x close

ข่าวน้องไบร์ท ช่อง 3 กับ เตชะ ทับทอง โพสต์ปมบิดเบือนข่าว

 คนละหมัด ! เตชะ ทับทอง เปิดศึกคีย์บอร์ด ไบรท์ ช่อง 3 ปมบิดเบือนข่าว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram bright_ch3, เฟซบุ๊ก เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ

            ข่าวน้องไบร์ท ช่อง 3 โพสต์แจง เตชะ ทับทอง หลัง น้องไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ถูกพาดพิงปมบิดเบือนข่าว ขณะที่ เตชะ ทับทอง ก็โพสต์โต้กลับเช่นกัน
               
            กลายเป็นศึกคีย์บอร์ดเล็ก ๆ ไปซะแล้ว สำหรับกรณีที่ พิธีกรสาวสวยอย่าง ไบรท์ พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ได้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีระเบิดที่แยกราชประสงค์และระเบิด กปปส. ของ "เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ" ว่าเป็นข่าวบิดเบือน

            โดยสเตตัสที่ เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ โพสต์ข้อความว่า...

            "ทำอย่างไรจะให้คนมีการศึกษาอย่าง "ไบรท์" สำนึกได้ว่าเด็กที่ตายนั้นเขาไปช่วยแม่รับจ้างล้างจานและไปช่วยแม่ซื้อของที่ห้าง ไม่ใช่การไปร่วมชุมนุมแต่อย่างใด

            การศึกษาก็ดี ประสบการณ์ก็เยอะ หากจะร่วมบิดเบือนข่าวกับไอ้พ่อแพนด้า สงสัยต้องชวนคนไทยร่วมชื่นชมการทำงานของเธอแบบเกาะติดกันเลยซะละมั้ง

            ถ้าไม่เกรงใจน้องชายอีกคนที่ชื่อ โต๋ จะชวนมวลมหาประชาชนไปเยี่ยมเธอสักครั้ง เตือนกันให้รู้จักรับผิดชอบในการนำเสนอข้อมูล ไม่ใช่สักแต่อ่าน ๆ เหมือนสมองกลวงไร้สำนึกของสื่อแบบนี้"


เตชะ ทับทอง เปิดศึกคีย์บอร์ด ไบรท์ ช่อง 3  ปมบิดเบือนข่าว


            ด้าน ไบรท์ โพสต์ข้อความระบุว่า..

            "การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานสามารถทำได้ แต่อย่าบิดเบือน และข่มขู่ ข้อเท็จจริงของข่าวที่รายงานเมื่อเช้าคือ

            1. เหตุการณ์ที่ จ.ตราด มีเด็กเสียชีวิต 2 คน คนที่รายงานเมื่อเช้าคือ "ด.ญ.ณัฐชยา รอสูงเนิน หรือน้องขิม" ซึ่ง "เป็นคนละคน" กับ "ด.ญ.ฬิฬาวัลย์ พรหมช่วย" (ไม่ทราบชื่อเล่น) ที่วิ่งเล่นอยู่ในวันเกิดเหตุขณะแม่กำลังล้างจานแล้วถูกยิงเสียชีวิต

            2. นางละมัย รอสูงเนิน ย่าของน้องขิมเล่าเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ตนพร้อมนายมานะ รอสูงเนิน ผู้เป็นปู่ ได้พาน้องขิมพร้อมหลาน ๆ ไปฟังการปราศรัยของกลุ่ม กปปส. ที่ตลาดยิ่งเจริญ ก่อนกลับพาหลานไปนั่งทานก๋วยเตี๋ยวที่ร้านเกิดเหตุ/เช่นเดียวกับนายวัชระ พูนทอง ลุงของน้องขิมที่เล่าว่า น้องขิมติดตามปู่และย่า ไปฟังการปราศรัยของกลุ่ม กปปส. ที่ ต.แสนตุ้ง เนื่องจากนายมานะและนางละมัยชอบ กปปส. จนมาเกิดเหตุน้องขิมถูกยิงแล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา

            การโพสต์ข้อความลงใน FB ของ "เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ" จึงเป็นการบิดเบือนและกล่าวหา โดยไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริง และไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลอย่างถูกต้อง/การวิพากษ์วิจารณ์การทำงานสามารถทำได้ และยินดีเปิดรับฟังทุกฝ่ายนะคะ แต่ต้องไม่มีอคติ หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อข่มขู่ และสร้างความเกลียดชัง

เตชะ ทับทอง เปิดศึกคีย์บอร์ด ไบรท์ ช่อง 3  ปมบิดเบือนข่าว

            อย่างไรก็ดีล่าสุด (28 กุมภาพันธ์ 2557) เตชะ ทับทอง หนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ โพสต์ข้อความตอบโต้กลับว่า...

            "ได้รับการประสานงานจากพี่สาวที่เคารพรักกันอย่างมากท่านหนึ่ง ซึ่งผมรับปากเรื่องว่าคงจะไม่ใช่เป็นการรังแกเธอแต่อย่างใด ด้วยความเคารพในพี่สาวคนนี้ ผมจะระมัดระวังมากขึ้น

            มาถึงเรื่องที่เกิดขึ้นจากการวิจารณ์ "น้องไบรท์" และได้อ่านที่น้องได้ตอบโต้กลับมาแล้วหลายรอบเป็นอย่างดี ขอบคุณที่เธอรู้จัก "ข้อมูลที่ถูกต้องและละเอียดไม่บิดเบือน" อยากให้การอ่านหรือเล่า ได้สามารถถ่ายทอดความจริงได้เหมือนอย่างการเขียนตอบโต้ของเธอครับ ผมเชื่อว่าหากเธอยึดแนวทางเช่นนี้รับรองว่าแฟนรายการอีกมากมายที่เลิกชมรายการนี้ไปแล้ว อาจจะชายตากลับมาชื่นชมติดตามผลงานความเป็น "สื่อที่มีมาตรฐาน" ของเธออย่างแน่นอน

            ผมไม่ได้กล่าวถึง "น้องขิม" หรือใคร ในการแสดงความคิดเห็นต่อเธอแต่อย่างใด แต่เธอก็กรุณาอธิบายถึง "น้องขิม" เป็นหลัก และเน้นย้ำว่าเป็นการนำเด็กไปร่วมชุมนุมกับ กปปส. และเป็นลูกหลานของผู้ร่วมสนับสนุนในแนวความคิดเดียวกับ กปปส. ช่างละเอียดมาก ... ต้องขอขอบคุณจริง ๆ เพราะมันกลายเป็นการที่มากล่าวว่า "ผมบิดเบือนไป" ทั้งที่ผมไม่ได้กล่าวถึง ....

            การย้ำว่า "ข่มขู่" ถึง 2 ครั้ง ช่างเป็นการชี้นำให้คนที่อ่านคำตอบโต้นี้เข้าใจไปว่า "ผมข่มขู่เธอ" ก็ต้องขอบคุณด้วยเช่นกันที่ทำให้ได้เห็น "Dark in Bright" แปลกดี และเข้าใจได้ดีเช่นกัน จากการติดตามเธอมาในการยืนระยะการทำงานจนถึงทุกวันนี้

            เอาเป็นว่าแต่นี้ต่อไป จากคนตื่นสายถึงเที่ยงอย่างผม จะยอมตื่นเช้ามานั่งมอนิเตอร์การทำหน้าที่สื่อของเธอ อย่างไม่มีอคติใด ๆ โลกจะสวยในเช้าวันที่ผมสามารถตื่นลงมานั่งดูสาระแห่งประเทศสยามรายการนี้ ถือว่าเป็นแฟนคลับอีกคนละกัน เพื่อชื่นชมการทำงานของ "สื่อมวลชนที่ครบถ้วนเรื่องจรรยาบรรณ และคุณธรรม" จะได้คุยได้ว่าบ้านเราเมืองเรายังมีสื่อดี ๆ อยู่นะ นำเสนอไม่บิดเบือน ไม่เอนเอียง ไม่เลือกนำเสนอบางมุม ไม่เข้าข้างใคร มีความเป็นกลาง และกล้านำเสนอความจริงแม้จะค้านกับวัตถุประสงค์ด้านมืดของคนบางกลุ่มบางคน กล่าต่อสู้เพื่อนำเสนอความจริง กล้าประจานและชี้ความผิดพลาดของทุกองค์กรทุกคนโดยไม่มีข้อยกเว้น .....

            มาถึงตรงนี้น้ำตาปริ่ม ตื้นตัน และเชื่อว่าคนไทยอีกหลายล้านรู้สึกเช่นเดียวกับผม ว่าเรายังมีหวังกับสื่อมวลชนของไทยครับ
                
            สื่อ...ความรับผิดชอบต่อสังคม”


เตชะ ทับทอง เปิดศึกคีย์บอร์ด ไบรท์ ช่อง 3  ปมบิดเบือนข่าว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวน้องไบร์ท ช่อง 3 กับ เตชะ ทับทอง โพสต์ปมบิดเบือนข่าว อัปเดตล่าสุด 3 มีนาคม 2557 เวลา 13:11:25 268,156 อ่าน
TOP