x close

เร่งล่า 6 มือปืน ยิงขวัญชัย ทราบชื่อแล้ว 3 เป็นจ่าสังกัดภาคตะวันตก

เร่งล่า 6 มือปืน ยิงขวัญชัย ทราบชื่อแล้ว 3 เป็นจ่าสังกัดภาคตะวันตก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด
        
          เร่งล่า 6 มือปืน ยิงขวัญชัย ทราบชื่อแล้ว 3 เป็นจ่าสังกัดภาคตะวันตก ยกทีมมาสังเกตการณ์นานหนึ่งสัปดาห์ เตรียมการมาอย่างดี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมออกหมายจับ

          จากเหตุการณ์ยิงถล่มหวังสังหาร นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. ภาคอีสาน ประธานชมรมคนรักอุดร ขณะที่นั่งดื่มกาแฟภายในบ้านพัก ที่ ต.สามพร้าว อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเช้าวันที่ 22 มกราคม 2557 ที่ผ่านมา จนนายขวัญชัยได้รับบาดเจ็บ แต่ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมทีมสอบสวนออกติดตามพยานและสอบสวนพยานที่เกี่ยวข้องเพื่อสืบหาตัวคนร้าย โดยขณะนี้ทราบชื่อคนร้ายแล้ว และรู้กลุ่มสังกัด ส่วนประเด็นการสังหารมาจากความขัดแย้งทางการเมืองอย่างแน่นอน เพราะนายขวัญชัยเป็นแกนนำเสื้อแดงและมีการเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างโจ่งแจ้ง สร้างความไม่พอใจกับบุคคลบางกลุ่มเป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ รายงานแจ้งอีกว่า ชุดสืบสวนได้ติดตามภาพจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมไปถึงบริเวณรอบ ๆ และตลอดเส้นทางที่พยานระบุว่ากลุ่มคนดังกล่าวได้หลบหนี จนกระทั่งได้ภาพที่บ่งชี้ถึงรถต้องสงสัย ซึ่งเชื่อว่าเป็นของทีมมือปืน 2 คัน คือ รถกระบะโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน จ.ร้อยเอ็ด และรถกระบะสีบรอนซ์ทอง นอกจากนี้ ยังพบว่า ก่อนเกิดเหตุรถดังกล่าวไปจอดที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ใกล้กับบ้านพักของนายขวัญชัย ซึ่งทราบว่ามาป้วนเปี้ยนเฝ้าสังเกตการณ์ตั้งแต่วันที่ 16 มกราคม 2557 ก่อนลงมือยิง
 

          นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังได้พยานปากสำคัญอีกหลายปาก สามารถบ่งชี้ได้ว่ากลุ่มชายดังกล่าวมีด้วยกัน 6 คน โดยแยกกันพักในรีสอร์ท 2 แห่ง ส่วนกลุ่มที่พักใกล้กับจุดลงมือ ทำหน้าที่สังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของเหยื่อและคอยส่งสัญญาณให้ทีมมือปืนซึ่งพักอีกแห่ง เดินทางมาลงมือในเช้าวันดังกล่าว และขณะนี้ก็ทราบชื่อคนร้ายอย่างชัดเจนแล้ว 3 คน เป็นคนในเครื่องแบบยศระดับจ่า สังกัดทางภาคตะวันตก และอีก 3 คนที่เหลือก็คาดว่าน่าจะสังกัดเดียวกัน โดยอยู่ในระหว่างการแกะรอย

          รายงานระบุต่อว่า ทั้ง 6 คน ได้เดินทางข้ามจังหวัดเพื่อมาทำงานชิ้นนี้ และพยานในรีสอร์ทก็เห็นว่า กลุ่มคนดังกล่าวได้เปลี่ยนป้ายทะเบียนจากป้ายราชการเป็นป้ายของประชาชนทั่วไป

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหารายชื่อคนร้ายทั้ง 6 คน ให้ครบ และติดตามพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ซึ่งขณะนี้ทั้งภาพวงจรปิดและคำให้การของพยานมีมากพอที่จะออกหมายจับแล้ว
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร่งล่า 6 มือปืน ยิงขวัญชัย ทราบชื่อแล้ว 3 เป็นจ่าสังกัดภาคตะวันตก อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 15:42:54 26,835 อ่าน
TOP