x close

รพ.รามาธิบดี บางพลี ตึกขณะก่อสร้างพังถล่ม ดับ 10 ราย

ตึกก่อสร้าง รพ.รามาฯ ถล่ม


ภาพโดย @Chu_SpringNews

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก springnewstv.tv

           ตึกก่อสร้าง โรงพยาบาลรามาธิบดี บางพลี จ.สมุทรปราการ พังถล่มทับคนงาน ดับเพิ่มเป็น 10 รายแล้ว บาดเจ็บอีก 16 ราย

           วันนี้ (25 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. เกิดเหตุอาคารกำลังก่อสร้าง โรงพยาบาลรามาธิบดี อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ พังถล่มทับคนงาน โดยเบื้องต้นรายงานระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวถึง 10 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 6 ราย และโรงพยาบาลบางพลี 4 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 ราย ซึ่งล่าสุดหน่วยกู้ภัยได้นำตัวผู้บาดเจ็บทั้งหมดส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ
 
          นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า อาคารที่เกิดเหตุเป็นการก่อสร้างระหว่างอาคาร 1 และอาคาร 2 คานปูนที่สร้างนั้น เป็นการสร้างเชื่อมระหว่างอาคารชั้นที่ 4 มีความกว้าง 20 เมตร ยาว 15 เมตร หนา 1 ฟุต ได้ถล่มลงไปที่ชั้น 2 ทับคนงานจนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยมีคนงาน 2 ราย ติดอยู่ใต้ซากคานปูนที่ถล่มลงมา คนหนึ่งถูกเหล็กเสียบหน้าท้อง คนหนึ่งถูกเหล็กเส้นเสียบที่ขา

           ขณะเดียวกันโครงสร้างอาคารฝั่งทิศเหนือก็มีรอยร้าว เหล็กค้ำงอหมด ซึ่งทางวิศวกรก่อสร้าง เปิดเผยว่า การเข้าไปช่วยเหลือคนงานที่เหลือนั้นค่อนข้างอันตราย และมีโอกาสถล่มลงมาได้ตลอด ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็เร่งทำงานช่วยเหลือคนงานอย่างเต็มที่


          อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีออกแถลงการณ์ เรื่อง เหตุการณ์การทรุดตัวของปล่องลิฟต์ระหว่างก่อสร้างอาคารสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ โดยระบุว่า ในเบื้องต้นสาเหตุเกิดจากการเทปูนบริเวณปล่องลิฟต์ของตัวอาคารมีการทรุดตัวลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ทำให้เกิดความเสียหายแก่ตัวอาคาร มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต 10 ราย (ที่เกิดเหตุ 6 ราย ที่โรงพยาบาล 4 ราย) และบาดเจ็บ 16 ราย ซึ่งคณะผู้บริหารคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง พร้อมได้ประสานงานกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายเพื่อสอบสวนหาสาเหตุ ดำเนินการแก้ไข ป้องกัน และเยียวยาผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิตต่อไป

          ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้มอบพื้นที่ให้ผู้รับจ้าง คือ บริษัท อิตาเลียน ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง และกลุ่มบริษัทร่วมทำงาน ACSE 110 Consortium เป็นผู้ควบคุมงาน


 

ภาพโดย @Chu_SpringNews

รามาถล่ม
ภาพโดย @weeranan




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รพ.รามาธิบดี บางพลี ตึกขณะก่อสร้างพังถล่ม ดับ 10 ราย อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 11:36:59 88,828 อ่าน
TOP