x close

ม็อบชาวนายังคงปิดถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก ยื่นถวายฎีกา 6 ก.พ.

ม็อบชาวนายังคงปิดถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก ยื่นถวายฎีกา 6 ก.พ.
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส
 
          ชาวนา 5 จังหวัดยังคงปิดถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก ประท้วงโครงการจำนำข้าว ขณะที่วันพรุ่งนี้ (6 ก.พ.) เตรียมนำรายชื่อถวายฎีกาต่อในหลวง
 
          วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวนา 5 จังหวัด ได้แก่ จ.พิจิตร, จ.นครสวรรค์, จ.เพชรบูรณ์, จ.กำแพงเพชร และ จ.พิษณุโลก ประมาณ 500 คน นำโดย นายประกาศิต แจ่มจำรัส นายก อบต.ท้ายน้ำ อ.โพทะเล จ.พิจิตร เป็นแกนนำ ได้ชุมนุมกันบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 117 นครสวรรค์-พิษณุโลก ขาเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งอยู่หน้า ธกส.บึงนาราง ใกล้สี่แยกบึงนาราง จ.พิจิตร เพื่อประท้วงทวงเงินโครงการจำนำข้าวจากรัฐบาลเป็นวันที่ 3 พร้อมกันนี้ ยังมีการลงชื่อกันแล้วกว่า 3,000 ราย โดยจะนำรายชื่อไปยื่นฎีกาที่สำนักพระราชวัง กรุงเทพฯ
 
          ด้านนายประกาศิต เปิดเผยว่า ตอนนี้ชาวนายังคงปักหลักชุมนุมต่อไป เพื่อเปิดรับลงทะเบียนผู้ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการจำนำข้าวของรัฐบาล ซึ่งการลงชื่อนี้จะต้องมีรายชื่อและบัตรประชชาชนที่ถูกต้องสำหรับลงทะเบียนถวายฎีกา และในตอนนี้มีชาวนามาร่วมลงทะเบียนกว่า 1,000 คนแล้ว จากนั้นในคืนวันนี้ชาวนาประมาณ 200 คนจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ด้วยรถบัส 3-4 คันที่เรี่ยไรจากเงินประชาชน โดยจะถวายฎีกาต่อสำนักราชเลขาธิการในวันพรุ่งนี้ (6 กุมภาพันธ์)
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบชาวนายังคงปิดถนนนครสวรรค์-พิษณุโลก ยื่นถวายฎีกา 6 ก.พ. อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:24:42 3,976 อ่าน
TOP