x close

โกตี๋ เสื้อแดง ประวัติ โกตี๋ วุฒิพงศ์ แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ ปทุมธานี


 โกตี๋ เสื้อแดง ประวัติ โกตี๋ วุฒิพงศ์ แกนนำแดงฮาร์ดคอ ปทุมธานี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักข่าวอิศรา

         โกตี๋ เสื้อแดง ประวัติ โกตี๋ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ดีเจเสื้อแดงปทุมธานี ว่าแต่ทำไม โกตี๋ ถึงถูกโยงเข้าเหตุการณ์ปะทะที่แยกหลักสี่ วันนี้เรามีประวัติ โกตี๋ เสื้อแดง ปทุมธานี มาฝาก

          หลังจากเกิดเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างคนเสื้อแดง กับกลุ่มมวลชน กปปส. ที่แยกหลักสี่  เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2557 ชื่อของ โกตี๋ เสื้อแดง หรือ นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ ดีเจวิทยุเสื้อแดงคลื่น FM 106.10 สถานีวิทยุ..เพื่อมวลชน..(REDGARD RADIO) เรดการ์ด เรดิโอ จ.ปทุมธานี ก็ได้รับความสนใจมากขึ้น หลังจากที่ถูกพาดพิงว่า เป็นผู้บงการของเหตุปะทะในครั้งนี้ ซึ่ง โกตี๋ เสื้อแดง ก็ได้ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธในเรื่องดังกล่าวไปแล้ว อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทำให้หลายคนอยากรู้ โกตี๋ เสื้อแดง ประวัติ เป็นใคร วันนี้เรามีคำตอบ

          ก่อนอื่นก็คงต้องขอเท้าความก่อนว่า ตั้งแต่มีการรัฐประหาร 2549 เป็นต้นมา ก็ได้เกิดการรวมตัวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดงขึ้น โดยมีอุดมการณ์ในการต่อต้านการรัฐประหาร และสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะถูกอำนาจนอกระบบผลักให้ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

          อย่างไรก็ตาม ในกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นก็แบ่งออกเป็นหลายกลุ่มอีกเช่นกัน มีทั้งกลุ่ม นปช. ซึ่งเป็นกลุ่มมวลชนใหญ่, กลุ่มคนเสื้อแดงอุดร ของนายขวัญชัย ไพรพนา, กลุ่มคนเสื้อแดงภาคเหนือ และกลุ่มปทุมธานีรักษ์ประชาธิปไตย ของ โกตี๋ ซึ่งได้ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2552 เพื่อต่อต้านรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ โดยมีกระแสข่าวว่าได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส.ปทุมธานี เช่น นายชูชาติ หาญสวัสดิ์, นายสุเมธ ฤทธาคณี เป็นต้น

          ทั้งนี้ กลุ่มเสื้อแดงของ โกตี๋ นั้น นับได้ว่าเป็นกลุ่มแดงฮาร์ดคอร์ก็ว่าได้ อยู่ในสถานะเดียวกับกลุ่มของนายขวัญชัย ซึ่งกลุ่มของ โกตี๋ นี้ มีส่วนร่วมที่สำคัญในการล้มการประชุมอาเซียน ซัมมิท ที่พัทยาเมื่อปี 2552 ทว่าเมื่อกลุ่มคนเสื้อแดงถูกกระชับพื้นที่สี่แยกราชประสงค์ ปี 2553 ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงส่วนต่าง ๆ ในตอนนั้น ต่างกระจัดกระจายกันไป กระทั่งเข้าสู่ปี 2554 โกตี๋ ได้เข้ามาจัดวิทยุของคนเสื้อแดงอีกครั้ง พร้อมกับตั้งหมู่บ้านเสื้อแดงขึ้นใน จ.ปทุมธานี โดยที่ไม่ได้ขึ้นกับ นปช.

          ภายหลังจากพรรคเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล โกตี๋ เสื้อแดง ก็ยังคงมีบทบาทต่อไปโดยที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ นปช. อาทิ ในช่วงน้ำท่วมได้นำมวลชนกดดันให้เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ทำให้มีคดีความกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. รวมถึงการเลือกตั้งซ่อมใน จ.ปทุมธานี ก็มีส่วนทำให้พรรคเพื่อไทยพ่ายแพ้ต่อพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากที่นายสุเมธ ฤทธาคณี ลาออกจาก ส.ส. กลางคัน เพื่อไปสมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นต้น นอกจากนี้ เวลาที่พรรคประชาธิปัตย์มีการเปิดเวทีผ่าความจริงในพื้นที่ใกล้เคียง โกตี๋ มักจะผนึกกำลังกับคนเสื้อแดงตามไล่บี้เสมอ ดังนั้น จึงไม่น่าที่จะเป็นเรื่องแปลกอะไร หากมวลชน กปปส. ปะทะกับคนเสื้อแดง มักจะมีชื่อ โกตี๋ โผล่มาเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง

         สำหรับในเรื่องความสนิทสนมกับบุคคลทางการเมือง มีหลายคนวิเคราะห์กันว่า โกตี๋ นั้นมีความสนิทสนมกับ การุณ โหสกุล อดีต ส.ส.ดอนเมือง, ส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.ปทุมธานี และ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ซึ่งความสัมพันธ์กับบุคคลหลังสุดนี้ ถึงขนาดมีภาพถ่ายคู่กันมาแล้ว

         ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวความเป็นมาของ โกตี๋ หรือนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำคนเสื้อแดงฮาร์ดคอร์ จ.ปทุมธานี ผู้ถูกโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุปะทะที่แยกหลักสี่

    


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก โกตี๋ เรดการ์ด และ โกตี๋ เรดการ์ด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โกตี๋ เสื้อแดง ประวัติ โกตี๋ วุฒิพงศ์ แกนนำแดงฮาร์ดคอร์ ปทุมธานี อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2557 เวลา 15:48:04 84,248 อ่าน
TOP