึงทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย เพราะยังไม่ทราบว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใครและมีเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่

ยิงที่สะพานหัวช้าง


          นอกจากนี้ การ์ดอาสาของกลุ่ม กปปส. ได้ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมที่มีความจำเป็นต้องเดินผ่านทางสะพานหัวช้าง ขอให้เดินผ่านไปให้เร็วที่สุดและเดินตามแนวบังเกอร์เท่านั้น ส่วนผู้ที่จะเข้ามาในพื้นที่บริเวณนี้จะถูกตรวจค้นอย่างเข้มงวด ทั้งการตรวจสัมภาระและใช้เครื่องตรวจอาวุธ  

          นอกจากนี้ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ที่บริเวณแยกราชเทวี เจ้าหน้าที่ทหาร เปิดเผยว่า มีเสียงคล้ายประทัดดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีเหตุรุนแรงอะไรเกิดขึ้น โดยในเวลาต่อมา การ์ด กปปส. ได้เพิ่มความเข้มงวดขึ้น โดยใช้ไฟส่องสว่างและใช้เครื่องตรวจอาวุธตรวจค้นตรวจผู้ที่เดินผ่านไปมาและตรวจรถทุกคันที่เข้ามาใกล้พื้นที่บริเวณดังกล่าว พร้อมสั่งเพิ่มความระมัดระวังในการดูแลสถานการณ์ เป้าหมายคือการดูแลความปลอดภัยของประชาชนที่จะเข้ามาร่วมชุมนุมนั่นเอง










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดสะพานหัวช้าง เช้านี้ (20 ม.ค.) มีเสียงดังคล้ายระเบิด 2 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 20 มกราคม 2557 เวลา 14:56:01 12,582 อ่าน
TOP