x close

แทน เทือกสุบรรณ โพสต์เฟซบุ๊กอัด ณัฐวุฒิ ทำราคายางตกต่ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Tan Thaugsuban

          แทน เทือกสุบรรณ โพสต์เฟซบุ๊กตอกกลับ ณัฐวุฒิ หลังถูกกล่าวหานำเงินจัดม็อบไปซื้อที่ดิน เหน็บสงสัยคงเข้าใจผิดนึกว่าชุมนุม สู้แล้วรวย เหมือนสมัยชวนคนเผาบ้านเผาเมือง ชี้หลังรับตำแหน่ง รมช.พาณิชย์ ทำราคายางตกต่ำ

          เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2557 ที่ เฟซบุ๊ก Tan Thaugsuban ของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้มีการโพสต์ภาพและข้อความถึงนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่า ท่านได้พูดในรายการของท่านกล่าวหาว่าตนนำเงินจากการจัดม็อบไปซื้อที่ดินนั้น สงสัยว่าจะเข้าใจผิดคิดว่าเป็นชุมนุม สู้แล้วรวย เหมือนสมัยท่านชวนคนเผาบ้านเผาเมือง พร้อมเหน็บว่าหลังเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ทำราคายางตกต่ำ


โดยมีเนื้อหาทั้งหมด ดังนี้

          "วันนี้ขอเขียนถึงท่านรัฐมนตรีเต้น เจ้าของวลีเด็ด "เผาไปเลยพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง" เพราะสองสามวันนี้ท่านได้ให้ความกรุณาพูดถึงผม ตลอดทั้งรายการของท่านหาว่าผมรวยจากการจัดม็อบ แล้วเอาเงินไปซื้อที่ดิน ท่านจะบ้ารึเปล่า!! ท่านคงเข้าใจผิดนึกว่า การชุมนุมของเรา เป็นแบบ "สู้แล้วรวย" เหมือนสมัยที่ท่านชวนคนมา เผาบ้านเผาเมือง!!
   
          ท่านรัฐมนตรีเต้น เป็นผู้รู้ พูดเก่ง พูดไม่หยุดเรื่องโกหก ใส่ร้ายคนอื่น แต่ผมสงสัยจริง ๆ ครับ ว่าท่านเป็นรัฐมนตรีพานิชย์ มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องข้าวทำไมไม่พูดเรื่องข้าวบ้างล่ะครับ พอนักข่าวถามเรื่องข้าว ซึ่งเป็นงานโดยตรงของท่าน ใบ้แดก เอ้ย! ใบ้รับประทาน เหมือนในคลิปนี้http://youtu.be/9BwOTniYGTw 

          ทำไมท่านไม่เอาเวลาที่ไปออกทีวีแดง ไปทำงานช่วยเหลือชาวนา?? ทำไมประเทศชาติถึงต้องเสียหายจากโครงการนี้ของท่าน ไม่ต่ำกว่า 400,000,000,000 (สี่แสนล้าน) บาท แล้วยังเบี้ยวเงินชาวนาเขาอีก!! ทำไมไม่เอาข้าวไปขาย แล้วเอาเงินมาใช้คืนชาวนา?? หรือว่ากินกันหมดโกดังแล้ว?? นี้ยังไม่รวมถึงเรื่องยางพาราที่ท่านรับผิดชอบอีกเรื่อง ที่ตอนนี้ตกต่ำสุดขีด!

          เมื่อสมัยคุณพ่อผม (ลุงกำนัน) รับผิดชอบดูแลปัญหาราคายางพารา เคยทำราคายางขึ้นไปถึง กก.ละ 180 บาท แต่พอรัฐมนตรีใจไพร่คนนี้ มารับหน้าที่มาสองปี ราคายางปัจจุบัน หล่นไปอยู่ที่ กก.ละ 50 บาทเท่านั้น! ทำให้รายได้ของพี่น้องชาวสวนยาง หายไปอย่างน้อย กก.ละ 50 บาท เมื่อเอาไปคูณกับตัวเลขผลผลิต ยางพาราของไทย ที่มีประมาณปีละ 3 พันล้านกิโลกรัม


          ท่านเต้น จอมเผา ทำให้ชาวสวนยางขาดรายได้ไปไม่น้อยกว่า 150,000,000,000 (1แสน 5หมื่นล้าน) บาทต่อปี!!! แล้วอย่างนี้ท่านจะกล้ากลับบ้านที่นครฯ อีกเหรอครับ? ไม่กลัวชาวสวนยางเขาแจกรองเท้าให้เหรอ?

          พี่น้องครับ นี่คือเหตุผลที่เราต้องปฏิรูปไงครับ ไม่งั้นเราก็จะมีรัฐมนตรีที่ไร้ประสิทธิภาพแบบนี้ มากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แทน เทือกสุบรรณ โพสต์เฟซบุ๊กอัด ณัฐวุฒิ ทำราคายางตกต่ำ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 18:32:15 12,398 อ่าน
TOP