x close

ตั้ม mamafaka ผลงานกราฟิตี้ ชิ้นใหญ่ที่สุด ถูกวาดทับแล้ว


ตั้ม mamafaka
ผลงานชิ้นใหญ่ที่สุดของ ตั้ม mamafaka

ตั้ม mamafaka
ผลงานชิ้นใหญ่ที่สุดของ ตั้ม mamafaka


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Dudesweet, Frus Ntv, Bukruk Street art festival

            ผลงานชิ้นใหญ่ที่สุดของ ตั้ม mamafaka หรือ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดัง  ถูก 043crew วาดทับแล้ว แฟนคลับรุมด่าเพียบ

            กลายเป็นเรื่องทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ของวงการคนรักศิลปะแนวสตรีทอาร์ต การเพ้นท์กำแพงแบบกราฟิตี้ เลยทีเดียว เมื่อผลงานชิ้นที่ใหญ่ที่สุดของ ตั้ม พฤษ์พล มุกดาสนิท กราฟิกดีไซเนอร์ชื่อดัง หรือที่รู้จักกันในนาม "MAMAFAKA" MMFK ที่ประสบอุบัติเหตุทางน้ำเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2556 ที่ผ่านมา ซึ่งภาพนั้นถูกวาดที่ สถานีบีทีเอสราชเทวี ได้ถูกผู้ใช้อินสตาแกรมชื่อว่า 043crew วาดทับ (ในวงการกราฟิกเรียกว่า "บอมบ์") ไปแล้ว

ตั้ม mamafaka

            งานนี้ คนที่ชื่นชอบผลงานของ MMFK ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้อย่างมากมาย  โดยส่วนมากโพสต์ด่าทอการกระทำดังกล่าว โดยแฟนเพจ Dudesweet ระบุว่า..  "ผลงานชิ้นใหญ่ที่สุดของตั้ม MAMAFAKA ผู้ล่วงลับโดนทำลายแล้ว จริง ๆ การบอมบ์งานกับสตรีทอาร์ตเป็นเรื่องธรรมดา แต่บางงานที่คนทำตายไปแล้ว และชิ้นงานสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนมากมาย ก็น่าจะมีสามัญสำนึกเก็บไว้เป็นศิลปะประดับเมืองบ้าง เห็นแก่ตัวและงานก็ทั้งเหี้_ ทั้งเสร่อ ทั้งไม่มีแนวทางเป็นของตัวเองซะขนาดนี้ ก็ทำได้แต่บอมบ์งานคนอื่นที่เก่งกว่าเพื่อเรียกร้องความสนใจไปวัน ๆ แบบนี้แหละ ก็งานของมันเองกากจะตายห่_ ใครจะอยากไปบอมบ์ให้เปลืองสี มโนไปว่าตัวเองเป็นกราฟฟิตี้ แต่มีปัญญาทำแค่เขียนชื่อตัวเอง มันก็เป็นได้แค่พวกมือบอนอยากดังจนน่าสังเวช ศักดิ์ศรีศิลปินไม่มี" งานนี้ บรรดาแฟนเพจเข้ามากดไลค์ และประณามการกระทำของคนที่มาบอมบ์งานของ MMFK อย่างมากมายเลยทีเดียว

            อย่างไรก็ดี ทางเพจ Dudesweet ยังได้นำข้อความของคำแถลงของ Bxkxbxy P. Ngamsiripattanakul ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่ม 043crew ที่ไปบอมบ์ภาพของ MMFK ซึ่งมีข้อความชี้แจงว่า..

ตั้ม MMFK ผลงานกราฟิตี้ ชิ้นใหญ่ที่สุด ถูกวาดทับแล้ว

            "พวกผมไม่ใช่ Artist นะครับ บอกไว้ก่อนเลย และพวกผมไม่ใช่ Street Art งานของ Graffiti มันต้องอยู่บนถนนครับ ไม่ใช่อยู่ตามแกลอรี่หรือหอศิลป์ Graffiti คือ Graffiti นะครับ ไม่มีสิ่งตายตัวว่าต้องอะไรยังไง ที่ตรงนั้นมีฝรั่งและคนไทย ผลัดเปลี่ยนกันมาพ่นกว่า 10 ปี ไม่เคยมีปัญหา ไตร่ตรองนิดนึงนะครับ เอะอะจะใช้แต่กำลังกัน โดยที่ไม่รู้อะไรคืออะไร

            มีคนทับกันตรงนั้นหลายคนทำไมไม่เอามาเป็นประเด็นกัน พวกผมไปดูถูกงานยังไง ไปพ่นด่าว่าอะไรไหมตรงนั้น ที่ผมออกมาพูด เพราะว่าผมทนไม่ไหวที่คนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้องต้องมาเดือดร้อนด้วย และเพื่อนผมต้องลงหนังสือพิมพ์ออนไลน์ เป็นเรื่องเป็นราว ถ้าไม่เข้าใจหรืออยากรู้อะไรอีก มาถามผมโดยตรงเลยครับ ผมยินดีตอบ

            R.I.P. MMFK"


ตั้ม mamafaka

ตั้ม MMFK ผลงานกราฟิตี้ ชิ้นใหญ่ที่สุด ถูกวาดทับแล้ว

ตั้ม MMFK ผลงานกราฟิตี้ ชิ้นใหญ่ที่สุด ถูกวาดทับแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตั้ม mamafaka ผลงานกราฟิตี้ ชิ้นใหญ่ที่สุด ถูกวาดทับแล้ว อัปเดตล่าสุด 30 มกราคม 2557 เวลา 12:05:13 75,529 อ่าน
TOP