x close

กงสุล แจ้งปิดให้บริการทำพาสปอร์ต ที่ศูนย์สิริกิติ์ 21 ก.พ. นี้


กรมการกงสุล


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก กรมการกงสุล, เฟซบุ๊ก Thai Consular Q&A

           กรมการกงสุล แจ้งปิดให้บริการทำพาสปอร์ต ที่ศูนย์สิริกิติ์ ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 เหตุหมดสัญญาเช่าสถานที่ แต่เพิ่มโควต้าการรับคำร้องที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนาแทน

           วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2557) เว็บไซต์ของกรมการกงสุล เผยแพร่ประกาศเรื่อง การปิดให้บริการหนังสือเดินทางชั่วคราวที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และเพิ่มจำนวนการรับคำร้องที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนา พร้อมชี้แจงว่า การปิดให้บริการที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เนื่องจากหมดสัญญาเช่าสถานที่ ทำให้ประชาชนที่มีความประสงค์จะเดินทางไปขอทำหนังสือเดินทาง สามารถไปใช้บริการได้จนถึงเวลา 16.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557

           และเพื่อเป็นการทดแทนการให้บริการทำหนังสือเดินทางในศูนย์ชั่วคราวที่ถูกปิดลง กรมการกงสุล จึงตัดสินใจเพิ่มโควต้าการรับคำร้องเพื่อขอหนังสือเดินทางที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนา จาก 1,200 รายต่อวัน เป็น 2,000 รายต่อวัน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557

           อย่างไรก็ดี กรมการกงสุล ได้ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดให้บริการทำหนังสือเดินทางที่กรมการกงสุล แจ้งวัฒนะ แม้กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ได้คืนพื้นที่บางส่วนแล้ว เนื่องจากผู้ชุมนุม กปปส. ยินยอมที่จะให้เจ้าหน้าที่กรมการกงสุลเข้าไปเปิดระบบการทำหนังสือเดินทางเพื่อรองรับการให้บริการหนังสือเดินทางในต่างจังหวัดและในต่างประเทศเท่านั้น

กงสุล แจ้งปิดให้บริการทำพาสปอร์ต ที่ศูนย์สิริกิติ์ 21 ก.พ. นี้





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กงสุล แจ้งปิดให้บริการทำพาสปอร์ต ที่ศูนย์สิริกิติ์ 21 ก.พ. นี้ โพสต์เมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 12:04:13 7,858 อ่าน
TOP