x close

สุเทพ เทือกสุบรรณ ย้ำชัด ไม่คืนพื้นที่แม้แต่ตารางนิ้วเดียว จี้ เฉลิม รีบปิด ศรส.


สุเทพ เทือกสุบรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สุเทพ เทือกสุบรรณ จวก ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นทายาทอสูรของตระกูลชิน ลั่น กำจัดระบอบทักษิณให้หมด บอก เฉลิม รีบปิด ศรส. ภายใน 1 วัน ไม่เช่นนั้นจะพามวลชนไปปิดให้เอง ย้ำ ไม่คืนพื้นที่แม้แต่ตารางนิ้วเดียว

          เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันนี้ (27 มกราคม 2557) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นปราศรัยบนเวที กปปส. ปทุมวัน ระบุว่า ศรส. ที่ตั้งมานั้นเป็นศูนย์เถื่อนที่ไม่มีฐานะใด ๆ และทาง กปปส. ยืนยันว่าจะไม่คืนพื้นที่ให้แม้แต่ตารางนิ้วเดียว

          นายสุเทพ ได้ประกาศให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. รีบสั่งยุบ ศรส. เสียภายใน 1 วัน ไม่เชนนั้น ตนเองจะนำมวลชนไปปิดศูนย์เอง เพราะอยู่ไปก็ทำอะไรไม่ได้ แม้แต่รักษาความสงบเรียบร้อยในการเลือกตั้งก็ทำไม่ได้ และจะไม่บอกด้วยว่าจะนำมวลชนไปปิดศูนย์ในวันไหน  นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังท้าให้ ร.ต.อ.เฉลิม มาพูดด่าตนบนเวที กปปส. ได้เลย โดยตนพร้อมจะรับรองความปลอดภัยให้

          นายสุเทพ ยังบอกอีกว่า เมื่อจัดการ ร.ต.อ.เฉลิม เสร็จสิ้น ก็จะถึงคิวของนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะเป็นบุคคลที่สั่งการให้เกิดการสูญเสีย ทั้งนี้ ตนสงสัยว่า นางสาวยิ่งลักษณ์บ้าหรือไม่ที่มาเจรจาขอคืนพื้นที่ให้ข้าราชการกลับไปทำงาน ไม่รู้ว่าโง่จริง ๆ หรือแกล้งโง่ เพราะที่ กปปส. มาปิดสถานที่ราชการก็เพื่อขับไล่รัฐบาลและระบอบทักษิณ ดังนั้น ไม่ต้องมาเจรจาใด ๆ ทั้งสิ้น ไม่อยากเจอหน้า ส่วนที่ประกาศว่าให้เวลา 24-72 ชั่วโมงนั้น ตนเข้าใจว่าเป็นการข่มขู่ของรัฐบาล เพื่อนำไปเป็นข้ออ้างได้ว่า เจรจากับผู้ชุมนุมดี ๆ แล้วไม่ให้ จึงจำเป็นต้องส่งกำลังมาสลายการชุมนุม

          เลขาธิการ กปปส. ยังระบุด้วยว่า หากเวทีใดถูกล้อมปราบขอให้แจ้งเข้ามา เราจะระดมกำลังไปช่วยแบบมือเปล่า คือไปนั่งสวดมนต์และถ่ายคลิป ดังนั้น ใครจะมาจับเวทีไหนก็ขอให้มาได้เลย เพราะเราไม่กลัว และจะไม่หนีไปต่างประเทศด้วย

          ในส่วนกรณีการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ที่ถูกยิงขณะนำมวลชนไปคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าวัดศรีเอี่ยม เขตบางนา นั้น นายสุเทพ ได้ยืนยันว่า ในรถของนายสุทินนั้นไม่มีอาวุธ แต่กลับถูกคนยัดเยียดอาวุธให้ อ้างว่าในรถของนายสุทินมีทั้งปืนสั้น ปืนยาว ตนอยากขอร้องให้กระทรวงยุติธรรมออกมาตรวจลายนิ้วมือและตรวจดีเอ็นเอที่อาวุธดูได้เลย เพราะเรามั่นใจว่าเราไม่มีอาวุธใด ๆ ทั้งสิ้น แต่ถูกตำรวจใส่ร้าย พร้อมกับเชื่อว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเกี่ยวโยงกับกลุ่มชาวกัมพูชาที่ก่อเหตุป่วนการเลือกตั้งที่เขตบึงกุ่ม

          ในตอนท้าย นายสุเทพ ได้ย้ำว่า วันที่ชัยชนะเป็นของมวลมหาประชาชนจะเป็นวันที่ตระกูลชินสูญเสียทุกอย่าง ทั้งอำนาจและทรัพย์สินที่มาจากการทุจริต โดยจะนำเงินมาใช้หนี้ชาวนา พร้อมระบุว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นทายาทอสูรของตระกูลชิน ตนขอยืนยันว่าจะต่อสู้เพื่อกำจัดระบอบทักษิณให้หมดไปจากประเทศของเรา

 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ เทือกสุบรรณ ย้ำชัด ไม่คืนพื้นที่แม้แต่ตารางนิ้วเดียว จี้ เฉลิม รีบปิด ศรส. โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2557 เวลา 22:17:22 13,456 อ่าน
TOP