x close

สี จิ้นผิง ลงพื้นที่ปักกิ่ง ตรวจปัญหาหมอกควัน โดยไม่แจ้งล่วงหน้า

สี จิ้นผิง ลงพื้นที่ในปักกิ่ง ตรวจปัญหาหมอกควันพิษ​

สี จิ้นผิง ลงพื้นที่ในปักกิ่ง ตรวจปัญหาหมอกควันพิษ​

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  newsinfo.inquirer.net, chinatravelgo.com

          สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในปักกิ่ง ที่กำลังมีปัญหาหมอกควันและมลพิษ โดยไม่สวมหน้ากาก เข้าเยี่ยมหมู่บ้านโดยไม่แจ้งล่วงหน้า สร้างความประทับใจแก่ประชาชนอย่างมาก

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานว่า ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ผู้นำจีน ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมประชาชนในปักกิ่งที่กำลังมีปัญหาหมอกควันและมลพิษในระดับอันตราย โดยไม่สวมหน้ากาก โดย สี จิ้นผิง ได้เดินเล่นไปตามท้องถนนในกรุงปักกิ่ง ก่อนจะเข้าไปเยี่ยมเยียนประชาชนในหมู่บ้านหยูเออร์ หูท่ง พร้อมซักถามสารทุกข์สุกดิบของชาวบ้าน และถ่ายรูปร่วมกับชาวบ้านที่อยากถ่ายรูปคู่กับตนด้วย สร้างความประทับใจให้แก่ประชาชนและกลุ่มผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่ได้ชมภาพการออกเยี่ยมประชาชนของผู้นำจีนในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

          ทั้งนี้ การเดินเล่นในกรุงปักกิ่งครั้งนี้ของ สีจิ้น​ ผิง เป็นการเยี่ยมชมโดยไม่ได้มีการแจ้งไว้ล่วงหน้า และมีกล้องโทรทัศน์เพียงไม่กี่ตัวในการบันทึกภาพเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้ สี จิ้นผิง ก็เคยลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนประชาชนโดยไม่ได้แจ้งล่วงหน้ามาแล้ว เมื่อเขาได้ปรากฏตัวอยู่ภายในร้านซาลาเปา ภายในสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังเมื่อไม่กี่เดือนก่อน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สี จิ้นผิง ลงพื้นที่ปักกิ่ง ตรวจปัญหาหมอกควัน โดยไม่แจ้งล่วงหน้า อัปเดตล่าสุด 26 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา 13:49:53 3,291 อ่าน
TOP