x close

เซ่นจำนำข้าวอีกศพ ชาวนากำแพงเพชร เครียดไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอตาย


เซ่นจำนำข้าวอีกศพ ชาวนากำแพงเพชร เครียดไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอตาย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            หญิงชาวนา วัย 42 ปี ตัดสินใจผูกคอตาย หลังไม่ได้รับเงินจากโครงการจำนำข้าว เพื่อนำมาใช้หนี้กองทุน ธ.ก.ส. อีกทั้งการเงินในครอบครัวยังฝืดเคืองจนแทบไม่มีจะกิน เพราะต้องกู้เงินมาทำนาปรังด้วย

            เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวนาผูกคอตายใน ต.คลองน้ำไหล อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร ทราบชื่อคือ นางบุญมา สระทองอ้วน อายุ 42 ปี ผูกคอตายใต้ต้นมะขามหน้าบ้านในช่วงเช้ามืดของวันเดียวกัน

            ทั้งนี้ นายเฉลิม สระทองอ้วน อายุ 45 ปี สามีของผู้เสียชีวิตให้การด้วยความเศร้าโศกว่า เมื่อตื่นขึ้นมาในช่วงเช้ามืด ตนได้ออกไปติดเครื่องสูบน้ำเข้านาเนื่องจากทำนาปรัง 35 ไร่ จากนั้นเวลาประมาณ 05.00 น. ก็กลับมาที่บ้าน ตอนแรกเห็นภรรยาอยู่ใต้ต้นมะขาม ลักษณะคล้ายยืนอยู่บนเก้าอี้นั่ง ตนจึงแกล้งตีไปที่ก้น แต่ก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อเห็นว่า ภรรยาผูกคอฆ่าตัวตายและพบว่าเสียชีวิตแล้ว จากนั้นตนจึงวิ่งไปบอกผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน ให้มาช่วยกันนำร่างภรรยาลงมา ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งคาดว่าสาเหตุที่ภรรยาคิดสั้น มาจากการที่เงินค่าข้าวไม่ออกและครอบครัวมีหนี้สินมากมาย

            ขณะที่ชาวบ้านก็ยืนยันว่า นางบุญมาเป็นคนอารมณ์ดีไม่เคยทะเลาะเบาะแว้งกับสามีที่อยู่กันเพียงลำพัง แต่เมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากพี่ชายสามีเสียชีวิต นางบุญมาก็บ่นด้วยความเครียดทำนองว่า เดี๋ยวก็ไปเหมือนกัน เนื่องจากมีปัญหาการเงินในครอบครัวที่ค่อนข้างฝืดเคือง เนื่องจากเงินจำนำข้าวที่เข้าโครงการตามใบประทวนเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2556 ยังไม่ได้รับเงินนาปี และก่อนหน้านี้ก็ลงทุนทำนาปรังกับสามี จนเป็นหนี้สินกับธนาคาร ธ.ก.ส. รวมกว่า 400,000 บาท

            นอกจากนี้ เมื่อ 2 วันก่อน นางบุญมายังโทรศัพท์ไปยืมเงินผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 500 บาท พร้อมพรรณนาถึงความทุกข์ยากลำเค็ญให้ฟังว่า ไม่มีเงินติดตัวเลย เพราะเงินจำนำข้าวก็ไม่ออก และไม่รู้จะหมุนเงินใช้หนี้อย่างไร เพราะรถก็เข้าไฟแนนซ์ไปหมดแล้ว เงินจะกินไปวัน ๆ ก็แทบไม่มี แถมยังติดหนี้ร้านค้าในหมู่บ้านจนเกรงใจไม่กล้าแวะไปอีก ซึ่งผู้ใหญ่บ้านก็ได้ให้กำลังใจไป แต่สุดท้ายนางบุญมาก็ตัดสินใจปลิดชีวิตตนเอง

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางบุญมาถือเป็นชาวนารายที่สองของ จ.กำแพงเพชร ที่เสียชีวิตเนื่องจากได้รับผลกระทบของโครงการจำนำข้าว โดยเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 นางปรางค์ ภู่นาท อายุ 81 ปี ชาวบ้าน หมู่ 7 ต.ธัมรงค์ อ.เมือง  จ.กำแพงเพชร หัวใจวายเสียชีวิตจากอาการเครียดเรื่องเงินค่าข้าว หลังมีหนี้สินจากการเช่านา 40 ไร่ และนำข้าวเข้าโครงการรับจำนำแต่ไม่ได้รับเงินมา 5 เดือน คิดเป็นเงินกว่า 300,000 บาท








อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เซ่นจำนำข้าวอีกศพ ชาวนากำแพงเพชร เครียดไม่มีเงินใช้หนี้ ผูกคอตาย อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 09:59:53 15,729 อ่าน
TOP