x close

13 คำถามจากใจตำรวจ...ทำไมถึงต้องเกลียดตำรวจ ?

13 คำถามจากใจตำรวจ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก shutterstock.com/ 1000 Words

          แชร์ว่อนเน็ต ! 13 คำถามจากใจตำรวจ...ทำไมถึงต้องเกลียดตำรวจ ? หลังเหตุม็อบ คปท. บุก สตช. พร้อมด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย

          จากกรณีที่ กลุ่ม คปท. ได้เดินทางไปปิดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมกับบุกเข้ารื้อป้ายและพ่นสีสเปรย์โจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยถ้อยคำที่รุนแรงแสดงความเกลียดชังตำรวจ เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมานั้น

          ล่าสุด วันนี้ (23 มกราคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์และส่งต่อข้อความของผู้ที่ใช้ชื่อว่า p.suksri5150 ซึ่งระบุว่าเป็นตำรวจ โพสต์ข้อความคำถามคาใจ 13 เกี่ยวกับประเด็นที่ว่า "ทำไมถึงต้องเกลียดตำรวจ" ซึ่งมีข้อความดังนี้

          ฝากเรียนถามจากใจ ขอความกรุณาตอบแบบจริงใจ

          1. คุณมีความเชื่อว่าตำรวจทั้งประเทศจะเลวทั้งหมดไม่มีคนดีเลยจริงไหม...?

          2. คุณมีเพื่อนมีญาติพี่น้องหรือคนสนิทที่เป็นตำรวจไหม เขาเหล่านั้นนิสัยเหมือนหรือคล้ายกันกับญาติพี่น้องคนอื่น ๆ หรือไม่ ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องของตำรวจคนนั้นนิสัยดี ตำรวจคนนั้นก็นิสัยดีด้วยใช่ไหม ถ้าครอบครัวญาติพี่น้องเขานิสัยไม่ดีตำรวจคนนั้นก็จะนิสัยไม่ดีด้วยใช่ไหม...?

          3. คุณคิดว่าปัจจุบันมีตำรวจที่ทำงานเสี่ยงอันตรายในพื้นที่เสี่ยงภัยด้วยอุดมการณ์หรือไม่...?

          4. คุณคิดว่าตำรวจพลร่มหรือตำรวจตระเวนชายแดน อยู่ในป่าเขาไม่มีไฟฟ้าประปาสัญญาณโทรศัพท์ ไกลทางคมนาคม ไกลบ้านห่างลูกเมียตามแนวชายแดน ยังมีอยู่ไหม ... เขาทำงานเพื่อปกป้องคุณที่อยู่ในเมืองหลวงแสนสะดวกสบาย คุณคิดเห็นใจเขาบ้างไหม ... ?

          5. คุณลืมวีรชนตำรวจที่สละชีพเพื่อชาติหลาย ๆ ท่านไปแล้ว ขอยกตัวอย่างแค่ 4 ท่านเช่น 1. ผู้กองแคน (ร.ต.อ.ธรณิศ) 2. หมวดตี้ (ร.ต.ท.กฤตติกุล) 3. จ่าเพียร (ผกก.สมเพียร) 4. ดาบเชน (เก็บกู้วัตถุระเบิด) แล้วใช่ไหม...คุณคิดว่าทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะมีคนดีเพียงแค่ 4 ท่านนี้หรือไม่...?

          6. ตำรวจทำงานเสียสละเสียชีวิตเพื่อปกป้องชาติ ราชบัลลังก์ และประชาชน มีไหม...?

          7. คุณทำผิดกฎหมายแล้วโดนตำรวจจับ ไม่ว่าผิดอะไรก็ตามหากกฎหมายระบุว่าผิดตำรวจต้องดำเนินการ เป็นปกติที่ไม่มีใครชอบ คุณมีวินัยในการรักษากฎหมายหรือยัง...?

          8. ตำรวจรับส่วย เพราะคุณทำธุรกิจสีเทา หรือทำอะไรที่มีกฎหมายระบุว่าสิ่งที่คุณทำนั้นผิด คุณกลับยอมจ่ายเงินให้ตำรวจบางคนเพื่อที่คุณจะทำผิดกฎหมายเช่นว่านั้นต่อใช่หรือไม่...?

          9. คุณไม่เคยทำผิดกฎหมายแต่คุณเกลียดตำรวจเพราะคุณฟังเขามาว่าตำรวจเลวทั้งหมดใช่หรือไม่...?

          10. ตำรวจเป็นอาชีพที่ต้องปะทะกับประชาชนโดยตรง ไม่ได้ออกไปทำสงครามกับต่างชาติแบบทหาร เมื่อคุณเจอปัญหาอะไรก็แล้วแต่คุณจะได้เจอกับตำรวจคุณไม่ได้เจอทหาร ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาที่เวลานั้นคุณจะอารมณ์เสีย ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ต้องหาหรือเป็นเจ้าทุกข์ ตำรวจรองรับอารมณ์แบบนี้ของบรรดาคุณ ๆ มาตลอดชีวิตราชการ .....ตำรวจก็คือคนธรรมดาคนนึงมีอารมณ์ความรู้สึก ..... แต่บังเอิญคุณไปเจอกับตำรวจคนหนึ่งอารมณ์หลุด... ทำให้คุณคิดว่า รักทหารมากและเกลียดตำรวจมาก.....จริงไหม ?

          11. คุณเปิดใจ หรือคุณรู้หรือไม่ว่า ตำรวจต้องทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาเหนือตนโดยชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะมีความผิด...(ระบุไว้ใน วินัยตำรวจ) ตอนรัฐบาล ปชป. ท่านสุเทพก็เคยเป็นรองนายกฯ มีหน้าที่คุมหรือเป็นผู้สั่งการตำรวจ ตอนนั้นตำรวจก็ทำตามที่คุณสุเทพสั่ง แล้ววันนี้ตำรวจทำตามคำสั่งการ คุณกลับหาว่าตำรวจเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณ คุณมีวิจารณญาณในการกล่าวเช่นนั้นแล้วหรือไม่...?

          12. ทุกประเทศในโลกนี้ต้องมีตำรวจเพื่อปราบปรามผู้กระทำผิด...ตอนนี้คุณจะทำให้สถาบันตำรวจไทยอ่อนแอลง ...เมื่อตำรวจอ่อนแอลงผู้ที่จะแข็งแกร่งขึ้นคือพวกอาชญากร .....คุณจะให้เมืองไทยเป็นแหล่งอิทธิพลของอาชญากรที่เข้มแข็งที่สุดในโลก....คุณต้องการแบบนั้นหรือไม่...?

          13. คุณรู้ไหมว่าประวัตินั้น ตำรวจก็คือทหารรักษาวัง และพัฒนาเปลี่ยนชื่อมาเป็นตำรวจ แยกการทำงานจากทหาร ให้ตำรวจมีหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยภายใน..... คุณคิดว่าหากเอาข้าราชการหน่วยอื่นหรือทหารมาทำหน้าที่ตำรวจ เขาก็จะต้องตั้งคำถามแบบ ข้อ 1 - 12 ข้างบน ..... ตอนนั้นคุณจะเกลียดใคร ๆ ก็ได้ที่ได้ชื่อว่าเป็นตำรวจใช่หรือไม่...?

          ขอเรียนครับว่าผมเป็นตำรวจอาชีพ ไม่ได้เข้าข้างฝ่ายไหน ไม่เหลือง ไม่แดง ไม่สีไหนทั้งนั้น .....ยังยืนยันว่าเป็นสีกากี..... ตอนนี้เกิดความสงสัยว่าทำไมคุณต้องมาเกลียดตำรวจกันนักเลยตั้งคำถามมา และยังมีหลายคำถามในใจ........ ด้วยความเคารพโปรดใช้วิจารณญาณในการตอบคำถาม อย่าใช้อารมณ์ตอบ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
13 คำถามจากใจตำรวจ...ทำไมถึงต้องเกลียดตำรวจ ? อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2557 เวลา 17:35:58 81,801 อ่าน
TOP