x close

พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล แฉ มีคนขนชาวเขมรเข้าไทย หวังป่วนกรุง



วินัย กล่อมอินทร์
พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก sealthailand.com

           พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล มั่นใจ มือปาบึ้มป่วน กปปส. เป็นกลุ่มชายชุดดำที่เคยก่อเหตุปี 53 แฉ มีคนขนชาวเขมร 10 รถตู้เข้าไทย หวังป่วนกรุงเทพฯ ลั่น ถ้ารัฐบาลสั่งให้ทำเรื่องไม่ดี จะไม่ทำ เพราะเป็นทหารของประชาชน

           เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2557 พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (ผบ.นสร.) หรือ หน่วยซีล ได้ให้สัมภาษณ์กับ รายการเจาะลึกทั่วไทย ทางสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ถึงกรณีที่มีผู้นำภาพเจ้าหน้าที่ในหน่วยออกไปเผยแพร่โดยอ้างว่าเป็นมือปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุม กปปส. แต่จริง ๆ แล้วเป็นข้อมูลเท็จ ว่า ตนเองมั่นใจว่าคนที่ปล่อยภาพออกไปนั้นคือเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเป็นภาพที่ใช้ในราชการของกรมตำรวจ และเชื่อว่าที่ตำรวจปล่อยภาพก็เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นสถานการณ์และดิสเครดิตทหาร โดยอาจจะอ้างในภายหลังว่าทหารพยายามสร้างสถานการณ์ขึ้นเพื่อนำไปสู่การปฏิวัติ

           อย่างไรก็ตาม พล.ร.ต.วินัย ก็เชื่อว่า ในระดับผู้ใหญ่คงไม่มีเจตนาในเรื่องนี้ และคงไม่รู้เรื่องด้วย แต่เป็นฝีมือของคนบางคนที่มีเจตนาไม่ดีเท่านั้น และมั่นใจว่าคนที่ก่อเหตุระเบิดบรรทัดทองและอนุสาวรีย์ชัยฯ ตัวจริง คือกลุ่มชายชุดดำของคนเสื้อแดงที่ปฏิบัติการในปี 2552-2553 เพราะพฤติกรรมและลักษณะของการขว้างที่เห็นจากภาพวงจรปิดเหมือนกัน 

           เมื่อถามว่าหากคิดว่าคนร้ายอยู่ในเครือข่ายคนเสื้อแดง คิดว่าคนในอำนาจรัฐรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือไม่ พล.ร.ต.วินัย ระบุว่า ความจริงก็คือความจริง ใครทำอะไรไว้ก็รู้อยู่แก่ใจ กฎแห่งกรรมจะไปตอบสนองคนที่กระทำเอง พร้อมกับตั้งคำถามว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมาได้ไม่เท่าไร แต่เจ้าหน้าที่กลับจับคนร้ายไม่ได้ ทั้งที่คดีอื่นก็จับได้ และก็มีกำลังพลตั้งมากมาย

           "คุณต้องเข้าใจว่าประชาชนเขากินข้าว ไม่ได้กินอย่างอื่น โดยเฉพาะผู้ที่มีความรู้ เขาวิเคราะห์ออกว่าอะไรเป็นอะไร เพราะฉะนั้นสิ่งที่ทำอยู่ ณ ปัจจุบันเลิกเถอะ คนไทยจะได้ไม่ฆ่ากัน หรือเอาคนอื่นมาฆ่าคนไทย ผมว่ามันไม่ควรจะเกิด" ผบ.นสร. กล่าว พร้อมระบุด้วยว่า ขณะนี้มีผู้พบเห็นการลักลอบขนชาวกัมพูชาเข้ามาในประเทศไทย และเมื่อคืนวันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ก็มีการขนคนกัมพูชาเข้ามาอีก ประมาณ 10 คันรถตู้จากชายแดนฝั่งตะวันออก เพื่อก่อความไม่สงบในกรุงเทพฯ นี่เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องดูแล ตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงปล่อยปละละเลยในเรื่องนี้

           นอกจากนี้ ผบ.หน่วยซีล ยังเชื่อว่า ในสัปดาห์นี้จะมีการเล่นเกมแรงเกิดขึ้น ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่าประชาชนไปทำอะไรเสียหาย ส่วนการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งต้องสั่งให้ทหารออกมานั้น หากตนได้รับคำสั่งก็คงต้องออกมาตามหน้าที่ แต่จะทำหรือไม่ทำก็เป็นอีกเรื่อง ถือเป็นวิจารณญาณของเรา

           "ถ้ามาสั่งในเรื่องเลว ๆ เรื่องที่ไม่ถูกต้อง เราจะไม่ทำ นี่เป็นจุดยืนของผมเลย เพราะผมเป็นทหารของชาติ เป็นทหารขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และทหารของประชาชน เรากินเงินเดือนจากภาษีของประชาชน" พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล ย้ำในตอนท้าย

ประวัติ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล

           ทั้งนี้ พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ นั้น สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนเตรียมทหาร และได้เข้ารับการฝึกฝนด้านต่าง ๆ ทั้งหลักสูตรทำลายใต้น้ำจู่โจม นายทหารศูนย์ยุทธการ นายทหารปราบเรือดำน้ำ หลักสูตรหน่วยซีลจากประเทศสหรัฐอเมริกา การต่อต้านก่อการร้ายสากลจากสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ฯลฯ โดยที่ผ่านมา พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ เคยดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ อาทิ ประจำ มว.ทำลายใต้น้ำจู่โจมที่ 2 แผนกปฏิบัติงานชายฝั่ง กฝป.กฝร., รองผู้บัญชาการฐานทัพเรือพังงา, รองผู้บัญชาการกองเรือยกพลขึ้นบกและยุทธบริการ, รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กระทั่งได้ขึ้นเป็นผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ มาเป็นเวลากว่า 8 ปีแล้ว

           สำหรับหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือที่เรียกกันสั้น ๆ ว่า หน่วยซีล (SEAL) นั้น เป็นหน่วยปฏิบัติการรบพิเศษกองทัพเรือตั้งขึ้น เพื่อเป็นกำลังพลในการทำหน้าที่ทั้งในน้ำ บนฟ้า และพื้นที่ป่าเขา (Sea-Air-Land) ซึ่งทหารที่จะเข้าร่วมหน่วยนี้ได้ต้องผ่านการทดสอบอย่างหนักและการฝึกฝนอย่างเข้มงวด เพราะต้องผ่านหลักสูตรการฝึกภาคสนามที่ต้องอดทนต่อทุกสภาวะอากาศ การทำลายใต้น้ำจู่โจม การฝึกหลักสูตรส่งทางอากาศ การฝึกยุทธวิธีหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ฯลฯ ที่เต็มไปด้วยความกดดัน


           ภารกิจหลัก ๆ ของหน่วยซีล คือ จัดเตรียมกำลังสำหรับปฏิบัติการสงครามพิเศษทางเรือ และปฏิบัติกิจที่ได้รับมอบหมาย อาทิ

           - การต่อต้านการก่อการร้ายสากล
           - การปฏิบัติการจิตวิทยา ในพื้นที่ ทร.รับผิดชอบ
           - การสำรวจหาด, ทำลายสิ่งกีดขวางหน้าหาด,ตัดรอนเป้าหมายสำคัญทางทหาร พื้นที่ยกพลขึ้นบก
           - ดำเนินการด้านการข่าวลับ
           - ก่อวินาศกรรม เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติการทางเรือ
           - ปฏิบัติการค้นหาและถอดทำลายวัตถุระเบิด
           - การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล
           - ดำเนินการฝึกกำลังพลทดแทนของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ
           - ดำเนินการฝึกกำลังพลอื่น ๆ ในขีดความสามารถ ตามที่ได้รับมอบหมาย
           - ปฏิบัติการสงครามนอกแบบ
           - การสนองงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ
           - โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ กองทัพเรือ
           - สนับสนุนโครงการอุทยานใต้ทะเลจุฬาภรณ์ 36
           - ถวายอารักขาและรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ
           - ปฏิบัติกิจพิเศษอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย



คลิป ผบ.หน่วยซีลชี้บึ้ม 2 จุดโยงชุดดำเผยขนเขมรเข้าไทย โพสต์โดย
คุณ Gun rose สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  , sealthailand.com




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.ร.ต.วินัย กล่อมอินทร์ ผบ.หน่วยซีล แฉ มีคนขนชาวเขมรเข้าไทย หวังป่วนกรุง อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2557 เวลา 10:30:05 44,834 อ่าน
TOP