x close

สำนักพุทธฯ ขู่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ทำผิดกฎหมายจับสึกทันที


สำนักพุทธฯ ขู่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ทำผิดกฏหมายจับสึกทันที


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

            สำนักพุทธฯ ยันไม่ได้นิ่งนอนใจ ขู่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ทำผิดกฎหมายจับสึกทันที

            จากกรณีที่หลวงปู่พุทธะอิสระได้นำมวลชนขัดขวางการเลือกตั้งในพื้นที่เขตหลักสี่จนเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่ม กปปส. และกองกำลังไม่ทราบฝ่าย จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ไม่มีการดำเนินการใด ๆ อย่างจริงจังนั้น

            ล่าสุด (4 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หลังจากที่เห็นว่าหลวงปู่พุทธะอิสระได้ร่วมกันชุมนุมและปิดสถานที่ราชการ ก็เกิดความไม่สบายใจ จึงทำหนังสือถึงเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เพื่อให้ดำเนินการนิมนต์หลวงปู่พุทธะอิสระไปว่ากล่าวตักเตือน เพราะไม่สมควร ถือเป็นการทำผิดพระธรรมวินัย แต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองจากหลวงปู่พุทธะอิสระแต่อย่างใด

            จากนั้นทางสำนักพุทธฯ จึงแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ประสานพูดคุยไปอีกครั้งหนึ่ง ล่าสุดจึงได้มีการแจ้งความดำเนินคดีโดยประชาชนที่เห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดตามกฎหมาย

            นอกจากนี้ ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังส่งหมายเรียกให้หลวงปู่พุทธะอิสระมาให้ปากคำในข้อหากบฏ จึงถือว่าหลวงปู่ฯ มีความผิดทั้งธรรมวินัยและกฎหมายอย่างชัดเจน ขอชี้แจงว่าทางสำนักพุทธฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ในเรื่องการสึกมีกฎหมายรองรับชัดเจนมาก ถ้าพระรูปใดทำผิดกฎหมายอาญา เมื่อจับกุมแล้วหากเห็นว่าไม่สมควรให้ประกันจึงจะทำการสึกได้ทันที




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักพุทธฯ ขู่ หลวงปู่พุทธะอิสระ ทำผิดกฎหมายจับสึกทันที อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 08:34:26 15,570 อ่าน
TOP