x close

นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 31 ม.ค. หนุนเลือกตั้ง ที่สถานตากอากาศบางปู

นปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @nakhon224
 
           นปช. นัดชุมนุมใหญ่คนเสื้อแดง 31 ม.ค. ที่สถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ เดินหน้าหนุนเลือกตั้ง 2 ก.พ.

           เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2557 ที่อิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญว่าประเทศชาติจะเดินหน้าหรือถอยหลัง เพราะทุกองค์กรพยายามทำให้เกิดสุญญากาศทางการเมือง เพื่อต้องการให้เกิดสภาประชาชน ต้องการรัฐบาลที่มาจากมาตรา 7 แต่เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ต้องการสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้ง ดังนั้น จึงต้องมีการเดินหน้าเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้

           นางธิดา กล่าวต่อว่า ทาง นปช. จะมีการนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 31 มกราคม 2557 นี้ ภายใต้คำขวัญ "หยุดรัฐประหาร ต้านกบฏ เดินหน้าเลือกตั้ง 2 ก.พ.57” เพื่อให้ทุกคนที่เห็นด้วยกับการเลือกตั้งมารวมตัวสนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้าเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เพราะไม่เช่นนั้นบ้านเมืองจะเกิดอนาธิปไตยและสงครามกลางเมือง โดยขอเรียกร้องให้ กกต. ทำหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เรียบร้อย และอยากเตือนผู้ที่พยายามขัดขวางการเลือกตั้งโดยเฉพาะ กกต. ว่า หากขัดขวางจะโดนข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157

           ด้านนายวรชัย เหมะ แกนนำคนเสี้อแดง ได้กล่าวว่า จะมีการจัดการชุมนุมใหญ่ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามสถานตากอากาศบางปู จ.สมุทรปราการ โดยจะเริ่มเวลา 17.00 น. ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ นปช.ต้องการส่งสัญญาณไปถึงกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ว่าประชาชนที่ต้องการใช้สิทธิเลือกตั้งมีเป็นจำนวนมากกว่า กปปส. หลายเท่า จึงขอเชิญชวนประชาชนที่ถูกละเมิดสิทธิในการเลือกตั้งล่วงหน้า ให้มารวมตัวกันแสดงพลังในวันที่ 31 มกราคมนี้ สำหรับเรื่องการรักษาความปลอดภัยจะมีพี่น้องวินมอเตอร์ไซค์หลายร้อยคันคอยบริการ และอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางและมีการประสานกับตำรวจให้มาดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นปช. นัดชุมนุมใหญ่ 31 ม.ค. หนุนเลือกตั้ง ที่สถานตากอากาศบางปู โพสต์เมื่อ 30 มกราคม 2557 เวลา 12:05:29 8,179 อ่าน
TOP