x close

รวบ 2 สามีภรรยาตุ๋นขายไอโฟน-แบรนด์เนม เสียหายร่วม 66 ล้าน

รวบ 2 สามีภรรยาตุ๋นขายไอโฟน แบรนด์เนม

รวบ 2 สามีภรรยาตุ๋นขายไอโฟน แบรนด์เนม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          รวบ 2 สามีภรรยา ตุ๋นขายไอโฟน 5 ไอแพดมินิ และสินค้าแบรนด์เนม เหยื่อกว่า 30 คน เสียหายร่วม 66 ล้านบาท เบื้องต้นยังปฏิเสธ ด้านตำรวจกำลังรอประสานกับธนาคาร ขยายผลสืบสวนต่อไป

          วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ ผบก.ป. ได้แถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ นายมนัส โชติขัน อายุ 31 ปี กับ น.ส.บุศรินทร์ ยีโหนด อายุ 31 ปี สองสามีภรรยา ตามหมายจับศาลอาญาที่ 221 และ 222/2557 ลงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 ตามลำดับ ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยจับกุมได้ที่หน้าร้านคาร์แคร์ แซดแอนด์ดับบลิว ซึ่งเป็นกิจการของทั้งคู่

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 - 24 มกราคม 2557 ผู้ต้องหาได้ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหายให้ร่วมลงทุนซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 5 ไอแพดมินิ และสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อต่าง ๆ อาทิ กระเป๋าแบบผู้หญิง โดยอ้างว่าสามารถหาซื้อมาได้ในราคาถูกกว่าราคาในท้องตลาด หากนำไปขายต่อจะทำกำไรได้เป็นเท่าตัว โดยมีผู้เสียหายกว่า 30 รายที่หลงเชื่อ ทำการสั่งซื้อสินค้าและโอนเงินให้ผู้ต้องหาผ่านทางบัญชีเงินฝากธนาคาร 2 บัญชี สร้างความเสียหายเป็นเงินกว่า 66 ล้านบาท

          โดยผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มีพฤติกรรมในการหลอกลวง โดยใช้ร้านคาร์แคร์ของทั้งคู่ในการชักชวนลูกค้ามาร่วมลงทุน ซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 5 ไอแพดมินิ และสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อต่าง ๆ โดยอ้างว่าหาสินค้ามาได้ในราคาถูก และในช่วงแรกก็มีการส่งสินค้าของแท้จริงตามที่สั่งซื้อ ผู้เสียหายจึงเชื่อใจและเริ่มสั่งซื้อมากขึ้น แต่แล้วต่อมาก็เริ่มได้สินค้าไม่ครบบ้างโดยผู้ต้องหาจะอ้างว่าติดขัดปัญหาบางประการทำให้ไม่สามารถหาสินค้ามาได้ จนกระทั่งในที่สุดก็ไม่ได้รับสินค้าอีกเลย ทั้งยังติดต่อไม่ได้ ทำให้เสียหายกว่า 24 ล้านบาท

          แม้ว่าในการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาจะยังให้การปฏิเสธ แต่ตามแนวทางการสืบสวนพบว่า นายมนัส เป็นผู้เปิดบัญชีธนาคารทั้ง 2 บัญชี เพื่อรับโอนเงินจากผู้เสียหาย และได้นำเงินที่ได้รับโอนมาซื้อสินค้าหมุนเวียนไปหลอกเหยื่อรายอื่น ๆ ต่อไป นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมข่มขู่ผู้เสียหายด้วย โดยขู่ว่ามีปืนบ้าง หรือจะจ้างมือปืนไปทำร้ายบ้าง ทำให้ผู้เสียหายเกิดความกลัว โดยในขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการขยายผลประสานกับทางธนาคารเพื่อตรวจสอบยอดเงินและความเคลื่อนไหวก่อนหน้านี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบ 2 สามีภรรยาตุ๋นขายไอโฟน-แบรนด์เนม เสียหายร่วม 66 ล้าน อัปเดตล่าสุด 18 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 16:37:44 11,641 อ่าน
TOP